Nội dung

Xu hướng make up "có cũng như không" xuất hiện trên nhiều sàn diễn thời trang trong năm qua, được xem là lựa chọn thay thế phong cách tự nhiên vốn rất được ưa chuộng.

Bí quyết trang điểm như không trang điểm

Tại các Tuần lễ thời trang London, New York, Paris, Milan... các chuyên gia trang điểm đưa ra một phong cách mới phù hợp vào mùa xuân hè, đó là trang điểm "có cũng như không". Đặc điểm nổi bật của kiểu make up này là sau khi phủ nhiều lớp phấn và son, người đối diện có cảm giác như bạn chưa hề trang điểm. Gương mặt khi đó vẫn tươi sáng, da mềm mịn nhờ các lớp nền được phủ tỉ mỉ, khéo léo. Dưới đây là những bí quyết tạo kiểu trang điểm đặc biệt này:

1. Sử dụng kem dưỡng ẩm có màu thay kem nền

Thay vì chọn kem nền như bình thường, bạn hãy tìm đến các loại kem dưỡng ẩm để thay thế. Cho kem ra ngón tay, sau đó thoa đều lên mặt để tạo lớp mỏng vừa phải. Để ý sao cho khi thoa kem xong, bạn vẫn nhìn thấy làn da tự nhiên với các lỗ chân lông. Nếu muốn hoàn hảo hơn, bạn có thể dùng thêm kem che khuyết điểm ở một số vùng da nhất định trên mặt.

2. Thoa phấn má dạng kem

Nhiều người thường tán phấn má hồng dạng bột hoặc phấn nén, tuy nhiên, nếu muốn gương mặt thật sự tự nhiên, hãy chọn kem để thoa gò má. Kem má hồng phủ lên da như một lớp sương, cho làn da tươi tắn và khỏe mạnh mà vẫn có độ hồng đỏ vừa phải. Dùng ngón đeo nhẫn, thoa kem tròn theo gò má.

Bí quyết trang điểm như không trang điểm

3. Chuốt mascara và kẻ viền mảnh

Với phong cách trang điểm như không trang điểm , điều quan trọng là bạn phải tán mắt thật đơn giản. Chuốt mascara một lớp duy nhất, không phủ quá đậm. Nếu muốn lông mi của mình nhìn đầy đặn hơn, bạn hãy dùng bút chì màu đen, chấm dọc theo đường mi mắt.

4. Sử dụng son dưỡng

Tránh xa son môi thông thường, bạn hãy sử dụng son dưỡng có màu để đem lại độ ẩm và vẻ khỏe khoắn tự nhiên cho đôi môi. Có thể thoa son bằng đầu ngón tay hoặc dùng trực tiếp từ thỏi son.

Thùy Liên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục