Nội dung

Quan điểm và cách trang điểm của Hàn Quốc và các nước phương Tây có những nét khác biệt rõ rệt. Trong trang điểm ở phương Tây, mỹ phẩm sẽ quyết định tất cả vẻ bề ngoài. Người ta luôn tin tưởng vào một loại kem nền hoàn hảo để che đi tất cả những khiếm khuyết trên da. 

Còn ở Hàn Quốc, việc trang điểm của chị em được thực hiện theo nguyên tắc phải thể hiện được nét hoàn hảo của làn da, chứ không phải che phủ bằng mọi giá. Từ quan niệm này, phụ nữ Hàn Quốc tập trung nhiều vào việc chăm sóc da hơn là trang điểm.  

Bí quyết đẹp tự nhiên của phụ nữ hàn

Phụ nữ Hàn không dùng mỹ phẩm để che đi khiếm khuyết trên da, mà trang điểm làm nổi bật làn da khỏe khoắn.

Dưới đây là các cách trang điểm nhằm nổi bật làn da hoàn hảo của phụ nữ xứ kim chi:

Giữ độ ẩm cho da khi trang điểm

Pha một phần khoáng (dạng phun sương) với một phần huyết thanh dưỡng ẩm và hai phần kem nền không chứa dầu để tạo thành một hợp chất nền đủ độ ẩm. Dùng xịt khoáng phun một lớp mỏng lên gương mặt, sau đó thoa hỗn hợp đã pha lên, tán đều bằng chổi. Giữ chổi ở một góc 15 độ, với tay cầm hướng xuống. Cách này giúp lớp nền bám da tự nhiên hơn, không bị nứt, gãy trên da.

Bí quyết đẹp tự nhiên của phụ nữ hàn

Trang điểm nhiều lớp nhưng luôn tạo cảm giác tự nhiên.

Chăm sóc lỗ chân lông

Một loại kem dưỡng ẩm dạng gel được thoa lên mặt khi trang điểm, sau đó thêm một lớp kem lót xung quanh khuôn mặt. Họ dùng tăm bông, thoa kem thu nhỏ lỗ chân lông lên những vùng bị mở rộng quá nhiều. Sau đó, dùng bọt biển để thêm phấn nền, tạo ra làn da hoàn hảo, tự nhiên. Nếu lỗ chân lông vẫn bị lộ, họ sẽ tiếp tục dùng kem dưỡng và lặp lại bước phủ phấn nền.

Bí quyết đẹp tự nhiên của phụ nữ hàn

Phụ nữ Hàn chăm sóc da bằng mặt nạ hàng ngày.

Mặt nạ bảo vệ bề mặt da

Phụ nữ Hàn Quốc sử dụng mật ong như một dạng mặt nạ cơ bản. Để khoảng 5 phút sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt. Sau đó, họ áp dụng chế độ chăm sóc da cơ bản gồm nước hoa hồng, huyết thanh và kem dưỡng ẩm. Huyết thanh được thoa lên da tiếp sau khi hoàn tất bước dưỡng ẩm.

Thùy Liên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục