Nội dung

Quả dâu tây

Dâu tây là loại quả rất giàu coenzyme Q10, một chất giúp chống lại thiệt hại gốc tự do và làm giảm tốc độ lão hóa. Ngoài ra, với hàm lượng chất axit alpha hydroxyl axit (AHA) khá cao, quả dâu tây sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết và giúp da sản xuất nhiều collagen giữ cho da vừa khỏe vừa đẹp.

Một điều tuyệt vời khác không thể bỏ qua khi nói về dâu tây là nó chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa thiết yếu giúp ngăn ngừa các bệnh trên da, chống lại quá trình lão hóa và những tác hại của ánh nắng mặt trời đối với da. Với lượng nước nhiều, nếu chăm đắp mặt nạ chiết xuất dâu tây vào mùa đông, bạn sẽ bớt được nỗi lo lắng về tình trạng thiếu nước của cơ thể.

Bổ sung độ ẩm cho da bằng hoa quả

Cà chua

Cũng giống như dâu tây, quả cà chua chứa nhiều thành phần amino acid, AHA vừa có tác dụng tái tạo và hình thành collagen trong da, do đó ngăn ngừa da không bị chùng, thúc đẩy cho vết thương mau lành.

Trong cà chua còn có vitamin C, sắt, kali, phosphor, lưu huỳnh… đều là những chất có lợi cho sức khỏe và làn da. Về mùa đông, do không khí lạnh nên cơ thể bạn dễ bị thiếu vitamin C. Tránh để da thiếu hụt quá nhiều vitamin C vì nó có thể làm cho sự liên kết giữa các tổ hợp tế bào bị phá hoại, dẫn tới tình trạng bề mặt da bị yếu đi.

Cam quýt

Cam quýt không chỉ giải khát mà còn có nhiều tinh chất tốt cho làn da của chị em ở mọi độ tuổi. Cam quýt rất giàu carbohydrates, vitamin, axit malic, axit citric, protein, khoáng chất… nên vừa cung cấp dinh dưỡng, lại giữ ẩm cho làn da.

Cam cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C. Các chất này giúp làm sáng da, tăng sức đề kháng cho da và giảm thiểu các bệnh như viêm da, dị ứng…Mặt khác, vitamin C giúp cải thiện sự hấp thu của vitamin E và sắt nên nó càng tốt cho làn da của bạn.

Bổ sung độ ẩm cho da bằng hoa quả

Giá trị dinh dưỡng (1/2 quả bơ): 114 calo, 4.5 gram chất xơ, giàu nguồn vitamin E và folate, trái bơ là một trong những loại trái cây được dùng nhiều nhất trong các sản phẩm và công thức làm đẹp. Bơ đặc biệt rất giàu vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự oxy hóa, nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da bạn luôn tươi trẻ và săn chắc.

Nghiền nát một quả bơ và bôi trực tiếp lên da mặt sau khi đã được rửa sạch. Loại mặt nạ này cực kỳ thích hợp với da khô vì bơ tựa như một lớp kem dưỡng cung cấp độ ẩm cho da. Rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước nóng, như vậy lỗ chân lông sẽ không bị tắc nghẽn làm nổi mụn.

Quả táo

Trong táo có các chất như caroten, magiê, acid và pectin và các chất dinh dưỡng và rất giàu vitamin C. Các chất trong táo có khả năng làm chậm lại quá trình “xuống cấp” của làn da, giúp chống lão hóa.
Trong táo có lượng nước lớn nên có tác dụng giữ độ ẩm cho làn da.

Bổ sung độ ẩm cho da bằng hoa quả

Dưa chuột

Silica là một hợp chất giúp tăng độ ẩm, độ đàn hồi cho da và được tìm thấy trong các loại rau củ giàu nước như dưa chuột. Loại thực phẩm này còn chứa vitamin A, vitamin C nên giúp làm dịu da và giảm thiểu tác hại từ môi trường gây ra.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục