Nội dung

Cà chua là một loại thực phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình. Trong 100gr cà chua chín tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hằng ngày về Vitamin A, 8% nhu cầu Vitamin B6, từ 33-50% nhu cầu Vitamin C và còn rất nhiều các loại vitamin khác như B1, B2, đạm, đường, chất béo, canxi, sắt, kali,...

Bên cạnh cà chua thường, chị em cũng hay lựa chọn những loại cà chua có vẻ ngoài lạ mắt để vừa tốt cho sức khỏe, vừa làm cảnh trong khu vườn của gia đình. 

1. Cà chua lê

Cà chua lê có tên tiếng Anh là Yellow Pear bởi hình dáng giọt nước lạ mắt của mình. Chúng được ưa chuộng trồng trong vườn không chỉ vì vẻ ngoài bắt mắt mà còn có lượng đường cao nên ngọt hơn các loại cà chua thông thường khác.

 Bày cách trồng cà chua đen và cà chua lê lạ mắt

Trái cà chua lê đầu tiên được trồng vào khoảng năm 1805 tại châu Âu. Đến nay, chúng nhanh chóng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới với giá thành khoảng 35.000-40.000 đồng/gói hạt giống. Thời điểm thích hợp nhất ở Việt Nam để trồng cà chua lê ra quả là đông xuân - khi nhiệt độ từ 15oC đến 30oC.  Vì vậy, thời điểm cuối hè, đầu thu là lúc bạn có thể bắt đầu gieo hạt tại thùng xốp ở nhà.

 Bày cách trồng cà chua đen và cà chua lê lạ mắt

Quả cà chua có dạng quả lê, màu vàng hoặc đỏ mịn, có khối lượng mỗi quả khoảng 50-80g.

 Bày cách trồng cà chua đen và cà chua lê lạ mắt

Cà chua lê vàng cho năng suất cao với một chồi hoa cho từ 8-10 quả.

 Bày cách trồng cà chua đen và cà chua lê lạ mắt

Mất khoảng 80 ngày từ lúc gieo hạt đến lứa cà chua đầu tiên. Cây ưa nắng nên hoàn toàn có thể trồng ở ngoài trời - khu vực nắng gắt nhất trong nhà.

2. Cà chua đen

Cà chua đen là sản phẩm lai ghép giữa cà chua đỏ và tím tạo nên một 'siêu thực phẩm' có vỏ đen, ruột đỏ. Cà chua đen chứa rất nhiều hợp chất anthocyanin nên có khả năng chống oxy hóa mạnh - ngăn ngừa các bệnh ung thư, tiểu đường và béo phì.

 Bày cách trồng cà chua đen và cà chua lê lạ mắt

Cà chua có vỏ đen ruột đỏ được lai tạo từ giống cà chua đỏ và cà chua tím

Cà chua đen mới du nhập vào Việt Nam vài năm trở lại đây nhưng nhanh chóng được ưa chuộng. Trên thị trường, một gói hạt giống cà chua đen khoảng 50.000/gói 50 hạt. Rất nhiều chị em đã thử trồng ở nhà và cho ra kết quả mĩ mãn. 

 Bày cách trồng cà chua đen và cà chua lê lạ mắt

Cà chua trồng tại nhà của khách hàng nhà chị Yến Vũ

Không chỉ được các chị em trồng tại gia mà nhiều nhà vườn ở Đà Lạt, Long An,...cũng nhận thấy rõ sức hút của giống cà chua nhiều ích lợi này nên cho gieo trồng hàng loạt. Gia đình chị Thủy ở Lâm Đồng đã bắt đầu trồng 200 gốc cà chua đen vào cuối năm 2014. Sau 3-4 tháng, cây cà chua đen bắt đầu cho ra quả - kéo dài 3-4 tháng. Giống cà chua đen Đà Lạt được bán ở trong các cửa hàng rau củ, siêu thị,...có giá 140.000 đồng/kg hoặc 55.000 đồng/hộp 3 lạng. 

 Bày cách trồng cà chua đen và cà chua lê lạ mắt

Một cây cà chua đen cho khoảng từ 7-10kg trái

 Bày cách trồng cà chua đen và cà chua lê lạ mắt

Cà chua có vị ngọt, thơm dùng để xào nấu, làm salad,...

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm