Nội dung

Một cặp vợ chồng người Canada đã bỏ lại đằng sau cuộc sống thành thị xô bồ để chuyển về sống trên ốc đảo nhà nổi ở giữa vùng biển phía tây hòn đảo Vancouver, British Columbia, Canada. Wayne Adams và Catherine King, đã cùng nhau xây dựng một khu nhà nổi gồm 12 ngôi nhà bằng gỗ kết nối vững chắc với nhau.  Cặp vợ chồng cho biết hơn 20 qua, ngôi nhà nổi này vẫn chưa tu sửa nhiều. Họ ví von tổ ấm của mình là “Vịnh của Tự do”.

 Bỏ nhà phố vợ chồng già xây đảo nổi trên biển

Wayne Adams và Catherine sống trên một đảo nổi gỗ xanh xanh hồng hồng bên bờ biển Tofino, British Columbia

 Bỏ nhà phố vợ chồng già xây đảo nổi trên biển

12 ngôi nhà gỗ nối với nhau bằng một con đường gỗ nhỏ

 Bỏ nhà phố vợ chồng già xây đảo nổi trên biển

Hai người đã sống trên 'Vịnh của Tự do' trong hơn 20 năm

Bài liên quan: 

“Vịnh của Tự do” còn là “Vịnh của Thiên nhiên” khi nguồn điện được sử dụng từ năng lượng mặt trời. Mùa đông, hai vợ chồng thu thập nước mưa để uống và trong mùa hè, họ thu thập nước uống từ một thác nước ngọt trên vịnh gần đó. Trên ốc đảo còn có nhà kính để trồng cây ăn quả, rau củ hàng ngày. Trước đây, họ cũng có chuồng gà nhưng sau họ quyết định phá bỏ. 

Cuộc sống của vợ chồng nghệ sĩ và hai đứa con tràn ngập một màu xanh mát. Những ngôi nhà màu hồng và xanh ngọc nổi bật giữa nền xanh ngắt của trời, của biển Tofino. Cuộc sống yên bình cứ hàng ngày trôi qua. Cô King trồng cây còn anh Adams điêu khắc.  Hai vợ chồng trang trải cuộc sống hằng ngày bằng việc bán các tác phẩm điêu khắc và đèn cầy tự làm trong một thị trấn, cách nửa giờ đi thuyền. Thỉnh thoảng, họ còn đón những người khách du lịch muốn đến tham quan công trình “có một không hai” và trải nghiệm cuộc sống thanh bình, gần gũi với thiên nhiên.

 Bỏ nhà phố vợ chồng già xây đảo nổi trên biển

Điện được cung cấp nhờ các tấm pin năng lượng mặt trời. Nước ngọt được thu gom từ các nguồn nước gần đó; còn rau sạch và trái cây tự trồng trong nhà kính.

 Bỏ nhà phố vợ chồng già xây đảo nổi trên biển

Đôi vợ chồng kiếm thêm thu nhập bằng cách bán các tác phẩm điêu khắc của mình ở một thị trấn cách đó khoảng nửa giờ di chuyển

Rất nhiều người mơ ước được sống giữa một hệ sinh thái tuyệt vời với những chú rái cá và nhiều loài chim ven biển. Tuy vậy, những chú chuột gặm nhấm lại khiến họ phiền lòng nhưng điều đó không ngăn cản được niềm yêu thích được sống tự do giữa biển trời.

 Bỏ nhà phố vợ chồng già xây đảo nổi trên biển

 Bỏ nhà phố vợ chồng già xây đảo nổi trên biển

Không gian sống của cặp đôi thường xuyên có các khách du lịch ghé thăm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm