Nội dung

Yêu cầu:

Tầng một có vườn rộng phía trước và sau nhà, gara ôtô, phòng khách, phòng ăn và bếp. Tầng 2 gồm phòng ngủ chính, phòng sinh hoạt chung của cả gia đình. Tầng 3 có 2 phòng ngủ cho 2 con và tầng tum bố trí phòng thờ, phòng giặt, sân phơi đồ.

Trả lời:

Diện tích khu đất của gia đình bạn thực sự rất lý tưởng để có thể thiết kế được một biệt thự nhà vườn hiện đại. kiến trúc sư DMC Việt Nam xin đưa ra phương án tư vấn như sau:
 
Tại không gian tầng một, khoảng đất trước nhà được chừa lại làm một khu sân vườn rộng rãi. Gara ôtô có cửa ra vào độc lập với các không gian còn lại trong nhà, có cửa ngách mở vào phòng khách, rất tiện lợi cho sinh hoạt hàng ngày của gia đình.

Biệt thự nhà vườn 150 m2 với không gian xanh mát

Phòng khách rộng 25 m2, tiếp đến là khu bếp và phòng ăn 22 m2, đảm bảo nhu cầu tiếp khách, vui chơi và sinh hoạt của toàn bộ các thành viên trong gia đình. Khoảng vườn nhỏ sau nhà được "thông" với khu vực bếp nấu và phòng ăn, vừa giúp không gian ăn uống của gia đình có được góc nhìn đẹp, vừa tạo sự thông thoáng và lấy sáng cho các phòng phía sau nhà.

Nhà vệ sinh đặt dưới gầm thang, giúp tiết kiệm diện tích. Đồng thời, tại vị trí chân thang, chúng tôi cũng đặt một khoảng cây xanh nhỏ (hoặc gia đình bạn có thể bố trí một bể cá cảnh, thủy sinh…) khiến không gian bên trong nhà thêm sinh động.

Biệt thự nhà vườn 150 m2 với không gian xanh mát

Tầng 2 gồm phòng ngủ chính và phòng sinh hoạt chung. Phòng ngủ chính của vợ chồng bạn được đặt ở phía trước nhà, có diện tích 28 m2. Phòng ngủ chính có vệ sinh khép kín và cửa mở ra ban công phía trước cũng như phía hông nhà nhìn xuống khoảng sân vườn dưới tầng một. Phòng sinh hoạt chung của gia đình nằm ở phía sau nhà, có diện tích 24 m2, có vệ sinh khép kín và cửa mở ra ban công nhìn xuống khu vườn phía sau nhà dưới tầng một.

Biệt thự nhà vườn 150 m2 với không gian xanh mát

Tầng 3 là không gian hai 2 phòng ngủ của các con bạn, được bố trí tương tự như không gian tầng 2. Phòng ngủ phía trước nhà diện tích 28 m2 và phòng ngủ phía sau có diện tích 24 m2, đều có vệ sinh khép kín, đảm bảo tính riêng tư và độc lập cho các con trong sinh hoạt hàng ngày.

Biệt thự nhà vườn 150 m2 với không gian xanh mát

Tầng tum gồm phòng thờ, phòng giặt, sân phơi. Khi thiết kế không gian tầng tum, chúng tôi có bố trí thêm bộ bàn ghế ở khu vực sảnh, nơi có thể trang trí một góc tiểu cảnh nhỏ, làm nơi thư giãn uống trà và ngắm nhìn những cây xanh nơi sân thượng. Khoảng sân trước nhà có thể bố trí làm sân chơi cho các con, rất rộng rãi và thoải mái.

Hy vọng với những gợi ý trên, gia đình bạn sẽ sớm lựa chọn phương án thiết kế và có được ngôi nhà như mong muốn.

KTS. Cấn Phú Minh
Công ty CP Kiến trúc DMC Việt Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Đưa ánh sáng vào phòng

Cho dù dùng ánh sáng thiên nhiên hay nhân tạo thì việc chiếu sáng cho căn phòng rất quan trọng. Việc kết hợp nội thất và màu sơn cũng đem lại hiệu ứng ánh sáng tốt cho căn phòng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm