Nội dung
Bộ tộc người cá ở malaysia

Người Bajau sống trên những con thuyền nhỏ, lênh đênh suốt ngày đêm, kế sinh nhai của họ là đánh bắt cá. Trẻ em bộ tộc này được học cách bơi, lặn và đánh cá từ khi lên 8 tuổi nên họ được mệnh danh là "người cá".

Bộ tộc người cá ở malaysia

Họ không sống tập trung mà phân tán đi nhiều nơi khác nhau, trên những ngôi làng nổi xây giữa các khu vực có san hô. Ngày nay, người Bajau đã di chuyển tới gần bờ biển và sống trên các đảo nhỏ. Tuy nhiên lối sinh hoạt gắn liền với biển vẫn được giữ nguyên.

Bộ tộc người cá ở malaysia

Nhiếp ảnh gia người Pháp 35 tuổi, Réhahn, đã dành 8 ngày chung sống và tìm hiểu về "người cá" Bajau. Anh vô cùng thích thú khi biết đến bộ tộc với cách sống như một loài cá, họ sinh tồn vì nước và cũng nhờ nước.

Bộ tộc người cá ở malaysia

Những đứa trẻ rất thích anh chụp ảnh và gặp gỡ người nước ngoài.

Bộ tộc người cá ở malaysia

Người Bajau đặt niềm tin vào thuyết duy vật và đạo Hồi, mối quan hệ của họ với biển cả, và sự tồn tại của những người dân du cư. 

Bộ tộc người cá ở malaysia

Nhờ học bơi lặn từ bé, họ có thể lặn sâu tới 20 m trong vài phút khi đi bắt cá. Ngoài ra, người Bajau cũng lặn tìm ngọc trai và hải sâm. Vì thường xuyên lặn và bơi lội trên biển nên họ có phải làm thủng màng nhĩ ngay từ bé.

Bộ tộc người cá ở malaysia

Réhahn chia sẻ rằng rất khó biết được tuổi thật của người Bajau nhưng đó cũng không phải vấn đề lớn vì họ là những người sống trong hiện tại, sống vì nước và biển cả.

Bộ ảnh của Réhahn về Nụ cười Việt Nam

Hương Chi (theo Boredpanda)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm