Nội dung
Phần lớn, các con nghiện sex đều không muốn thừa nhận bệnh tật của mình nên việc cai nghiện phụ thuộc vào mức độ chấp nhận tình trạng bệnh của họ.

Quá trình điều trị nghiện sex tập trung vào vấn đề giúp người bệnh kiểm soát hành vi gây nghiện và khôi phục đời sống tình dục lành mạnh. Các bước điều trị gồm giáo dục về tình dục lành mạnh, tư vấn cá nhân, các liệu pháp hôn nhân hoặc gia đình.

Ngoài ra còn có chương trình cai nghiện gồm 12 bước. Trong một số trường hợp, thuốc đặc trị chứng rối loạn ám ảnh cưỡng bức cũng được sử dụng. Những loại thuốc này gồm Prozac và Anafranil.

Giao tiếp

Trung tâm Life Healing Centre (LHC) ở Santa Fe, New Mexico (Mỹ) áp dụng 2 chương trình cai nghiện khác nhau cho nam và nữ. LHC được đặt trên đỉnh một dãy núi cao khoảng 2.286m trên mặt nước biển. Độ cao này có thể khiến đầu óc con người ta cảm thấy nhẹ nhõm trong chốc lát. Nhìn từ ban công trên dãy phòng, người ta không nhìn thấy gì ngoài núi và sa mạc.

Bi hai chuyên cai nghiên sex

Tại LHC, hướng điều trị tập trung vào giao tiếp. Các chuyên gia trị liệu dành hàng giờ đồng hồ lắng nghe và nói chuyện với bệnh nhân để tìm ra căn nguyên gây nghiện. Họ tin đây là khâu quan trọng trong quá trình cai nghiện sex bởi rất nhiều con nghiện đã phải trải qua quá khứ khó khăn, từ việc bị ngược đãi cho tới vấn đề trong cách dạy dỗ của cha mẹ. Một chuỗi quy trình tập trung vào việc làm giảm bớt sự mặc cảm, tự ti của người nghiện - nhân tố khiến họ mắc phải chứng rối loạn này.

Chương trình điều trị kéo dài 35 ngày tại trung tâm không hề rẻ. Một đợt điều trị mất khoảng 20.000 bảng Anh.

Dùng thuốc

Tiến sĩ Martin Kafka là chuyên gia điều trị và nghiên cứu chứng lệch lạc tình dục tại bệnh viện McLean ở Belmont, Massachusetts (Mỹ).  Ông tin rằng căn nguyên của bệnh không hoàn toàn nằm ở sự bất thường về testosterone.

Theo nghiên cứu năm 1969 xuất bản trên tạp chí Science, các con chuột trong thí nghiệm được tiêm parachlorophenylalanine, một hợp chất làm giảm hàm lượng serotonin trong máu và não bộ. Kết quả cho thấy ham muốn tình dục của chúng tăng cao. Chúng giao phối với nhau một cách ép buộc. Tuy nhiên, sau khi được cho ăn bánh chứa serotonin, các con chuột trở lại trạng thái bình thường.

Kafka nhận định: “Nếu như lượng serotonin càng thấp, ham muốn tình dục càng cao hoặc một nguyên nhân phức tạp hơn là đó là do một sự rối loạn chưa xác định làm ảnh hưởng tới hệ thống serotonin”.

Một số loại thuốc như Prozac và Paxil có tác động đặc biệt tới hệ thống serotonin. Kafka cho rằng những loại thuốc này có khả năng giảm hoặc triệt tận gốc ham muốn bệnh hoạn trong khi vẫn duy trì và mở rộng những ham muốn tình dục bình thường.

Bill Morill, 49 tuổi, là một con nghiện đã cai thành công bằng thuốc: “Lần đầu tiên là khi tôi 30 tuổi. Nó đến rất chậm, một cảm giác nhói ở bụng và tôi cảm thấy rất mất kiểm soát. Tôi đã qua đêm với một người đàn bà".

Morill ví những cơn thèm sex như những đợt sóng đến và lôi anh ta ra xa bờ, khiến anh phải tìm tới gái điếm, chơi gái hàng giờ đồng hồ trong cơn đam mê cuồng loạn. Không ít lần, Morill "quan hệ" ngay ở trạm xe bus, ghế sau xe hơi hay trong thang máy. Vào buổi sáng, sau khi thức dậy, Morill phải xem ít nhất một tiếng đồng hồ các phim ảnh khiêu dâm và luôn mang theo nệm trong khoang xe chỉ để giải quyết cơn nghiện ngay khi tìm được một cô gái bán hoa.

Cuối cùng, năm 47 tuổi, Morrill không chịu nổi thứ anh ta gọi là một hành vi ghê tởm khi quan hệ nhiều lần với một thiếu nữ 18 tuổi.

Khi tìm đến Kafka, Morill được điều trị bằng thuốc viên Celexa, một dạng mới của Prozac. Anh trở về nhà với 2 viên thuốc: "Khi uống thuốc, tôi trở thành người hoàn toàn khác. Đầu óc tôi tỉnh như sáo nhưng điều kỳ quặc là tôi mắc chứng nghiện ôm". Có điều, cuộc sống tình dục của Morill vẫn chưa thể trở lại bình thường. Giờ đây, anh chỉ có thể làm "chuyện đó" khi phụ nữ yêu cầu, và mỗi lần chỉ kéo dài được khoảng 1 phút.

Quy trình 12 bước

“Ông hoàng sân golf” Tiger Woods từng trải qua quá trình điều trị này tại Gentle Path Clinic ở Mississippi (Mỹ). Mục tiêu của chương trình là để con nghiện có thể chấp nhận tình trạng bệnh của mình và nhận thức được hành vi của mình là sai trái. Trong bước 8 và 9 của quy trình, con nghiện phải liệt kê tất cả những người mà họ có lỗi và sẵn sàng bồi thường

Bi hai chuyên cai nghiên sex
Tiger Woods từng cai nghiện sex tại Gentle Path Clinic.

Theo Bart Mandell, chuyên gia trị liệu tình dục tại Gentle Path, lịch trình hàng ngày của Woods là ngồi thiền và tập thể dục vào buổi sáng, bao gồm khóa học vượt chướng ngại vật để xây dựng niềm tin với các bệnh nhân khác và bài tập về cử động mắt để học “cách phòng ngự”.

Quy trình cũng bao gồm những cuộc phỏng vấn để thăm dò những tổn thương về mặt tinh thần thời thơ ấu của bệnh nhân. Tiếp đó là một vài đợt trị liệu theo nhóm hàng ngày hoặc trị liệu nghệ thuật, trong đó, người bệnh sẽ kể một vài câu chuyện về bản thân và viết thật nhiều về quá khứ tình dục của mình, bao gồm cả những kỷ niệm đầu tiên khi bắt đầu có ham muốn tình dục, lần đầu tiên xem phim ảnh khiêu dâm… cho tới các sự kiện ở hiện tại.

Mavis Humes Baird, một chuyên gia trị liệu khác tại Gentle Path cho biết trong thời gian cai nghiện, Woods bị cách ly với gia đình trong vài tuần và nghiêm cấm việc thủ dâm, xem phim ảnh khiêu dâm, liên lạc với fan nữ hoặc bất cứ thứ gì có thể làm anh ta nảy sinh ham muốn tình dục.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thịt bò tái: giúp “sung” hay gây “ung”?

Mấy ông bạn thân kêu tôi ăn thịt bò tái nhiều vào sẽ giúp cường dương, ham muốn, sung hơn trong chuyện chăn gối. Tôi cũng muốn làm vậy nhưng lại nghe nói ăn nhiều thịt bò nói riêng và thịt đỏ nói chung, khả năng bị ung thư sẽ cao hơn nên không biết phải làm sao?

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm