Nội dung

Nếu chẳng may bộ quần áo bằng vải lụa của bạn bị dây cà phê và có vết ố vàng, hãy áp dụng những cách này để đánh bay nó đi nhé.

Cách loại bỏ những vết cà phê còn mới

1. Dùng khăn giấy

Với những vết cà phê mà bạn vừa làm dây ra quần áo bằng vải lụa, hãy dùng khăn giấy lau đi ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn không được trà xát bởi nếu làm như vậy thì vết bẩn sẽ lan ra các vị trí xung quanh. Hãy nhẹ nhàng thấm và lau gọn chỗ dây bẩn.

 Bí quyết đánh bay vết bẩn cà phê trên quần áo

Với những vết cà phê mà bạn vừa làm dây ra quần áo bằng vải lụa, hãy dùng khăn giấy lau đi ngay lập tức

2. Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng

Vải lụa dễ bị hư tổn nếu dùng các dung dịch tẩy rửa bởi một số hóa chất trong chát tẩy có thể làm cho vải lụa của bạn bị phai. Bởi vậy nếu bạn muốn tẩy sạch hòa toàn vết cà phê trên quần áo vải lụa bằng chất tẩy thì nên chọn mua loại chuyên dụng dành riêng cho loại vải này.

Bài liên quan: 

3. Sử dụng hydrogen peroxide (Oxy già)

Trong trường hợp khẩn cấp, bạn hãy dùng đến Oxy già. Bạn hãy dùng tăm bông hoặc miếng bọt biển bôi Oxy già vào vết bẩn cà phê. Lúc đầu bạn chỉ nên bôi ở thử ở một góc nhỏ chỗ vết bẩn, nếu thấy vải lụa không bị đổi màu thì lúc đó mới bôi toàn bộ lên vết bẩn.

4. Trộn với chất tẩy rửa (tùy bạn chọn loại chất tẩy rửa thích hợp)

Chất tẩy rửa có thể làm ăn mòn vải lụa, nhưng nhiều khi  bất đắc dĩ bạn phải dùng đến cách này. Bạn hãy trộn một ít xà phòng rửa tay, chấy tẩy rửa dạng lỏng với hydrogen peroxide (Oxy già). Sau đó, bạn dùng miếng bọt biển bôi hỗn hợp lên chỗ vết bẩn, thỉnh thoảng hãy giặt sạch miếng bọt biển để tránh lây lan vết bẩn. Hãy lặp lại như vậy cho đến khi vết bẩn biến mất.

Ngoài các cách trên, bạn hãy dùng đến các mẹo tẩy rửa với: Baking soda; chưng cất giấm trắng và nước lạnh với tỉ lệ bằng nhau; chanh hoặc nước cốt chanh;…Bạn có thể trộn thêm chất tẩy rửa với các thành phần kể trên, vết cà phê sẽ được tẩy nhanh chóng nhưng cũng dễ gây ra thiệt hại lớn cho chất liệu lụa.

 Bí quyết đánh bay vết bẩn cà phê trên quần áo

Giấm cũng được xem là một trong những "chất tẩy" hiệu quả để tẩy vết cà phê trên vải lụa

Cách loại bỏ vết ố cà phê đã có từ lâu

Với các vết ố cà phê đã lâu ngày, cách tốt nhất là nên dùng chất tẩy rửa chuyên dụng. Với các sản phẩm lụa màu sắc sặc sỡ, bạn không nên tùy tiện dùng chất tẩy rửa bởi chúng có thể phai màu và làm hỏng các sợi vải. Khi bắt buộc phải dùng chất tẩy rửa, bạn hãy chọn mua loại chuyên dụng, có ghi rõ dành cho vải lụa. Bạn nhớ thực hiện theo hướng dẫn trên nhãn bao bì chất tẩy rửa để giảm thiểu mức độ thiệt hại. Hãy chỉ sử dụng với số lượng nhỏ và nên thử nghiệm ở một chỗ kín trên tấm vải lụa, nếu không thấy hư tổn gì mới áp dụng lên vết bẩn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm