Nội dung

Hãng xe hạng sang Đức sẽ có thêm sản phẩm mới trong dòng xe chống đạn mang tên "Security". Chiếc serie 5 Security hoàn toàn mới ra mắt chỉ một tháng sau sự xuất hiện của X5 Security. Theo BMW, serie 5 Security sẽ có trên cả hai phiên bản 550i và 530i.

Hai mẫu xe trang bị những công nghệ an toàn và chống đạn mới nhất. Ngoài ra, chúng được cải tiến để đảm bảo độ ổn định và tính năng lái.

 bmw giới thiệu serie 5 chống đạn

Thiết kế BMW serie 5 Security không khác gì bản thường.

Cấp độ bảo vệ của serie 5 tương đương với X5, ở mức VR4, tức chống được đạn 44 Magnum, góc bắn 90 độ hoặc 45 độ. Ngoài ra, khi thử nghiệm các chuyên gia còn bắn ở các góc khác để đảm bảo độ an toàn khi ở điều kiện thực.

BMW sử dụng các vật liệu như kính chống đạn có bề dày 22 mm bên cạnh các công nghệ hỗ trợ như hệ thống liên lạc, màn hình hiển thị thu hình ảnh từ các camera, gầm xe có thể chịu được thuốc nổ và thảm được làm từ vật liệu sử dụng trên áo chống đạn của cảnh sát. Ngoài khả năng chống đạn, thảm lót sàn xe và thảm ở khoang chở đồ có thể chịu nhiệt, lửa và axít. Các điểm tiếp xúc giữa kính và kim loại cũng được đảm bảo độ an toàn.

Serie 5 Security sử dụng bộ lốp run-flat, có thể chạy ở 80 km/h trong vòng 50 km khi bị bắn thủng ở chế độ đủ tải.

 bmw giới thiệu serie 5 chống đạn

Lốp là loại run-flat, có lớp lót bên trong nên xe vẫn có thể đi ở 80 km/h trong vòng 50 km khi bị thủng.

Hệ thống cân bằng điện tử, mà BMW gọi là DSC (Dynamic Stability Control) cũng được thiết kế lại và vùng hoạt động rộng hơn, sẵn sàng kích hoạt trong cả hai trường hợp "oversteering - bánh sau bị trượt" và "understeering- bánh trước bị trượt". DSC còn được tích hợp hệ thống "anti-fading support": Bất cứ khi nào phát hiện thấy năng lượng phanh bị giảm ở nhiệt độ cao, DSC sẽ tăng lực phanh. Phanh thường xuyên ở trạng thái chờ để tác động khi cần thiết và làm khô liên tục nếu gặp mưa hoặc thời tiết ẩm.

Công nghệ quan sát ban đêm dĩ nhiên vẫn có trên serie 5 Security với khoảng cách nhìn xa 300 m.

 bmw giới thiệu serie 5 chống đạn

Gầm serie 5 Security có khả năng chống thuốc nổ.

Bản 550i Security trang bị động cơ 4,8 lít V8, công suất 367 mã lực, đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 6,5 giây. Mẫu 530i sử dụng động cơ I6, công suất 272 mã lực và mất 7,5 giây để lên 100 km/h. Cả hai đều sử dụng hộp số 6 cấp tự động.

Toàn bộ các phiên bản Security đều được sản xuất tại nhà máy BMW và bán thông qua các đại lý. Những thị trường lớn là châu Mỹ, Đông Nam Á, châu Phi và Trung Đông.

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Các ông lớn xe hơi Mỹ ‘méo mặt’

Việc Quốc hội Mỹ không thông qua kế hoạch 700 tỷ USD cứu thị trường tài chính tiếp tục đẩy những người khổng lồ General Motors, Ford vào cảnh khó khăn do nhu cầu mua và thuê xe giảm đi đáng kể.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm