Nội dung
Trong ios 10 Beta 1, sau khi đăng nhập vào iPhone bằng Touch ID, bạn phải thực hiện thêm thao tác nhấn nút Home mới có thể mở khóa.

Trước đó, Apple đã tung ra phiên bản hệ điều hành iOS 10 Beta 1, đây là phiên bản dành cho các lập trình viên nhằm tìm kiếm, cải tiến, sửa lỗi và bổ sung thêm các tùy chỉnh chưa có trên bản iOS trước đó.

Tuy nhiên, trong bản iOS 10 Beta 1 này, sau khi đăng nhập vào iPhone thông qua Touch ID, bạn phải thực hiện thêm thao tác nhấn nút Home để truy cập vào màn hình Homescreen. Thao tác lặp lại khiến nhiều người dùng thử nghiệm hết sức "ức chế" và đã kiến nghị lên Apple.

Bị ném đá dữ dội apple phải ngay lập tức sửa tính năng này
Thay vì “Slide to unlock” thì bạn phải "Press to unlock" mới có thể mở khóa iPhone. (Ảnh: BGR)

tính năng này trên iOS 10 Beta 1 đã ngay lập tức bị cộng đồng người dùng ném đá dữ dội vì nó khiến bạn phải tốn thêm thời gian để thực hiện thao tác mở khóa màn hình. Nếu bạn đang dùng iPhone 5 trở xuống thì sau khi nhập mật mã, bạn vẫn chưa vào được màn hình chính mà phải bấm thêm nút Home một lần nữa mới có thể hoàn tất thao tác mở khóa.

Rất may, Apple đã lắng nghe ý kiến của người thử nghiệm và nhanh chóng bổ sung tùy chỉnh thiết lập về trạng thái mở khóa ban đầu.

Bị ném đá dữ dội apple phải ngay lập tức sửa tính năng này
Thay đổi cách mở khóa trên iOS 10 Beta 2. (Ảnh: internet)

Để chuyển qua cách sử dụng cảm biến Touch ID thì bạn hãy vào Settings > Accessibility > Home Button.

Tại mục này, bạn sẽ thấy dòng Rest Finger to Unlock, bật nó lên để quay trở về trạng thái mở khóa như cũ.

Ngoài tính năng bị phản ứng trên thì các tính năng còn lại khác của iOS 10 đều hoạt động tốt, hiện tại chưa có ghi nhận về lỗi phát sinh. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm