Nội dung

Suốt từ lúc lên kế hoạch, chạy thử rồi tung ra thị trường, X6 luôn được giới truyền thông ôtô săn đón. Khi đó, nó được coi là cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực thiết kế của BMW. Một thập kỷ gần đây, BMW cùng cựu Giám đốc thiết kế Chris Bangle luôn là kẻ dẫn đầu trong làng xe sang với những sản phẩm mang tính đột phá, chẳng hạn như Z4.

X6 được xếp vào dòng xe có tên khá lạ, crossover-coupe. Không thể nghĩ ra cái gì khác hơn, các chuyên gia đành ghép hai kiểu xe vào làm một. Thân xe cao, gọn được lấy của crossover. Đuôi cụp xuống giống hệt những chiếc coupe. Vì thế, X6 là "tổng hợp của những đường cong" ở mọi nơi, mọi chỗ, từ ngoại đến nội thất.

 bmw x6 - đàn chị của x5

BMW X6 nổi bật với thiết kế pha trộn kiểu crossover và coupe. Ảnh: Trọng Nghiệp.

Nếu đặt cạnh X5, dễ dàng nhận ra X6 đi theo xu hướng khác hẳn. Nó không đầm lỳ, hùng dũng và nam tính bằng. Nhưng bù lại là nét nhẹ nhàng, lịch lãm và thời trang. Những người thích X5 có thể sẽ không ưa X6. Nhưng ai lỡ "yêu" X6 cũng chưa chắc chấp nhận góc cạnh của X5. Dù thế nào, họ có chung một điểm là đều thích BMW.

Nội thất X6 trái ngược với tầm vóc cao ráo. Sự chắt bóp trong thiết kế khiến không gian bị thu hẹp nhiều so với tưởng tượng. Cửa kính diện tích nhỏ, trần xe thấp do phải uốn cong nhiều nên hành khách có đôi chút "khó thở". Nếu đang đi X6 mà chuyển sang Porsche Cayenne, cả một không gian như mở toang trước mặt.

Ngồi ở ghế lái, tầm nhìn bị ảnh hưởng đáng kể. Trục A không to nhưng trải dài làm gia tăng điểm mù. Ai cao trên 1,75 m sẽ gặp khó khăn nữa là gương chiếu hậu phía trong đặt rất thấp, vô tình tạo thêm vật cản trước mặt.

Thiếu sót khó lý giải nhất của X6 là không có tay vịn trên trần. Với một mẫu xe thể thao, tăng tốc và giảm tốc tốt thì việc không có chỗ bám làm hành khách như thiếu điểm tựa. Cảm giác hơi chênh vênh.

 bmw x6 - đàn chị của x5

Nội thất rất ít khác biệt với các sản phẩm khác của BMW.

Bỏ qua tính đa dụng bị "cắt xén", X6 không thể chê trong vận hành với cảm giác cao của xe crossover nhưng mạnh mẽ, thể thao như dòng coupe. Tay lái có vòng ôm lớn nên chắc chắn. Tuy không mượt, tròn như X5 nhưng lại có cảm giác phá cách mỗi khi vào cua. Phanh X6 thì không thể lẫn với các loại xe khác. Cảm nhận của lực đạp rất thật với độ giảm tốc. Vì thế, chỉ cần vài phút là có thể "thuần hóa" được chú ngựa này.

Phiên bản được ưa chuộng nhất tại Việt Nam là xDrive35i, trang bị động cơ dung tích 3,0 lít I6 (6 xi-lanh thẳng hàng), công suất 306 mã lực và mô-men xoắn cực đại 407 Nm. Với những khách hàng thường xuyên đi trong phố, đây là mức công suất vừa vặn nhất. Bởi xe không bị quá gằn khi phải dừng liên tục. Xe tăng tốc tốt, bộ ống pô đôi cho tiếng nổ đầy phấn khích. Chế độ thể thao "Sport" lại ít tạo nên sự khác biệt.

X6 sử dụng hệ dẫn động 4 bánh xDrive, tích hợp hệ thống ổn định thân xe DSC, hộp số tự động 6 cấp. Trang thiết bị tiêu chuẩn gồm hệ thống kiểm soát cự ly đỗ, hệ thống treo thể thao tự động điều chỉnh chiều cao gầm. Điều hòa tự động 4 vùng, hỗ trợ lên và xuống dốc.

Giá bán tham khảo tại showroom Luxury Cars, Hà Nội, cho bản xDrive35i 2009 vào khoảng 136.000 USD, đã bao gồm VAT.

* Ảnh chi tiết BMW X6 tại Việt Nam

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Hình ảnh Porsche Cayenne 2011

Hôm qua, Porsche đã tiết lộ chính thức thông tin về mẫu SUV Cayenne thế hệ thứ hai vài ngày trước khi xuất hiện tại triển lãm Geneva. Thế hệ xe SUV mới sẽ có 5 phiên bản khác nhau bao gồm bản tiêu chuẩn, diesel, hybrid, S và turbo.

Xem thêm