Nội dung

- Không được tham gia cuộc thi "Manhunt Việt Nam 2006" sẽ được tổ chức vào cuối năm nay, anh cảm thấy thế nào?

- Ngược lại, tôi rất vui vì cuối cùng Việt Nam cũng đã tổ chức được một cuộc thi dành riêng cho người mẫu nam chúng tôi. Tôi từng tham gia cuộc thi Manhunt International nên không cần thiết phải tham gia cuộc thi này. Đây sẽ là cơ hội dành cho các bạn trẻ khác trong nước đam mê nghề người mẫu.

Bình minh có lúc tôi muốn bỏ nghề

Người mẫu Bình Minh. Ảnh: Thành Nguyễn.

- Có kinh nghiệm cọ xát trong các cuộc thi quốc tế, anh có lời khuyên gì dành cho họ?

- Điều đầu tiên mà các bạn cần lưu ý là ngoại hình. Tiêu chuẩn cơ bản của một người mẫu nam để có thể tham gia cuộc thi quốc tế là chiều cao 1m84 với chỉ số ba vòng cân đối.

Thứ hai là khả năng biểu diễn chuyên nghiệp khi bước trên sàn catwalk, đòi hỏi phải cảm thụ âm nhạc một cách tinh tế để trình diễn theo từng bộ trang phục khác nhau.

Thứ ba, người mẫu nam phải thể hiện được tố chất năng động, vì Ban giám khảo chấm điểm các thí sinh ngay từ giây phút đầu tiên tiếp xúc và qua các hoạt động xã hội nên không cho phép thí sinh trầm lắng. Nếu bạn trầm lắng đồng nghĩa với việc bạn bị mất điểm.

Cuối cùng, ngoại ngữ là một yếu tố rất quan trọng giúp bạn tự tin hòa đồng, giao tiếp với mọi người và trả lời thành thục mọi câu hỏi mà Ban tổ chức đặt ra cho bạn.

- Kỷ niệm vui buồn của anh trong chuyến đi đáng nhớ ấy là gì?

- Cách thức tổ chức của một cuộc thi Manhunt quốc tế rất chuyên nghiệp, giúp các thí sinh có cảm giác cực kỳ thoải mái, thú vị như đang đi du lịch chứ không phải tham gia một cuộc thi. Buổi sáng sớm, toàn bộ thí sinh được ra công viên tập thể dục, vừa ngắm cảnh vừa giao lưu với những người bình thường đang tập tại đó.

Trong màn thi năng khiếu, tôi biểu diễn sở trường của mình là một bài quyền ngắn. Riêng màn thi trang phục truyền thống thì tôi đành ngậm ngùi gác lại do không kịp chuẩn bị đồ.

Nhân đây cũng xin lưu ý các bạn nam cần chú trọng đến vấn đề sức khỏe bởi cường độ làm việc rất sít sao từ sáng tới tối. Việc ăn uống cũng rất khó khăn, nhất là đối với các bạn chưa từng đi nước ngoài bao giờ. Theo tôi, các bạn nên thủ sẵn một thùng mì gói cho chắc ăn.

- Khi người mẫu không làm nghề người mẫu thì công việc hiện tại của anh là gì?

- Tôi đang phụ trách công việc tổ chức sự kiện tại Công ty Pro Events. Lý do tôi chọn nghề này rất đơn giản vì nó gần gũi với nghề người mẫu.

Trước đây, tôi không hề biết để có một buổi trình diễn thời trang cần phải chuẩn bị những gì, đến khi vào Công ty quảng cáo Ánh Việt làm một thời gian mới thấy nó cực kỳ phức tạp. Hiện nay tôi vẫn vừa làm vừa học và quyết tâm theo đuổi nghề này một cách lâu dài trong tương lai.

- Dường như vì cát-xê của người mẫu nam luôn thấp hơn người mẫu nữ nên anh cùng nhiều đồng nghiệp phải tìm một công việc khác để tăng thêm thu nhập. Anh nói sao?

- Câu này chỉ đúng một phần bởi quan điểm cát-xê của người mẫu nam thấp hơn người mẫu nữ đã trở thành chuyện của mấy năm về trước. Tôi có thể khẳng định, cát-xê của người mẫu nam bây giờ khá cao, hoặc chí ít cũng ngang bằng với người mẫu nữ. Nó tùy theo mức độ, đẳng cấp chuyên môn của từng người mẫu chứ không phụ thuộc vào nam hay nữ.

- Càng ngày càng thấy xuất hiện nhiều gương mặt người mẫu nam trên màn ảnh nhỏ. Anh nghĩ sao khi có nhận xét rằng người mẫu nam được mời đóng phim để làm đẹp màn ảnh?

- Không có nhà sản xuất nào mạo hiểm đến mức tuyển chọn người mẫu nam chỉ để làm đẹp màn ảnh. Mặc dù bước đầu cũng có nhiều bỡ ngỡ, lạ lẫm nhưng chính vì công chúng quá chú trọng đến ngoại hình của người mẫu nên chúng tôi phải nỗ lực nhiều hơn nữa để chứng minh bằng diễn xuất của mình. Riêng đối với tôi điện ảnh mở ra một chân trời mới. Tôi sẽ cố gắng và phấn đấu hơn nữa.

- Một ngày của anh diễn ra như thế nào?

- Đều đặn hằng ngày lúc 8h30 sáng, tôi có mặt tại Công ty Pro Events, 6 giờ tôi đi tập thể hình tuần 3 buổi. Ba buổi còn lại và thời gian ngoài giờ làm việc tôi dành cho trình diễn thời trang - niềm đam mê của tôi.

- Người ta nói làm người mẫu sướng. Riêng anh thấy thế nào?

- Hạnh phúc nữa chứ khi thấy được sự ủng hộ của khán giả. Nhưng không phải ai vào nghề cũng đạt tới đỉnh cao ngay mà thường phải mất 4-5 năm. Hơn nữa, người mẫu cần chú trọng tập thể hình, chăm sóc da để giữ "phom" chuẩn khi xuất hiện trước công chúng.

Thời gian đầu, đã có lúc tôi nản, muốn bỏ nghề vì gặp quá nhiều khó khăn. Nhưng không ngờ càng ngày càng yêu nghề và đam mê luôn. Tuổi đời của nghề người mẫu rất ngắn ngủi, cao lắm đến 30 tuổi đã phải tính đến chuyện chuyển nghề và tôi sẽ gắn bó với sàn diễn đến lúc không còn phù hợp nữa mới thôi. 

(Theo Đẹp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ấm áp với ‘Khoảnh khắc thời gian’

Chuyển giao giữa khí trời mát mẻ của mùa thu và cái lạnh của mùa đông, nhãn hiệu Việt Thy vừa giới thiệu bộ sưu tập mới trong chương trình thời trang thu đông 2006. Với những chất liệu thun, len, kaki, len dệt kim, kate..., màu sắc nhã nhặn, kiểu dáng đơn giản, những mẫu lần này mang vẻ đẹp rất mộc mạc.

Xem thêm  

Trang sức vàng hình cá sấu

Sự kết hợp giữa biểu tượng của sức mạnh và quyền lực đã làm nên đẳng cấp cho các thiết kế trang sức vàng hình cá sấu. Hãy cùng chiêm ngưỡng những mẫu dưới đây.

Xem thêm