Nội dung
Bộ sưu tập trang sức của nữ hoàng anh

Viên kim cương hình trái tim nặng 18,8 carat nổi bật giữa các viên kim cương nhỏ và vàng trắng. Được thiết kế cài ve áo, Hoàng hậu Mary đã đặt kiệt tác này lên vương miện gắn viên kim cương Koh-i-Noor vô giá trong lễ đăng quang của chồng bà, Vua George VI năm 1937. Nữ hoàng Elizabeth được thừa kế từ năm 1953. Trong ảnh, bà đeo ve cài áo trong dịp thăm lữ đoàn không quân số 5 năm 1990.

Bộ sưu tập trang sức của nữ hoàng anh

Nữ hoàng Anh đeo chuỗi vòng cổ gồm 9 viên ngọc lục bảo Cambridge nổi tiếng trong một bữa tiệc ở Papua New Guinea năm 1982. Hoàng hậu Mary từng diện món đồ này khi tới thăm Ấn Độ năm 1911.

Bộ sưu tập trang sức của nữ hoàng anh

Tới thăm Canada năm 2002, Elizabeth II đeo chiếc vòng cổ gắn 21 viên kim cương được chế tác hoàn hảo. Đây là món quà bằng đá quý đầu tiên bà nhận được khi chưa kế vị, do chính phủ Nam Phi gửi tặng nhân dịp sinh nhật lần thứ 21 của công chúa.

Bộ sưu tập trang sức của nữ hoàng anh

Vật trang sức được thiết kế hình hoa hồng này có thể tháo dời được. Đây là món quà Bá tước Cornwall tặng Công chúa Mary khi cô kết hôn cùng ông vua tương lai George VI năm 1893. Mary từng biến sản phẩm này thành mặt dây chuyền, trâm cài đầu rồi tặng cho cháu gái Elizabeth khi cô lấy chồng năm 1947. Năm 1953, ngay sau khi đăng quang, Elizabeth II lại biến món quà thành vòng đeo tay.

Bộ sưu tập trang sức của nữ hoàng anh

Nữ hoàng Anh rất thích món quà làm bằng vàng, bạc và khảm kim cương này. Bà đã đeo trong một lần vẽ chân dung và khi tới dự lễ cưới em gái, Công chúa Margaret.

Bộ sưu tập trang sức của nữ hoàng anh

Bộ trang sức gồm vương miện, vòng cổ, hoa tai, trâm và lắc tay bằng kim cương màu xanh ngọc là quà chính phủ Brazil tặng người phụ nữ được coi là biểu tượng của Vương quốc Anh. Nữ hoàng Elizbeth đã đeo những tác phẩm đầy quyền uy này khi tiếp đón Tổng thống Brazil hồi đầu năm.

Bộ sưu tập trang sức của nữ hoàng anh

Chiếc vương miện bằng vàng, bạch kim khảm kim cương được gắn 15 viên ngọc lục bảo, vốn là quà của Nữ đại công tước Vladimir tặng Hoàng hậu Mary. Nữ hoàng Elizabeth được thừa kế khi đăng quang năm 1953. Trong hình, bà đội biểu tượng vương quyền này trong dịp thăm Canada năm 2002.

Bộ sưu tập trang sức của nữ hoàng anh

Cha mẹ Elizabeth tặng cô chiếc trâm hình giỏ hoa tuyệt đẹp này khi công chúa sinh hoàng tử nhỏ Charles, cháu trai đầu tiên của họ. Những cánh hoa được làm bằng hồng ngọc, kim cương và saphire.

(Theo Daily Mail)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ trình diễn bikini

Dưới ánh đèn lộng lẫy của sân khấu khán phòng Shrine ở Los Angeles (Mỹ), đại diện đến từ 86 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham dự vòng thi áo tắm hôm 18/7. Các người đẹp còn khoe sắc trong trang phục dạ hội, trang phục dân tộc và thi vấn đáp để chọn ra 20 người đẹp nhất.

Xem thêm  

Hoa hậu Mexico giành giải Miss Cyber Press

15 website chọn lọc, chuyên đưa tin về các cuộc thi sắc đẹp đã chọn Priscila Perales, 23 tuổi, là Miss Cyber Press của đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ 2006. Kết quả này được đưa ra khi tổng kết điểm các vòng phỏng vấn, trình diễn áo tắm và trang phục dạ hội.

Xem thêm  

Dép đi biển trẻ trung

Với chất liệu chủ yếu là xốp nhẹ, mát và thoáng, những đôi dép xỏ ngón đầy màu sắc sẽ bảo vệ và nâng niu đôi chân khi bạn vui đùa trên cát trong ngày hè rực rỡ. Cùng với váy hay quần ngố, bạn thật trẻ trung và nổi bật giữa bãi biển đông người.

Xem thêm