Nội dung
Bát phở 5000 usd và những món xa xỉ không cần thiết

pizza Louis XIII - 12.000 USD

Một chiếc bánh Dominos nhồi nhân siêu đạm thường chỉ khiến bạn rút ví từ 10 đến 15 USD. Nhưng con số đó thể lên tới gần 10 lần hơn thế. Pizza Louis XIII được bếp trưởng người Italy Renato Viola ở Salerno chế biến. Chiếc pizza đắt nhất hành tinh đòi hỏi sự chế biến cầu kỳ. Bột làm bánh phải chuẩn bị trong suốt 72 giờ, nhân nhồi pho-mát buffalo mozzarella, ba loại trứng cá muối khác nhau (oscietra, hoàng gia cổ điển và beluga), tôm đỏ, tôm hùm gai và tôm squilla mantis, rắc trên cùng là muối hồng Australia khai thác ở Murray Basin. Đồ phục vụ món này cũng là dụng cụ đặc biệt, số lượng có giới hạn.

Bát phở 5000 usd và những món xa xỉ không cần thiết

Fortess Sltilt Fisherman Indulgence - 14.500 USD

Món tráng miện có cái tên tạm dịch là Đam mê của Ngư dân là món Italian Cassata với lá vàng và kem Ireland, mứt xoài, lựu và sabayon (món tráng miệng kiểu Ý được làm từ lòng đỏ trứng đánh, đun nóng, đường và rượu Marsala). Để tăng thêm giá trị, món ăn còn đi kèm với một bức tượng ngư dân câu cá trên cột siêu nhỏ làm từ socola dát 80 carat ngọc aquamarine. Bức tượng là biểu tượng cho tập quán câu cá trên cột của người Sri Lanka. Thực khách có thể mang viên ngọc về sau khi ăn xong. Món này được phục vụ tại khu nghỉ dưỡng Fortress Resort&Spa ở Sri Lanka.

Bát phở 5000 usd và những món xa xỉ không cần thiết

Bánh nhân thịt ở Fence Gate Inn - 14.266 USD

Món này được kỷ lục Guinness ghi nhận là món bánh thịt đắt nhất thế giới. Bếp trưởng tại nhà hàng Fence Gate Inn ở Burley sáng tạo là món bánh thịt này. "Đó là một chiếc bánh tinh tế. Cũng giống như những thứ khác, nếu bạn đang lái một chiếc Rolls-Royce, bạn sẽ hiểu rằng mình đang lái chiếc xe có danh tiếng và uy tín", bếp trưởng Spencer Burge giải thích lí do món ăn của ông không giành cho tất cả mọi người. 

Bát phở 5000 usd và những món xa xỉ không cần thiết

Trứng cá muối beluga - 24.000 USD

Thực chất trứng cá muối beluga không liên quan gì đến cá voi beluga mà là từ cá tầm beluga huso huso, một loài cá có kích thước lớn sống chủ yếu ở biển Caspian. Loài cá này hiện đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng nên giá thành mua chúng ngày càng đắt đỏ.

Bát phở 5000 usd và những món xa xỉ không cần thiết

kem chocolate Frrozen Haute - 25.000 USD

Phá kỷ lục trong danh sách xa xỉ này là món tráng miệng mát ngọt bằng chocolate. Món kem là sản phẩm hợp tác của Stephen Bruce chủ nhà hàng Serendipity-3 và hãng trang sức đắt tiền Euphoria ở New York. Kem Frrozen Haute gồm 28 loại cacao khác nhau, trong đó có 14 loại độc và đắt nhất hành tinh. Trong cốc kem còn có 5 gram vàng 23 carat ăn được, phục vụ trong cốc lót lá vàng, dưới đáy cốc có vòng tay vàng 18 carat và 1 carat kim cương trắng. Trên cùng phủ kem tươi đắt tiền, lớp vàng và một chút La Madeline au Truffle của Knipschidlt Chocolate đắt đỏ. Để ăn món này, bạn cần dùng thìa vàng dát kim cương trắng và màu chocolate. Khách được mang thìa về sau khi thanh toán.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Mùa Giáng sinh ở châu Âu

Paris, Brussels, Frankfurt... với các phiên chợ Giáng sinh rộn ràng, mang đến những phút giây ấm cúng cùng trải nghiệm văn hóa khó quên cho du khách.

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm