Nội dung
Bệnh hen không điều trị có thể tự khỏi, thuốc cắt cơn mới là thần dược, bệnh hen không kiểm soát được…là những ngộ nhận nguy hiểm về bệnh hen phế quản.

Những ngộ nhận nguy hiểm này là một trong những nguyên nhân khiến tỷ lệ mắc hen & tử vong do hen không ngừng tăng lên.

 

Bệnh hen phế quản 5 ngộ nhận nguy hiểm

Bệnh hen có thể tự khỏi

Gần 30% trẻ em bị mắc hen phế quản. Nhiều người trong gia đình người bệnh quan sát thấy trẻ em mắc bệnh hen đến thời kỳ dậy thì sẽ tự nhiên khỏi, và quan niệm rằng chữa hay không cũng không quan trọng. Nhận thức sai lầm này khiến không ít người bệnh hen đánh mất đi cơ hội có lợi để điều trị. Trên thực tế, tỷ lệ trẻ em bị hen phế quản kể cả khi trưởng thành lên tới 60-70%. Khi mới phát hiện các dấu hiệu của hen phế quản ở trẻ, phụ huynh nên cho con thăm khám và điều trị sớm để làm giảm bớt những ảnh hưởng của bệnh hen tới cuộc sống sinh hoạt & học tập thường ngày của trẻ. 

Thuốc cắt cơn mới là thần dược

Khi có cơn hen, loại thuốc này giúp bạn cảm thấy dễ chịu ngay nhờ tác dụng làm giãn phế quản. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng đây mới là vị cứu tinh của mình, và thờ ơ với điều trị tận gốc căn nguyên sinh bệnh. Thực ra, việc điều trị tận gốc căn nguyên sinh bệnh, phục hồi sức đề kháng cho cơ thể mới là chìa khóa đẩy lùi bệnh hen, ngăn ngừa cơn hen tái phát trở lại. Nếu chỉ dùng thuốc cắt cơn, các cơn hen của bạn sẽ xuất hiện ngày càng thường xuyên với mức độ trầm trọng hơn. Ngoài ra, việc lạm dụng thuốc cắt cơn còn gây nhờn thuốc, người bệnh dễ gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn. 

Có thể thoải mái dùng thuốc Đông y gia truyền

Có bệnh thì vái tứ phương, nhiều bệnh nhân hen phế quản đã tìm đến các loại thuốc Đông y gia truyền không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nhiều loại thuốc "gia truyền" thực chất chứa corticoide - một trong các chất kháng viêm vẫn được dùng điều trị dự phòng hen - nhưng liều lượng rất tùy tiện. Nó có thể gây quá liều corticoide và dẫn đến nhiều tác dụng phụ như tăng huyết áp, hạ canxi máu, loét dạ dày tá tràng, loãng xương, nấm họng, nám da... và nhiều rối loạn nữa.

Muốn điều trị bằng thuốc Đông y, người bệnh hết sức tỉnh táo, cần lựa chọn các sản phẩm an toàn, đã được bộ Y tế cấp phép trong điều trị. Tránh sử dụng các loại thuốc không có nguồn gốc xuất xứ hay các loại thực phẩm chức năng không có tác dụng chữa bệnh. 

Không được tập thể dục:

Thực ra việc tập luyện luôn có lợi cho sức khỏe, ngay cả với người bị hen. Bạn có thể tập các môn nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, khí công, thể dục nhịp điệu; trước đó cần khởi động và uống đủ nước. Tránh những môn cần gắng sức nhiều. Tuy nhiên, bạn nên đến bác sĩ tư vấn để chọn một môn và xác định cường độ, cách tập phù hợp với sức khỏe của mình. Nếu có triệu chứng của cơn hen, nên ngừng ngay, nghỉ ngơi và dùng thuốc cắt cơn.

Bệnh hen không thể chữa được

Chính vì cho rằng bệnh hen không thể chữa được nên nhiều người không chú tâm điều trị khiến bệnh ngày càng nặng. Thực ra, bệnh nhân hoàn toàn có thể kiểm soát tốt cơn hen và điều trị tận gốc căn nguyên sinh bệnh hen để sống như người bình thường.

Hiện nay trên thị trường đã có thuốc hen thảo dược được Bộ Y tế cấp phép trong điều trị tận gốc hen phế quản. Thuốc tập chung phục hồi – điều hòa – nâng cao công năng tạng phủ, từ đó sức đề kháng tăng, sức khỏe được cải thiẹn, phế quản hết viêm, đờm không sinh ra và được tiêu trừ, ho giẩm, các cơn hen kịch phát nhẹ và thưa dần, tiến tới không còn tái phát. Thuốc hen thảo dược được bào chế trên dây truyền & công nghệ hiện đại, nguồn dược liệu sạch đạt tiêu chuẩn GMP – WHO, an toàn, hạn chế được các tác dụng phụ không mong muốn.

Tin Update
  • 19/11/14 20:27 Các món ăn tuyệt đối không nên ăn khi bị viêm họng
  • 16/11/14 08:40 Những thực phẩm tối kỵ bảo quản trong tủ lạnh
  • 11/11/14 16:55 Đề phòng với chứng bệnh nguy hiểm: ngưng thở lúc ngủ
  • 10/11/14 18:14 Bệnh "ướt chân, ướt tay"

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Lợi ích tuyệt vời từ rau húng lủi

Không đơn thuần chỉ là loại rau sống ăn kèm trong các bữa ăn, húng lủi còn là thảo dược mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.                                                           ...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm