Nội dung

Gần như tất cả các sản phẩm của Land Rover đã có mặt tại Việt Nam gồm Defender, Discovery các thế hệ từ 1 đến 4, Freelander, Ranger Rover và Range Rover Sport. Là "bá chủ" trong phân khúc SUV hạng sang và có lịch sử lâu đời, các sản phẩm của Land Rover thiết kế xù xì, không cân đối giữa trước và sau (vì được tính toán để tạo cân bằng tốt khi đi địa hình). Vóc dáng cũng không có nhiều biến chuyển giữa các thế hệ như các đối thủ BMW, Mercedes hay Audi. Land Rover chỉ thực sự bùng nổ ở Việt Nam trong 2 năm gần đây và sản phẩm được ưa chuộng nhất là Range Rover.

 bộ sưu tập land rover tại việt nam

Range Rover Freelander 2 mới được UK Auto đưa về Việt Nam.

Freelander 2 i6 3.2 lít

Freelander 2 là "em út" trong danh mục sản phẩm của Land Rover. Thế hệ mới có thiết kế góc cạnh và mạnh mẽ hơn, dài 4.500 mm, rộng 2.195 mm và cao 1.740mm. Tính năng địa hình mà Land Rover tập trung vào là khả năng lội nước 500 mm và khoảng sáng gầm 210 mm. Nhìn từ bên hông, bộ mâm (vành) đúc 10 chấu khỏe khoắn có kích thước 19 inch, nẹp hông và bệ bước mới giúp Freelander 2 bớt nhàm chán.

Freelander 2 mới xuất hiện tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng với 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3,2 lít có công suất 230 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 317 Nm tại vòng tua máy 3.200 vòng/phút cho phép Freelander 2 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 8,9 giây. Freelander 2 sử dụng hộp số tự động 6 cấp, tốc độ tối đa 200 km/h.

Như các đàn anh, Freelander 2 trang bị hệ thống kiểm soát địa hình nổi tiếng của Land Rover, hệ thống kiểm soát hành trình (Cruiser Control) và hỗ trợ khi xuống dốc. (Xem hình chi tiết)

Land Rover Discovery 4

Discovery 4 vẫn duy trì thiết kế ngoại thất cổ điển từ những năm 80 của thế kỷ trước. Discovery đời mới được trau truốt phần ngoại thất với các chi tiết mâm (vành), đèn pha thông minh với đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Phần đầu Discovery vẫn là kiểu lưới tản nhiệt hình chữ nhật truyền thống với ô lưới mạ màu sáng, dòng chữ Land Rover gắn trên nắp capô, thân vuông vắn với phần đuôi kính kéo dài về phía sau. Chính thiết kế này giúp người ngồi ở hàng ghế thứ ba không có cảm giác ngột ngạt bởi có thể dễ dàng quan sát bên ngoài qua lớp kính rộng, cùng với cửa sổ trời riêng cho hàng ghế này.

 bộ sưu tập land rover tại việt nam

Land Rover Discovery 4 thế hệ mới tại Việt Nam.

Ống xả giấu kín dưới gầm. Xe gắn 5 camera hỗ trợ quan sát gồm hai camera trên cản trước, hai camera bên hông được gắn dưới kính chiếu hậu và một camera gắn phía sau. Hai hốc gió bên thân xe đặt sát cánh cửa trước mang đặc trưng của dòng xe SUV nước Anh. Khác hẳn với phiên bản đời trước, Land Rover Discovery 4 đời 2011 sử dụng động cơ xăng 5 lít V8 HSE, thay cho động cơ V6 3.0L trước đó. Công suất 375 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 510 Nm tại vòng tua máy 3.500 vòng/phút cùng hộp số tự động 6 cấp, dẫn động bốn bánh.

Khi xe chạy ở tốc độ cao, hệ thống treo tự động hạ thấp làm giảm trọng tâm để ổn định thân xe. Xe trang bị chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát hành trình ACC, cân bằng điện tử DSC, chống lật RSC, điều khiển thắng khi đi qua góc cua CBC.

Land Rover sở hữu gói giải pháp Terrain Response, thích nghi với hầu hết các loại địa hình. Ở cụm điều khiển gần hộp số, người cầm lái có thể chọn các chế độ đường bình thường (on-road), đường tuyết hoặc có cỏ, đường bùn đất, đường cát và đường đá. (Xem hình chi tiết)

>>Xem tiếp

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

‘Kẻ thù’ của các hãng xe trong 2012

Doanh số toàn cầu dự đoán trong năm nay đạt con số 13,5 triệu xe hoặc hơn thế, mức tốt nhất kể từ thời Đại suy thoái 2008. Nhưng 2012 cũng mang theo những thách thức khổng lồ đối với các nhà sản xuất tại thị trường Mỹ.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm