Nội dung

Những nhân vật được cả thế giới biết đến như nam diễn viên Samuel L. Jackson, rapper Jay-Z và Vua Tây Ban Nha Juan Carlos đều sở hữu một chiếc Maybach. Giờ đây, họ đều nằm trong danh sách cần được chăm sóc của Bentley.

Hãng siêu sang Anh quốc đang tìm cách tiếp cận khách hàng cũ của đối thủ Đức với hy vọng thu lợi từ việc hãng mẹ Daimler sẽ khai tử thương hiệu con trong năm 2013.

 bentley lôi kéo khách hàng của maybach

Bentley hy vọng lôi kéo được các chủ xe Maybach sang làm khách hàng của mình. Ảnh: Bentley.

"Sự rút lui của Maybach là cơ hội kinh doanh và chúng tôi đang tận dụng điều đó", Giám đốc điều hành Wolfgang Duerheimer của Bentley trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters tại triển lãm Detroit (Mỹ).

Vào tháng 11/2011, Daimler cho biết kế hoạch kết thúc sản xuất các mẫu xe Maybach, dòng sản phẩm siêu sang có giá bán từ 380.000 USD. Hãng xe Đức có những khách hàng rất nổi tiếng như Jay-Z, người sở hữu một chiếc Maybach và từng phá hủy một chiếc khác trong một video ca nhạc. Thương hiệu siêu sang Đức còn có những khách hàng VIP như tỷ phú Nga Roman Abramovich hay quốc vương Brunei.

Vị Giám đốc điều hành của Bentley cũng cho biết, hãng xe Anh đã nhận được những phản hồi từ khách hàng của Maybach và "không phải lúc nào cũng tích cực, họ cảm thấy bị bỏ rơi". Bentley đang "trong quá trình" viết thư cho các khách hàng khác.

 bentley lôi kéo khách hàng của maybach

Tài tử Hollywood Samuel L. Jackson và chiếc Maybach 57S. Ảnh: Auto Spies.

Dưới triều đại của Giám đốc điều hành Dieter Zetsche, hãng mẹ Daimler sẽ tập trung vào những sản phẩm chủ chốt của Mercedes như S-class. Việc biến mất của Maybach sẽ mang lại những cơ hội lớn cho không chỉ Bentley, mà cả thương hiệu siêu sang đồng hương Rolls-Royce. Hai hãng đều hy vọng khách hàng cũ của Maybach sẽ quay sang dành sự ưu ái cho Mulsanne hay Phantom.

Theo một chuyên gia về ôtô tại ngân hàng đầu tư Barclays Capital (London, Anh): "Khách hàng muốn thứ gì đó đắt hơn cả một chiếc Mercedes cao cấp nhất, vì thế Rolls-Royce và Bentley là những thương hiệu thay thế hiển nhiên".

Ở mức giá 380.000 USD, một chiếc Rolls-Royce Phantom bám sát sản phẩm rẻ nhất của Maybach, chiếc 57. Trong khi đó, 500.000 USD là giá của một chiếc 62S mà rapper Jay-Z đã mua, chưa tính tùy chọn riêng.

Còn Bentley Mulsanne, giá khởi điểm từ 290.000 USD, trang bị hệ thống âm thanh công suất 2.200 watt, vô-lăng có sưởi, màn hình chiếu phim, tùy chọn ngăn đựng iPad.

Trở lại với diễn biến thực tế, Giám đốc điều hành của Bentley đang mời khách hàng của Maybach tham gia chuyến thăm quan VIP tới nhà máy của Bentley ở Crewe (Anh).

Trong lúc đó, Daimler từ chối bình luận về sáng kiến của Bentley, nhưng cho biết sự kết thúc của Maybach sẽ không ảnh hưởng tới việc cung cấp phụ kiện và hỗ trợ cho các mẫu xe đã và vẫn đang được bán ra.

 bentley lôi kéo khách hàng của maybach

Rolls-Royce cũng sẽ có cơ hội lớn trước sự biến mất của Maybach. Ảnh: Netcarshow.

Còn Rolls-Royce cũng "đón chào bất cứ khách hàng hiện nay của Maybach", một đại diện của hãng phát biểu. "Nhưng nhắm vào họ và săn họ không phải là cách của Rolls-Royce".

Cũng bởi khách hàng là các nhân vật nổi tiếng và những triệu phú chịu chi cho những khoản đặt riêng, Maybach coi nặng giá bán hơn doanh số. Thương hiệu siêu sang chỉ bán được 200 xe trong năm 2011.

Bentley lại khác. Doanh số toàn cầu 7.003 xe, tăng 37%, và phần lớn xe được bán tại Trung Quốc. Rolls-Royce cũng đưa 3.538 xe tới tay khách hàng, tăng 31%, và Trung Quốc tiếm ngôi Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của hãng này.

Ngoài khách hàng của Maybach, Bentley còn hướng mục tiêu tới chủ của những chiếc Porsche Cayenne Turbo, những người đã sẵn sàng nâng cấp phương tiện có giá 107.000 USD. Duerheimer muốn Volkswagen, hãng mẹ của Bentley, đồng ý cho phát triển một mẫu SUV hạng sang có thể thế chỗ Porsche để trở thành mẫu xe đắt nhất trong phân khúc.

Chiếc SUV của Bentley dự kiến ra mắt vào năm 2015 với doanh số "nhiều hơn 20%" so với Cayenne.

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Kẻ thù’ của các hãng xe trong 2012

Doanh số toàn cầu dự đoán trong năm nay đạt con số 13,5 triệu xe hoặc hơn thế, mức tốt nhất kể từ thời Đại suy thoái 2008. Nhưng 2012 cũng mang theo những thách thức khổng lồ đối với các nhà sản xuất tại thị trường Mỹ.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm