Nội dung

1. Bổ sung vitamin A

Nếu bạn muốn hạn chế mụn và những dấu hiệu của nếp nhăn, hãy thường xuyên ăn các thực phẩm giàu vitamin A như khoai lang hoặc cà rốt. Loại vitamin này không chỉ giúp chống mụn, hạn chế lão hóa mà còn giúp tế bào hoạt động tốt hơn.

2. Uống nhiều nước

5 nguyên tắc duy trì làn da khỏe mạnh ngày hè

Điều này bạn được nghe nói rất nhiều lần. làn da là nơi đầu tiên bạn nhận thấy rõ nhất những ảnh hưởng của tình trạng mất nước. Nếu bạn không uống đủ nước, da sẽ luôn tái xám và xỉn màu, dễ nổi mụn, thậm chí nhìn bạn sẽ già hơn. Bạn có thể thêm chút chanh vào nước để tăng độ pH và thúc đẩy độ ẩm nhiều hơn.

3. Ăn thêm chất béo

5 nguyên tắc duy trì làn da khỏe mạnh ngày hè

Trong thực tế, chất béo không làm cho bạn béo thêm mà nó còn giúp bạn đốt cháy chất béo. Việc bổ sung chất béo sẽ giúp làn da căng mịn và tươi sáng hơn. Vì vậy, khi chuẩn bị bữa trưa, bạn có thể thêm chút dầu dừa hoặc dầu ô liu vào món salad.

4. Nhai kỹ

Việc nhai kỹ trong mỗi bữa ăn sẽ giúp cơ thể ít phải hoạt động quá sức nhằm nghiền nát thức ăn, đồng thời hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

5. Giữ tinh thần thoải mái

5 nguyên tắc duy trì làn da khỏe mạnh ngày hè

Không gì gây lão hóa nhanh hơn là tâm trạng phiền muộn. Bạn đừng quá lo lắng về việc phải ăn kiêng hay không được ăn món mình thích. Hãy chọn những thực phẩm lành mạnh, có lợi cho cơ thể, tìm những công thức nấu ăn mới và biến đó thành thú vui cho bản thân, để tinh thần luôn thoải mái.

Thùy Liên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục