Nội dung
Bất ngờ trong 4 x 5 m Bất ngờ trong 4 x 5 m
Lối ra vào nhỏ nhắn nhưng xinh xắn. Đầy đủ không gian trên mảnh đất 20 m2.

Ngôi nhà nằm cuối một con hẻm ngoằn ngoèo lại còn bị che chắn bởi những bức tường của những ngôi nhà xung quanh. Cô con gái của chủ nhà khoe, nhà có diện tích 4 x 5 m, nhưng có phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ (đảm bảo được ngủ nghỉ, giải trí, làm việc), vườn hoa nhỏ và... 3 nhà vệ sinh.

Bất ngờ trong 4 x 5 m Bất ngờ trong 4 x 5 m
Làm gác lửng để mở rộng thêm không gian. Chủ nhân bỏ ra 300 triệu để sửa căn nhà.

Hẻm sâu, lối vào nhà hẹp, vừa đủ lọt một chiếc xe máy đi vào nhưng chủ nhân của ngôi nhà đã biết tận dụng tối đa diện tích để phục vụ cho nhu cầu ở. Từ cổng bước vào nhà chỉ vừa đủ chỗ dựng một chiếc xe, nhưng “khoảng sân” nhỏ này cũng được làm điệu bởi vài chậu lan, vài dây trầu bà... Các góc nhỏ dưới gầm cầu thang được tận dụng để làm bồn rửa bát đĩa, tủ đựng sách báo, tủ áo quần hay bàn trang điểm. Những tấm kính lớn ở phòng khách, phòng ăn cũng góp phần làm cho không gian như rộng hơn. Chỉ hơi tiếc, do tự thiết kế, nên chủ nhà còn “tham lam” trang trí ở đôi chỗ.

Bất ngờ trong 4 x 5 m Bất ngờ trong 4 x 5 m
Một vườn cây trên sân thượng giữa bốn bề là những căn nhà bao vây.

Nhưng bất ngờ nhất của ngôi nhà có lẽ là mảnh vườn nhỏ trên sân thượng. Dù bị “bao vây” bởi những khối bê tông xung quanh, dù không gian chật hẹp nhưng ngôi nhà vẫn có có phần cho nhiều góc xanh. Một vạt cỏ xanh, một vài chậu xương rồng, cẩm chướng, trầu bà... hàng ngày được chăm tưới đầy đủ đã trở nên tươi tốt. Buổi chiều ngồi trên sàn gạch Tàu, gió thổi mát rượi, ngắm ngôi vườn nhỏ và phóng tầm mắt ra xa, cảm giác về ngôi nhà chật hẹp dường như tan biến...

Bất ngờ trong 4 x 5 m
Diện tích sử dụng được tận dụng tối đa.

Càng bất ngờ hơn khi chủ nhà cho biết rằng hiện tại hệ thống nước nóng của phòng vệ sinh được sử dụng là từ nguồn điện mặt trời. Khi bắt tay vào cải tạo ngôi nhà này, anh đã không ngần ngại làm thêm một hệ thống dây điện ngầm để có thể sử dụng điện mặt trời trong tương lai. Đây có lẽ cũng là nhân duyên của anh với ước mơ về “ngôi nhà sạch và xanh”.

(Theo Nhà Đẹp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm