Nội dung

Ngọc trai được hình thành dựa trên cơ chế xếp lớp tế bào hữu cơ tự nhiên nên việc kiểm soát hình dạng ngọc rất khó. Ngọc tròn chỉ chiếm 5-10% trên tổng số lượng thu hoạch, phần còn lại sẽ thay đổi từ ngọc trai gần tròn đến những dạng ngọc không định hình.

Các chuyên gia ngọc trai chia hình dạng ngọc thành ba loại lớn: hình tròn hoàn hảo; hình đối xứng (khi cắt đôi, mỗi nửa sẽ là một hình ảnh phản chiếu của nửa kia); hình "Baroque" hay còn gọi là bất thường và không đối xứng. Từ 3 dạng cơ bản đó, các chuyên gia sẽ có các phân loại nhỏ hơn để dễ dàng xác định giá trị ngọc.

Bí mật về giá trị của ngọc trai

Các hình dạng của ngọc trai.

Trong đó, hình tròn có hình dáng phù hợp nhất để khoe vẻ đẹp vốn có của ngọc; hình gần tròn dù không hoàn toàn tròn, hơi thon vẫn là ngọc đẹp và được nhiều người ưu thích. Button giống hình một nụ hoa hay cái nút. Hình giọt giống giọt nước hơi ngắn và thường được sử dụng trong mặt dây chuyền, bông tai. Ngọc hình trái lê dài hơn hình giọt, thon và lớn dần phía dưới. Đây là hình dạng được yêu thích khi sử dụng làm điểm nhấn cho dây chuyền.

Bí mật về giá trị của ngọc trai

Những viên ngọc có hình dáng tự nhiên độc đáo của Hoàng Gia Pearl được kết thành chuỗi cổ.

Bên cạnh đó, oval có hình dạng như một hình bầu dục hẹp ở hai đầu, tròn đầy đặn tại trung tâm. Baroque không có tính đối xứng, có thể lai giữa các hình dạng giọt, cầu, trái lê... Còn khoanh tròn có những vòng giống như nhẫn bao quanh, khá phổ biến trong ngọc tahitian và South Sea được nuôi trong môi trường tự nhiên. Ngoài ra còn có ngọc trai Mabe hình bán cầu được nuôi cấy nhân tạo.

Theo các chuyên gia, hình tròn và gần tròn là giá trị nhất; hình có tính đối xứng (giọt, nút, quả lê, oval) cũng được yêu thích nhưng giá trị thấp hơn. Hình baroque có thể độc đáo nhưng đòi hỏi kỹ thuật thiết kế trang sức phải sáng tạo mới tăng giá trị ngọc.

Bí mật về giá trị của ngọc trai

Những viên ngọc biển tròn và quý hiếm trong bộ trang sức của Hoàng Gia Pearl có giá trên 100 triệu đồng một viên. Xem thêm tại đây. 

Thương hiệu ngọc trai hoàng gia Pearl do nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn sáng lập và phát triển gần 20 năm qua. Với tiêu chí hoạt động vì lợi ích người tiêu dùng, Hoàng Gia Pearl luôn cập nhật rõ ràng thông tin sản phẩm, giá thành để người tiêu dùng có cơ hội so sánh và cảm nhận đúng giá trị của ngọc trai thật. Liên hệ hotline 0909 66 22 31 hoặc trang Facebook.

(Nguồn: Ngọc Trai Hoàng Gia)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục