Nội dung

Vừa rồi, tôi đã phân tích cách tôi bố trí ngôi nhà của mình. Khi nhìn vào từng căn phòng, tôi nhận ra một điểm chung, đó là những chiếc giỏ đựng đồ.

Bài liên quan: 

Tôi dùng chúng để cất những chiếc chăn, gối, cho đến những đồ dùng cần thiết nhỏ hơn. Nói đến tính linh hoạt thì chúng thực sự hữu ích. Những chiếc giỏ với đủ loại hình dáng cho tới chất liệu giúp chúng ta sắp xếp mọi thứ mà mình yêu thích.

Những chiếc giỏ được làm từ chất liệu cỏ cây, thường được đan từ cỏ, là một trong nhiều cách để thêm cách sắp xếp cho ngôi nhà của bạn. Đây là một vài ví dụ sử dụng giỏ đựng đồ một cách thông minh trong nhà của bạn:

Phòng chứa đồ, hành lang là những khoảng không gian hay bị lãng quên. Nhưng chúng lại là nơi tuyệt vời để bạn bố trí những chiếc giỏ đựng đồ linh tinh như là những đôi dép xỏ ngón, những đôi giày... Hãy cân nhắc việc bố trí cho mỗi thành viên trong nhà một chiếc giỏ đựng đồ như thế, mọi thứ sẽ luôn được để đúng nơi và gọn gàng.

 Blogger mách bạn chiêu dùng giỏ đựng đồ

Trong góc đọc sách, bạn có thể dùng giỏ để cất gọn những cuốn tạp chí yêu thích. Khi nào muốn đọc, bạn chỉ cần ngồi xuống, lấy chúng ra và thưởng thức mà thôi.

 Blogger mách bạn chiêu dùng giỏ đựng đồ

Sử dụng giỏ đựng đồ trong phòng đồ chơi hay không gian vui đùa của trẻ con là một ý tưởng hoàn hảo. Những món đồ chơi, sách, truyện của bé sẽ được cất gọn gàng. Bạn có thể treo những chiếc giỏ lên tường và gắn biển tên phân loại cho mỗi chiếc. Cách này nhắc nhở bé cất đồ chơi của mình thật đúng chỗ.

 Blogger mách bạn chiêu dùng giỏ đựng đồ

Khi sắp xếp lại tủ sách, những chiếc giỏ đựng đồ giúp lấp đầy những khoảng trống trên các kệ. Bằng cách này, bạn dễ dàng cất giấu một vài món đồ yêu thích chưa muốn đem ra dùng ngay.

 Blogger mách bạn chiêu dùng giỏ đựng đồ

Trong phòng tắm, những chiếc giỏ đựng đồ tối màu tạo ra sự tương phản với chiếc tủ màu trắng và cả đồ dùng cần thiết trong phòng tắm như khăn tắm, xà phòng, sữa tắm, giấy vệ sinh...

 Blogger mách bạn chiêu dùng giỏ đựng đồ

Trong phòng làm việc hay phòng làm đồ thủ công, một chiếc giỏ đựng đồ sẽ đựng bất kỳ đồ dùng nào từ những loại giấy tờ quan trọng cho đến những nguyên liệu, vật dụng khác.

 Blogger mách bạn chiêu dùng giỏ đựng đồ

Cất những chiếc chăn của mùa trước vào trong những chiếc giỏ mây có nắp, rồi để gọn gàng phía dưới gầm giường là một cách thông minh để mở rộng không gian cất giữ đồ trong phòng ngủ của bạn.

 Blogger mách bạn chiêu dùng giỏ đựng đồ

Trên những chiếc tủ bếp hay chạn bát, bạn có thể dùng những chiếc giỏ để đựng các loại thực phẩm như táo, hành tây, khoai tây hay khăn ăn, giấy ăn chưa dùng đến.

 Blogger mách bạn chiêu dùng giỏ đựng đồ

Đối với nhà bếp, sử dụng một chiếc khay được bện từ dây thừng hoặc được đan bằng mây để cất giữ chai lọ gia vị cần dùng.

 Blogger mách bạn chiêu dùng giỏ đựng đồ

Còn bạn thì sao? Bạn có thích những chiếc giỏ đựng đồ hữu ích này không? Hãy chia sẻ cách bạn sử dụng chúng trong ngôi nhà của mình nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cư gia hướng núi ngợp gió và nắng

Dinh thự đẹp như resort nhưng chỉ phục vụ sinh hoạt của một hộ gia đình vừa được xây dựng ở La Quinta, California, Mỹ khiến nhiều người ngưỡng mộ vì vẻ đẹp đầy nắng và gió.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm