Nội dung
Chỉ cần thêm nào một trong những nguyên liệu đơn giản dưới đây khi gội đầu, bạn sẽ có một mái tóc khỏe, đẹp và tràn đầy sức sống!

Chính vì vậy mà việc sử dụng các phương pháp chăm sóc tóc tự nhiên tinh khiết đang được khuyên dùng. Dưới đây là 5 phương pháp đơn giản nhất mà các bạn nữ có thể tự áp dụng tại nhà. 

1. Dầu gội và bia làm tóc khỏe.

Bí quyết dưỡng tóc siêu mượt các cô nàng không thể bỏ qua
Bia là chất dưỡng tóc tự nhiên. (Ảnh: Internet)

Bia lên men được làm từ nguyên liệu có chứa axit carbonic và acid acetic, giúp cho tóc dẻo dai. Ngoài ra, bia có quá trình lên men tự nhiên, chứa nhiều chất dinh dưỡng đóng vai trò điều hòa tóc.

Trước tiên, bạn đổ bia vào nồi với nước nóng để pha loãng. Lưu ý rằng tỉ lệ bia và nước nóng không quá 1:2. Sau đó, khuấy đều dung dịch này rồi sử dụng để gội đầu. Ngâm tóc trong bia và liên tục mát xa tóc trong vòng 5 đến 10 phút rồi gội lại bằng nước sạch.

2. Dầu gội nước giấm làm sáng tóc.

Bí quyết dưỡng tóc siêu mượt các cô nàng không thể bỏ qua

Cũng giống như bia, giấm là một dung dịch acid yếu giúp tóc dẻo dai. Giấm thực ra là kết quả lên men tự nhiên từ cây lúa miến, gạo, ngô, lúa mì và ngũ cốc.

Chúng ta nên sử dụng giấm không màu để dưỡng tóc. Đầu tiên cho 3 muỗng nhỏ giấm vào một nồi nước ấm và khuấy đều. Sau đó, bạn gội đầu với dấm và nước khoảng 10 phút rồi gội lại với nước sạch. Để tóc không bị rụng và khỏe hơn thì bạn cần phải để tóc khô tự nhiên, tuyệt đối không dùng máy sấy. 

3. Dầu gội nước gừng thúc đẩy tăng trưởng tóc.

Bí quyết dưỡng tóc siêu mượt các cô nàng không thể bỏ qua
Gừng giúp ngăn ngừa rụng tóc, trị gàu và tăng sự phát triển của tóc. (Ảnh: Internet)

Như chúng ta đều biết, gừng đẩy mạnh lượng máu lưu thông trên da đầu và kích thích tóc mọc nhanh hơn. Tuy nhiên, nhiều người không chịu được sức nóng khi chà sát gừng trên da đầu.

Bạn không cần phải lo lắng về điều này nữa vì có một phương pháp sử dụng gừng hữu hiệu và dễ chịu hơn. Nguyên liệu chuẩn bị là những củ gừng được bào vỏ và rửa sạch. Sau đó, cắt gừng thành từng lát mỏng rồi cho vào nước ấm. Dùng nước này gội đầu kèm với dầu gội hay kem dưỡng thông thường. Ngoài ra bạn cũng có thể cho vài giọt nước ép gừng nguyên chất vào dầu gội đầu . Nhưng nhớ cẩn thận vì phương pháp này không nên được sử dụng nhiều lần.

Nếu có thời gian, bạn cũng có thể trộn nước ép gừng với dầu ô liu, nước cốt chanh để ủ tóc.

4. Gội đầu với baking soda cho tóc nhờn.

Bí quyết dưỡng tóc siêu mượt các cô nàng không thể bỏ qua
Baking soda giúp ngăn ngừa rụng tóc và cải thiện tóc dầu. (Ảnh: Internet)

Baking soda có tên hóa học sodium bicarbonate (NaHCO₃), là một chất có tính kiềm cao, hút ẩm tốt. Người ta thường dùng baking soda để khắc phục mái tóc dầu. Tuy nhiên, vì tính tẩy cao nên bạn không nên gội đầu với baking soda nhiều lần.

Các bước thực hiện chăm sóc tóc với baking soda khá đơn giản. Cứ 500ml nước, bạn cho vào khoảng 25 gram baking soda. Chú ý rằng bạn phải làm đúng trình tự. Đầu tiên cho nước nóng vào rồi đổ nước lạnh. Cuối cùng, bạn mới có thể cho baking soda vào. Sau khi hỗn hợp tan thì bạn có thể dùng nó để gội đầu.

Sau khi gội đầu với baking soda, bạn cũng nên dưỡng tóc thêm lần nữa bằng phương pháp tự nhiên để tóc không bị khô, xơ hay gãy ngọn.

5. Dầu gội nước chanh làm thơm tóc.

Bí quyết dưỡng tóc siêu mượt các cô nàng không thể bỏ qua
Nước cốt chanh giúp dưỡng tóc hiệu quả và có hương thơm tự nhiên. (Ảnh: Internet)

Gội đầu với một chút nước chanh không chỉ mang lại một mùi hương dịu nhẹ cho tóc bạn mà còn có thể dưỡng tóc tự nhiên. Nước chanh cũng  thúc đẩy lưu thông máu đến da đầu và kích tóc thích tăng trưởng nhanh hơn.

Sau khi gội đầu với dầu gội, bạn hãy lấy nửa quả chanh vắt vào nồi nước và khuấy đều. Như vậy là bạn đã có hỗn hợp nước và chanh đi gội đầu.

Rất nhiều người còn kết hợp chanh và gừng hoặc chanh, gừng và baking soda để tạo ra những loại nước dưỡng tóc tốt nhất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục