Nội dung
cắt tóc hỏng là một trải nghiệm đau thương mà không cô nàng nào muốn gặp phải. Để biết cách xử lý thật sáng suốt, hãy tham khảo những gợi ý sau đây.

Hẳn cô nàng nào cũng từng ít nhất một lần bị cắt tóc hỏng hoặc không ưa kiểu tóc mình vừa cắt. Đây là một trải nghiệm không dễ chịu chút nào bởi bạn sẽ có cảm giác thất vọng như thể mình là người xấu xí nhất thế gian, thấy có lỗi với mái tóc của mình và sẽ ít nhiều "thù hằn" thợ cắt tóc. Khi lâm vào tình cảnh đó, bạn có thể sẽ thiếu sáng suốt mà đưa ra những quyết định khiến bạn phải hối tiếc về sau này như "tự xử" với hi vọng trình độ cắt tóc bậc 0 của mình sẽ khắc phục được phần nào hậu quả và nhận được kết quả còn bi thảm hơn. Để có thể ứng phó một cách khôn ngoan khi lâm vào hoàn cảnh này, mời bạn tham khảo những cao kiến từ Ammon Carver, một chuyên gia tóc nổi tiếng từng làm việc nhiều ngôi sao.

Bí kíp đối phó khi bạn không ưng mái tóc vừa mới cắt

1. Bày tỏ với thợ cắt tóc

Khi bạn không ưng kiểu tóc mình vừa cắt, có 4 điều bạn nên làm, đó là: đừng hoảng loạn, đừng cố tự sửa mọi thứ, đừng quá khắt khe với thợ cắt tóc và đừng vì thế mà "tẩy chay" thợ cắt tóc mà mình luôn tin tưởng bấy lâu nay. "Việc thợ cắt tóc hiểu sai ý bạn là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Điều đó không có nghĩa là họ có tay nghề kém cỏi" - Carver nói. Theo đó, bạn nên cho thợ cắt tóc của mình cơ hội khắc phục sản phẩm "lỗi" của họ. 

Bí kíp đối phó khi bạn không ưng mái tóc vừa mới cắt

Theo Carver, ngay khi bạn cảm thấy không vừa ý ở bất cứ chỗ nào, hãy cho thợ cắt tóc biết càng sớm càng tốt để họ có thể sửa chữa ngay lúc đó. Nếu sau khi thợ cắt tóc đã "chuyển hướng" mà bạn vẫn không chắc mình có ưng kiểu tóc mới hay không, hãy bình tĩnh về nhà để có thêm thời gian cân nhắc. Khi về nhà và ngắm kỹ mình trong gương, bạn có thể sẽ có cái nhìn sáng suốt hơn và đánh giá được chính xác hơn mình chưa ưng chỗ nào, muốn sửa ra sao, v.v... Sau đó, hãy quay lại salon và bày tỏ ý muốn của mình với thợ cắt tóc.

Điều quan trọng là bạn phải chỉ ra được chính xác mình không ưng điểm nào ở mái tóc mới cũng như bạn muốn sửa như thế nào, bởi nếu bạn chỉ nói chung chung với thợ cắt tóc rằng "Tôi không ưng", họ sẽ khó lòng biết xử lý sao cho hợp ý bạn. 

2. Khắc phục bằng cách tạo kiểu

Carver cho biết, có khá nhiều trường hợp khách hàng cảm thấy không ưng với kiểu tóc mới của mình là bởi họ không được thợ cắt tóc hướng dẫn kỹ càng về cách tạo kiểu, trong khi tạo kiểu đúng cách là một trong những chìa khóa giúp làm bật lên nét đẹp và sự cá tính của mái tóc. Vì vậy, mỗi khi cắt tóc, bạn hãy nhờ thợ cắt tóc tư vấn xem mình nên dùng sản phẩm và dụng cụ nào để tạo kiểu, cũng đừng ngần ngại đề nghị họ hướng dẫn cách sấy tóc sao cho đúng cách hay các kỹ năng chuyên biệt khác. 

Bí kíp đối phó khi bạn không ưng mái tóc vừa mới cắt

Bên cạnh đó, Carver cũng bật mí một "chiêu" phổ biến hay được dùng để khắc phục mái tóc chưa ưng ý đó là tạo kiểu xoăn rối nhẹ cho tóc. Cách làm khá đơn giản, trước tiên, bạn xịt lên tóc một chút dung dịch tạo kiểu, sau đó uốn tóc với máy làm xoăn cỡ vừa. Với bí kíp này, bạn có thể biến mọi kiểu tóc cắt hỏng trở nên hợp mắt và cuốn hút hơn. 

Tin Update
  • 07/01/15 17:11 Thị trường thực phẩm tết bắt đầu vào mùa
  • 07/01/15 16:43 Mách nhỏ với bà bầu mẹo làm đẹp xua tan tinh thần mệt mỏi
  • 07/01/15 11:41 Sơmi denim: muôn kiểu biến hóa phong cách chất y như gái Hàn
  • 07/01/15 10:37 Tiết lộ giới tính nhóc tì đầu lòng nhà Blake Lively và Ryan Reynolds

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Các bước để có mái tóc dày

Chỉ với một vài sản phẩm hỗ trợ cùng những thao tác đơn giản là bạn đã có một mái tóc bồng bềnh tràn đầy sức sống mỗi sáng thức dậy. Một giấc ngủ sâu hằng đêm có thể là thần dược...

Xem thêm