Nội dung

Không dùng phấn mắt tối màu

Những cô nàng kính cận nên tránh các kiểu trang điểm mắt khói với tông màu tối như đen, nâu, xám... Lý do mắt kính và gọng kính của bạn đã tạo một vùng tối trên mắt, nên nếu bạn dùng phấn mắt tối màu, đôi mắt sẽ càng tối hơn.

Chính vì vậy, hãy ưu tiên chọn những phấn mắt tông màu sáng, cùng với kem che khuyết điểm cho vùng mắt để làm mắt bạn sáng hơn. Nếu bạn thích thử một vài loại phấn mắt màu tối, hãy dùng thêm bút kẻ mắt màu sáng để làm nổi bật những vùng như khóe mắt hay vùng da bị gọng kính che mờ.

Trang điểm thật mỏng

Nhiều bạn gái bị cận thường tự ti về đôi mắt, nên luôn muốn trang điểm dày cho mí mắt, dùng quá nhiều kem che khuyết điểm và các lớp phấn mắt khác nhau. Tuy nhiên, điều đó lại càng làm khuyết điểm lộ rõ hơn.

Do đó, bạn phải tạo lớp trang điểm mắt càng mỏng, mịn càng tốt, ưu tiên chọn kem che khuyết điểm và kem lót mắt dạng lỏng. Phấn mắt cũng nên chọn dạng kem để có lớp màu mỏng, mịn hơn, không lộ ra các hạt phấn. Với mascara, bạn cần chú ý chọn loại không vón cục, có đầu chổi nhỏ và không nên chải mascara cho hàng mi dưới vì nhìn sẽ không tự nhiên.

Bí quyết trang điểm mắt xinh hút hồn cho cô nàng cận thị

Nhớ uốn mi

Đối với các cô nàng “bốn mắt”, việc uốn hàng mi cong giúp tạo nét điệu đà, ngây thơ cho đôi mắt. Khi bị cặp kính tạo lớp bóng tối trên mắt, bạn cần uốn cho mi cong lên cho đôi mắt sáng và to hơn.

Ngoài ra, khi được uốn cong lên, mi sẽ dày, dài hơn nhưng được hướng lên phía trên nên không chạm vào mắt kính của bạn.

Tỉa lông mày

Đây là cách làm đặc biệt quan trọng dành cho “4 mắt”, hiệu quả trước tiên chính là làm gương mặt trở nên sắc nét và nổi bật. Vì khi đeo kính, đôi lông mày trên khuôn mặt là điểm thu hút, nó có tính quyết định sự nổi bật toàn diện của khuôn mặt. Vậy nên, lời khuyên chân thành dành cho nàng “4 mắt” là cắt tỉa lông mày sao cho thật gọn gàng kết hợp thêm kẻ lông mày hợp với hình dáng đôi mắt và khuôn mặt.

Kẻ viền mắt tỉ lệ theo độ dày gọng kính

Đôi mắt cận luôn bị che lấp sau lớp kính dày cộm và điểm đập vào mắt nhìn của người đối diện luôn là cặp mắt kính, sau đó mới tới đôi mắt. Mẹo trang điểm cho đôi mắt nổi bật trong trường hợp này là hãy làm nhòa đi ranh giới giữa gọng kính và đôi mắt bằng việc kẻ viền mắt theo độ dày của gọn kính. Kẻ mắt đậm nếu bạn đeo kính gọng dày và nhạt nếu gọng kính của bạn mỏng, nhỏ.

Bí quyết trang điểm mắt xinh hút hồn cho cô nàng cận thị

Với hầu hết phái đẹp thì công đoạn này giúp đôi mắt bạn trở nên ấn tượng và cuốn hút. Bạn hãy nhớ rằng, nếu sở hữu đôi mắt nhỏ, bạn sẽ cần chú ý kẻ đường viền mắt nhẹ nhàng để tạo cảm giác cho đôi mắt sáng hơn, to ra và ấn tượng hơn. Bạn cần chú ý chọn màu nhạt và sáng như màu xám, nâu. Ngoài ra, để tránh những nhược điểm của đôi mắt cận hãy tập trung vào đôi chân mày bằng cách điêu khắc lông mày sẽ thu hút người nhìn hơn.

Cách sử dụng Mascara

Hãy chọn mua loại mascara màu đậm có tác dụng lâu dài để đôi mắt thêm đẹp, bạn cũng cần nhớ phải chải mascara lên cả phần mi trên và dưới nhằm tăng kích thước cho mắt. Việc uốn cong cho hàng mi không những giúp đôi mắt bạn to tròn hơn mà tránh được việc mắt kính cọ phải khi mang thêm kính.

Nhấn nhá đôi môi

Sau lông mày điểm nhất thứ hai trên gương mặt của mỗi cô nàng 4 mắt chính là đôi môi. Bạn không nên ngại lựa chọn những đôi môi đỏ quyến rũ hoặc hồng dịu ngọt. Ngoài ra, sự kết hợp màu môi với gọng kính cũng có tác dụng rất lớn.

Bí quyết trang điểm mắt xinh hút hồn cho cô nàng cận thị

Với những loại gọng kính có màu, bạn có thể nhẹ nhàng kết hợp với tone màu môi hồng nhạt, nude hay đơn giản là một cây son bóng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục