Nội dung

Xe hơi ngày càng an toàn và khỏe hơn. Nhưng thực tế, tầm quan sát của tài xế lại ngày một kém đi do các nhà sản xuất quá tập trung vào yếu tố thể thao trong thiết kế. Mui xe hạ thấp hơn để tăng tính khí động học còn trục A, B và C thì quá to.

Theo Which? Cars, mức quan sát của tài xế khi cầm lái Civic là 37,6%, vào loại thấp nhất. Mẫu xe thể thao Z4 của BMW là 38,7%. Chiếc mui trần Lexus IS250C khá hơn với 39,4%. Trước đó, trục A làm giảm khả năng quan sát của Honda Civic thế hệ thứ 8 đã được nói nhiều khi nó vừa trình làng hồi 2005, ngay trên diễn đàn về Civic là 8thCivic.

 honda civic có tầm quan sát rất hạn chế

Trục A to khiến chiếc xe máy đi đang bị che khuất. Ảnh: Which? Cars.

Khi mở mui, các loại xe mui trần có tầm quan sát tốt. Nhưng khi đóng mui, chúng lại rất hạn chế. Mẫu có khả năng quan sát kém nhất cho tài xế là Porsche Boxster với 31,4%.

Trong danh sách, xe có mức độ quan sát tốt là Smart Fortwo Coupe với 64,8% do kích thước nhỏ và không sử dụng trục B. Chiếc Fiat 500 cũng nằm trong xe tốt với 58,7%.

Các chuyên gia cho rằng ôtô ngày càng bảo vệ hành khách tốt hơn. Nhưng ngược lại, việc giảm bớt không gian khiến chúng lại dễ gây tai nạn hơn. Những đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất từ việc tăng điểm mù là xe đạp, xe máy và người đi bộ.

Phương pháp nghiên cứu của Which? Cars là sử dụng một camera quay 360 độ để xác định khoảng quan sát. Từ kết quả nghiên cứu, tạp chí này cho rằng các hãng cần làm trục A và trục C nhỏ hơn để giảm khoảng mù khi xe rẽ hoặc đi vào giao lộ.

Nguyễn Nghĩa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Hình ảnh Porsche Cayenne 2011

Hôm qua, Porsche đã tiết lộ chính thức thông tin về mẫu SUV Cayenne thế hệ thứ hai vài ngày trước khi xuất hiện tại triển lãm Geneva. Thế hệ xe SUV mới sẽ có 5 phiên bản khác nhau bao gồm bản tiêu chuẩn, diesel, hybrid, S và turbo.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm