Nội dung
Ngồi trên xe ra về, Uyên không khỏi xót xa cho hoàn cảnh của Lam Anh, cô bạn thân thời THPT và thứ hạnh phúc giả tạo mà đôi vợ chồng trẻ dựng lên trước mặt bạn bè. Những giọt nước mắt, đôi mắt sưng húp sau nhiều ngày mất ngủ và khóc thầm, thân hình gày guộc và xanh như tàu lá hằn sâu vào trí nhớ của Uyên. 

Lam Anh theo chồng vào Thành phố Hồ Chí Minh sinh sống khi hai người vừa mới tốt nghiệp đại học. Những nỗi lo toan khiến đôi bạn thân thưa dần những liên lạc, những lời hỏi thăm qua quýt, những câu bông đùa về con cái và đức lang quân không đủ để Uyên nhận ra sự lạc điệu trong giọng nói của Lam Anh. “Ừ, mình vẫn khỏe”; "Ừ, hôm qua sinh nhật, mình bất ngờ lắm, anh ấy dẫn cả nhà đi ăn nhà hàng đấy”… là chút ít trong những lời cảm thán của Lam Anh về gia đình hạnh phúc. Để kết nối với nhau thường xuyên, Uyên thường theo dõi Facebook của Lam Anh, và cô thường mỉm cười yên tâm, thầm ngưỡng mộ hạnh phúc của bạn, cảm ơn ông trời đã cho cô ấy một người chồng tốt, dù xa gia đình, người thân thì anh luôn là bờ vai vững chắc cho bạn mình nương tựa. 

Thái - chồng Lam Anh là một người đàn ông thành đạt, anh là chủ sở hữu cả một công ty lớn sản xuất rất nhiều mặt hàng, "chân rết" tập đoàn của anh còn tham gia vào nhiều lĩnh vực, từ thương mại, dịch vụ, sản xuất cho đến lĩnh vực giải trí. Mặc dù anh không phải là người nổi tiếng, nhưng tài khoản Facebook của anh được rất nhiều người theo dõi, đặc biêt là các cô gái. Facebook của anh luôn tràn ngập những lời nói ngọt ngào, những hình ảnh hai vợ chồng tình tứ đi du lịch cùng nhau, chụp ảnh mừng ngày sinh nhật... Thậm chí, những bức ảnh lãng mạn, những nụ hôn say đắm nồng nàn cũng tạo nên chủ đề tình yêu đáng ghen tị mà Thái dành cho Lam Anh. Mỗi khi phải đi công tác xa nhà, Thái đều gửi những lời mật ngọt dành cho vợ thông qua Facebook: “Gửi thỏ non của anh chút gió lạnh của Hà Nội nhé”; “Đây là bữa sáng khi vắng vợ yêu” hay “Mới xa nhau 10 tiếng mà anh đã nhớ phu nhân lắm rồi”…

Bí mật ẩn giấu sau tình yêu ngập tràn facebook của đôi vợ chồng trẻ
Những lời có cánh cứ bay qua, bay lại làm trái tim những người bạn trên facebook cũng xao xuyến theo tình yêu của đôi vợ chồng trẻ (Ảnh minh họa).

Lam Anh cũng vậy, cô cũng không ngại ngần đáp trả những lời đường mật của chồng bằng những bức ảnh món ăn ngon lạ kèm theo lời chú thích: “Anh nhớ về sớm với em, thỏ non đợi anh với món này nè”; “Sao ông xã mới đi một ngày mà em tưởng chừng như cả thế kỷ”… Những lời có cánh cứ bay qua, bay lại trên facebook làm trái tim những người bạn cũng xao xuyến theo tình yêu của đôi vợ chồng trẻ. Đồng nghiệp của Lam Anh nói cô may mắn, bạn bè Lam Anh nhiều người hỏi han bí quyết của cô làm cách nào để "sở hữu" một người đàn ông có trong tay mọi thứ như Thái luôn nồng nàn yêu vợ như thế. Nhân viên của Thái xì xào, ai cũng ngưỡng mộ Tổng Giám đốc hào hoa nhưng luôn coi gia đình là số một. 

Nhưng cuộc đời ai biết được chữ ngờ….

Lam Anh và Thái đã ra tòa làm thủ tục ly hôn từ năm ngoái. Ngồi nắm tay Uyên và hồi tưởng lại chuyện cũ mà nước mắt của Lam Anh lã chã rơi:

- Mình theo anh ta Nam tiến, ra đi với nhau là vì tình yêu nhưng thời khắc này, nhìn nhau chỉ còn thù hận.  

Dường như đoán biết đước dấu chấm hỏi to tướng bằng cái há hốc miệng kinh ngạc của Uyên, Lam Anh chậm rãi kể: 

- Một năm kể từ sau khi thành lập công ty riêng, Thái cặp bồ với cô thư ký trẻ xinh đẹp. Anh ta thường xuyên trở về nhà với mùi rượu nồng nặc hòa quyện với mùi nước hoa và những dấu hằn đỏ khắp người. Ban đầu anh ta còn giấu mình, sau khi mình thuê thám tử theo dõi và mang bằng chứng về thì anh ta chơi bài ngửa, coi như không có mình trong mắt nữa. Có những hôm, mình nhìn thấy bọn họ… ngay trong phòng của vợ chồng mình – Lam Anh nấc lên từng tiếng – Không phải với một người, đại gia như anh ta, cậu biết đấy, thiếu gì ong bướm vây quanh.

- Biết đã không thể sống được với nhau, sao cậu còn chịu đựng đến bây giờ? – Uyên rơm rớm nước mắt xót xa siết đôi bàn tay nổi toàn gân xanh của bạn. 

- Mình ly hôn lâu rồi. Giờ đâu có sống chúng một nhà. Ngôi nhà đó… cô đơn lắm, nơi đó giờ chỉ có mình mình. - Nước mắt Lam Anh tiếp tục rơi.

- Vậy còn… – Uyên nhíu mày.

Chưa kịp để bạn hỏi hết câu, Lam Anh hiểu ý lắc đầu:

- Có phải cậu đang nghĩ đến tình yêu nồng nàn mà mình và anh ta vẫn để thiên hạ thấy bây lâu nay trên Facebook không? – Lam Anh cười chua xót – Sau khi tòa ly hôn, mình có ngôi nhà và một số cổ phần trong công ty đủ đảm bảo cuộc sống. Mình ở nhà nội trợ từ lâu nên cũng không biết làm gì nuôi sống bản thân cả. Mình với anh ta vẫn phải diễn trò chơi tình cảm ấy chẳng qua là để che mắt thiên hạ, để hình mẫu của anh ta đối với bên ngoài, đối với đồng nghiệp, đối với nhân viên, đối "Fan club" của anh ta vẫn luôn luôn đẹp. Anh ta yêu cầu mình phải làm thế, nếu không nó sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của công ty và cả hai cùng thiệt.

Phải rồi, thì ra là như vậy, Uyên bỗng cảm thấy rùng mình vì bấy lâu nay cô vẫn đay nghiến chồng vì không lãng mạn, chê trách chồng vì anh không thích khoe vợ con trên Facebook, không thích mọi người bàn tán về gia đình anh dù chỉ trong giới hạn bạn bè. Trong lòng Uyên dấy lên nỗi thương cảm hơn bao giờ hết dành cho Lam Anh, chẳng phải cái hạnh phúc ảo mà Lam Anh vẫn đang phải diễn quá dễ dàng dứt bỏ hay sao, còn đôi bàn tay, còn sức lực tuổi trẻ lo gì không nuôi sống được bản thân để rồi hàng đêm phải khóc thầm nói những điều trái ngược với xúc cảm trái tim, để mỗi lời tán tụng như cứa thêm ngàn nhát dao vào vết thương vốn đã rỉ máu không lành? 

"Ngày mai Lam Anh còn ở đây nữa, mình sẽ khuyên nó quên đi hạnh phúc ảo này để đi tìm hạnh phúc thực sự của bản thân” – Uyên thầm nghĩ. 
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Quyên Lê / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm