Nội dung

- Anh có thể cho biết vài nét chấm phá về công việc để độc giả hiểu thêm về mình?

- Rất sẵn lòng! Tôi là chuyên viên trang điểm, nhà thiết kế thời trang, giáo viên giảng dạy về nghệ thuật, nhà kinh doanh...

Việt hùng nếu tủi thân tôi đã không chọn nghề này

Việt Hùng trang điểm cho Mai Phương Thúy tại cuộc thi Hoa hậu VN 2006. Ảnh: VNN.

- Ý tưởng "chiếc áo dài 10 kg" xuất phát từ đâu?

- Nó xuất phát từ một lần nói chuyện với người bạn ở nước ngoài về nét riêng của trang phục Việt Nam. Chiếc áo dài là sự cố gắng của cả một tập thể hơn 40 người, từ thợ cắt, thợ may, thợ thêu, thợ kết cườm...

- Có nhiều ý kiến cho rằng nhìn tổng thể gương mặt của Mai Phương Thúy thì "ổn", nhưng nhìn từng nét thì có nhiều khuyết điểm. Điều đó có đúng hay sai?

- Bất kỳ gương mặt nào tạm gọi là hoàn mỹ, khi tách từng nét đều có vấn đề do sở thích và quan điểm về cái đẹp mỗi người một khác.

- Vì sao khi trang điểm cho Thúy anh lại chọn vẻ đẹp Á Đông?

- Vấn đề nằm ở tạo độ sáng cho khuôn mặt. Tôi nghĩ chính nét riêng, nét Á Đông sẽ làm gương mặt Thúy sáng lên rạng rỡ.

- Quan niệm của anh về "người đẹp"?

- Theo tôi, đó phải là người có sức khỏe, nhân cách, tri thức và một hình thể tốt.

- Theo anh, để trang điểm một người xấu đẹp lên và một người đẹp đẹp hơn nữa thì việc nào khó hơn?

- Để trang điểm cho một người đẹp thành người đẹp hơn không khó. Vấn đề chính lại nằm ở đường nét. Còn trang điểm cho người xấu thành người đẹp phụ thuộc vào tay nghề và kinh nghiệm của chuyên viên. Tôi cũng chỉ là một người "thợ sơn" cần mẫn mà thôi. Còn vấn đề tốt gỗ lại nằm ở việc ý thức trang bị cho bản thân của mỗi con người.

- Luôn "ẩn" sau ánh hào quang của Hoa hậu, hoặc những ca sĩ, diễn viên..., anh cảm thấy thế nào khi góp phần không nhỏ trong thành công của họ?

- Nếu tủi thân thì tôi đã không chọn nghề này. Một người nghệ sĩ thực thụ sẽ không quan tâm nhiều tới việc bao nhiêu người biết đến mình, mà họ quan tâm đến việc đã làm gì cho tác phẩm ấy, bao nhiêu người biết và chấp nhận tác phẩm, và khi thành công thì người nghệ sĩ ấy sẽ được thăng hoa.

Việt hùng nếu tủi thân tôi đã không chọn nghề này

Bộ áo dài khăn đống Việt Hùng thiết kế cho Mai Phương Thúy tại cuộc thi Miss World 2006.
Ảnh: Ngô Nhất Hoàng.

- Nhiều người trong giới nghệ thuật "sống khác người" thì mới có tác "tác phẩm để đời", còn anh thì sao?

- Tôi thì nghĩ ngược lại. Những người nghệ sĩ thường lãng mạn và mềm yếu nên hay tạo cho mình vỏ bọc hình thức. Phương châm sống của tôi là gần gũi với mọi người để hiểu họ muốn gì, nghĩ gì. Còn tác phẩm để đời lại phụ thuộc vấn đề khác. Tôi không cho phép mình sống khác người, vì sau lưng tôi còn gia đình, người thân và những khách hàng thân thiết của mình nữa.

- Thành công của Hoa hậu Phương Thúy có phải là "tác phẩm để đời" của anh?

- Nếu nói việc Thúy thành công là "tác phẩm để đời" của nhà thiết kế - trang điểm thì tôi đã có điều đó cách đây 6 năm, từ lúc mới vào nghề. Trong lĩnh vực nghề nghiệp, đối với các lão làng thì tôi học ở họ những kinh nghiệm, lòng yêu nghề. Đối với những người trẻ, tôi học được sự hăng say và ý chí vươn lên. Đối với người mới vào nghề tôi học được sự trong sáng về nghề nghiệp và đức tính cầu tiến. Nhiều khi nhìn lại tôi cũng choáng ngợp với những công việc mình đã, đang và sẽ làm.

(Theo Gia Đình Xã Hội)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Người mẫu Anne Vyalitsyna

Cô gái mang vẻ đẹp Nga thuần khiết này mới 19 tuổi, và là gương mặt triển vọng của làng thời trang thế giới. Anne cho biết, cô ôm ấp ước mơ trở thành người mẫu từ khi còn bé xíu, lúc chơi đùa với những cô búp bê Barbie.

Xem thêm  

Vĩnh hằng nhẫn kim cương

Chỉ với một chiếc nhẫn kim cương trên ngón tay ngà, bạn hoàn toàn đủ tự tin để sánh vai với đối tác sành điệu nhất. Kim cương luôn mang tới cho người sở hữu nó vẻ quyến rũ và lịch thiệp, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

Xem thêm  

Uyên Lan chưa bao giờ mất niềm tin vào tình yêu

Nằm trong top vedette trên sàn diễn thời trang cùng thời với Ngọc Thúy, Xuân Lan, Bằng Lăng, Ngọc Nga... nhưng Uyên Lan lặng lẽ hơn. Khi các đồng nghiệp của cô đang hăng hái tiến đến các lĩnh vực khác như điện ảnh và kịch thì cô bảo con đường nghệ thuật của mình chỉ dừng lại ở sàn catwalk.

Xem thêm  

Lãng mạn cùng ‘Nét thu’ 2006

Hơn 125 mẫu mới nhất của các nhà thiết kế: Nhật Huy, Hoài Sang, Hiền Lê, Hồng Dung, Nguyên Hàng với chủ đề "Nét thu" vừa được giới thiệu tại Zen Plaza, TP HCM. Những trang phục đón thu năm nay đều mang nét nhã nhặn, phối hợp khá tinh tế giữa màu sắc và kiểu dáng.

Xem thêm