Nội dung

Tin bạn mất… vợ

Câu chuyện hoán đổi vợ chồng hy hữu này xảy ra giữa hai người bạn thân thiết Hùng và Tân. Sau một hồi “vật đổi sao dời”, giờ đây 4 người trong cuộc dường như đã đổi chỗ cho nhau, sống một cuộc sống mới. Chuyện hoán vợ đổi chồng của họ dấy nên không ít dư luận trái chiều trong bà con Cà Mau.

Hùng (41 tuổi) trú tại vùng sông nước Chà Là, xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. Năm 20 tuổi, Hùng quen rồi kết duyên cùng người người con gái xinh đẹp cùng thôn tên là Hương. Hương nổi tiếng xinh đẹp, lại vẹn toàn nội ngoại nên rất được Hùng và cả gia đình nhà chồng yêu quý.

Đặc biệt, khi cô sinh cho Hùng cậu con trai đầu lòng thì tình thương yêu vợ của Hùng càng được củng cố thêm. Hùng thường mang vợ tới những sòng bài, tụ điểm ăn chơi của mình với đám bạn. Vì gia đình chồng có điều kiện, sinh con xong đương lúc rảnh rỗi nên Hương càng xinh đẹp mặn mà.

Trong đám bạn nhậu của Hùng, có một anh chàng tên Tân. Tân năm nay 39 tuổi, quê gốc vùng Long Xuyên, tỉnh An giang xuống Chà Là lập nghiệp. Tân ở cạnh nhà Hùng, lại hợp nhau trong những lần nhậu nhẹt, mấy trò giải trí nên chẳng mấy chốc mà quen và thân nhau.

Trong những cuộc nhậu nhẹt, đánh bài cùng Hùng, Tân đã đem lòng si mê vợ của bạn. Nhiều lần Tân trao cho Hương ánh mắt khao khát, quan tâm đặc biệt tới cô. Những cử chỉ khác lạ của Tân nhiều lần đã khiến Hương để ý và chú ý đến Tân. Lúc này, những ràng buộc và trách nhiệm cá nhân đã giữ cho Hương và Tân luôn giữ được khoảng cách với nhau.

Tân nhanh chóng lấy vợ. Nhưng thay vì nên duyên với một cô vợ xinh đẹp như Hương, Tân chỉ lấy được một cô gái nhan sắc bình thường, gia đình lại chẳng mấy khá giả là Như. Sự chán nản trong hôn nhân khiến Tân càng lúc càng thấy yêu và khao khát Hương.

Về phần Hương, lúc này cô vừa sinh hạ bé trai thứ hai, nhan sắc chẳng những không phai tàn mà lại có phần rực rỡ hơn, việc Hương thường xuyên theo chồng đến những cuộc vui đã kéo cô và Tân lại gần với nhau. Hai người lao vào nhau trong một cuộc tình tội lỗi.

Bi hài chuyện đổi vợ đổi chồng xôn xao khắp tỉnh cà mau

Anh Hùng kể lại câu chuyện hy hữu của hai gia đình

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, chuyện tình vụng trộm của Hương và Tân cũng sớm bị gia đình phát giác. Từ ngày biết vợ hư hỏng, Hùng như sụp đổ tất cả niềm tin và tình yêu, anh thường xuyên mắng nhiếc và sỉ nhục vợ mặc cho Hương khóc lóc hối hận và xin tha thứ.

Về phần Tân cũng chẳng dễ dịu hơn là bao khi Như suốt ngày khóc lóc, bóng gió chuyện lầm lỗi của chồng. Áp lực từ gia đình, sự dè bỉu từ dư luận đổ lên đầu Hương và Tân đã đánh gục họ. Một ngày nọ, hai người cùng nhau bỏ trốn khỏi mảnh đất Chà Là, bỏ lại phía sau hai gia đình tan nát.

Lấy vợ bạn để trả thù bạn

Tân và Hương bỏ đi rồi, sau lưng họ là hai con người đau khổ, tuyệt vọng. Đầu tiên là Hùng, anh héo hon đi từng ngày vì vừa giận vừa nhớ thương người vợ xinh đẹp.

Ngày nào Hùng cũng vùi vào rượu để giải khuây, bỏ mặc hai đứa con thơ suốt ngày khóc đòi mẹ. Mỗi lần nghe con khóc, Hùng lại chực nổi cáu vì nhớ tới người mẹ lăng loàn của chúng, rồi tủi phận cho mình từ nay lẻ bóng.

Còn Như, người vợ đáng thương bị Tân bỏ rơi, cũng chẳng được một ngày sống thanh thản. Hoàn cảnh gia đình vốn đã chẳng dư dả gì nhiều, ngày chồng bỏ đi, mọi gánh nặng gia đình đổ hết lên vai cô. Một thân cô phải một lúc lo cho gia đình nội ngoại, lại thay chồng làm bố của con, ngày nào cũng tối tăm mặt mũi chỉ mong sao con có cái để ăn, để học.

Trước bi kịch ập đến, Như vẫn gắng gượng đứng lên để lo cho các con, vẫn cố để vẹn toàn nội ngoại. Chính nghị lực đó đã khiến Hùng cảm phục, từ đó đem lòng thương mến về sau.

Vì nhà ở cạnh bên, nhiều lúc nhìn hai thằng bé con anh Hùng khóc hết nước mắt vì nhớ mẹ, Như cảm thương, xót xa như chính con đẻ của mình. Nhiều lần Như dành tiền mua quà bánh rồi động viên hai đứa nhỏ, dỗ dành để chúng bớt nhớ thương.

Nhìn hoàn cảnh của Như và Hùng, có người trêu: “Nó thương vợ mày thì mày thương vợ nó, như vậy là công bằng”. Không ngờ, câu nói vui của thiên hạ cũng khiến Hùng suy nghĩ, và anh bắt đầu để ý đến Như.

Thời gian đầu, cả Hùng và Như đều giữ khoảng cách trước đối phương. Họ chỉ thỉnh thoảng gặp nhau khi vô tình chạm mặt hay lo việc ăn học cho mấy đứa trẻ. Nhưng với bản năng của một người phụ nữ, nhìn Hùng “gà trống nuôi con” một nách hai con nhỏ, chẳng hiểu sao Như thấy thương.

Riêng Hùng, hàng ngày chứng kiến một người phụ nữ yếu mềm cũng rơi vào trường hợp như mình mà vẫn nghị lực, chèo chống khiến anh muốn che chở, bảo vệ. Dần dà, chính hoàn cảnh giống nhau đã kéo họ đến gần nhau lúc nào chẳng biết.

Việc Hùng và Như qua lại với nhau ban đầu bị cả hai gia đình phản đối. Dẫu vậy, Hùng và Như vẫn thường xuyên qua lại, quan tâm, hỏi han nhau. Năm 2009, 8 năm sau biến cố vợ Hùng và chồng Như ngoại tình với nhau, Hùng và Như làm đám cưới trước sự ngỡ ngàng của cả hai bên gia đình và hàng xóm.

Hôm đưa dâu, đám cưới của họ thu hút rất nhiều người dân hiếu kỳ xúm đến xem. Có người mừng vui cho họ, cũng có người chép miệng gièm pha cho cuộc hoán đổi vợ chồng kỳ lạ của mấy con người trong một cái xóm nhỏ. Riêng Hùng, quyết định đến với Như là anh đã vượt qua hết mọi rào cản và sẵn sàng để sống chung với dư luận.

Sau đám cưới, Hùng và Như dọn về sống chung với nhau. Hai đứa con riêng của Hùng được gửi về cho bố mẹ đẻ của anh nuôi hộ. Sau 5 năm chung sống, Hùng và Như lại chào đón thêm một thành viên - đứa con chung của cả hai người. Hạnh phúc của họ tuy có lúc cơm chẳng lành canh chẳng ngọt nhưng lúc nào họ cũng biết nhường nhịn và thương yêu nhau.

Hùng chia sẻ về cuộc hôn nhân 5 năm của mình: “Tôi tưởng như sau lần đổ vỡ, hạnh phúc sẽ không bao giờ tìm tới, khi về sống với Như, tôi mới biết mình may mắn. Tình cảm vợ chồng tuy chịu nhiều điều tiếng dư luận, vậy mà chúng tôi đã vượt qua giông bão, cùng nhau xây dựng hạnh phúc”.

.content ul li img {height: auto;}

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Phụ nữ TP. HCM

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm