Nội dung
Schweini sáu lần ngã ra sân vì những pha phạm lỗi của cầu thủ Argentina, cả sáu lần anh đứng dậy tiếp tục thi đấu như một chiến binh. Và rồi khi đứng trên đỉnh vinh quang, tiền vệ này dành mọi lời ca ngợi cho HLV Joachim Low.

Bốn năm trước, Bastian Schweinsteiger về nước sau World Cup với một kỷ vật: chiếc áo được Frank Lampard tặng sau chiến thắng 4-1 của tuyển Đức trước tuyển Anh. Tiền vệ của Bayern rất trân trọng món quà này, người ta từng thấy anh mặc nó khi đi chơi cùng bạn bè ở công viên Englischer Garten, Munich.

"Tôi thực sự ngưỡng mộ anh ấy cả với tư cách cá nhân lẫn tư cách là cầu thủ", Schweinsteiger chia sẻ với tờ The Guardian năm ngoái. Frank Lampard sau đó cũng đã có những lời tán dương người đồng nghiệp khi Bayern Munich vô địch Champions League trên sân Wembley năm 2013.

Bastian schweinsteiger người hùng thầm lặng của tân vương world cup

Máu chảy đầm đìa trên mặt nhưng Schweinsteiger vẫn chiến đấu đến cùng. Ảnh: Reuters.

Sau khi hoàn tất cú ăn ba lịch sử, Schweini – tên thân mật mọi người hay gọi, từ một trụ cột trước đó đã hai lần không thể giúp đội bóng xưng vương ở châu Âu (năm 2010 và 2012) chính thức bước lên hàng ngũ huyền thoại của CLB xứ Bavaria. Và sau trận chung kết tại thánh địa Maracana vừa rồi. Anh lại tiến thêm một bước trên đỉnh vinh quang. Schweini đeo lá cờ tổ quốc, chạy trên sân ăn mừng với vị thế của một anh hùng dân tộc, mặc chiếc áo có chữ kí của tất cả các cựu danh thủ Đức còn sống từng vô địch thế giới ba lần trước đó. Đây là món quà mà HLV Joachim Low sử dụng như một cú hích tinh thần.

Có người hỏi rằng liệu anh sẽ là người giữ chiếc áo này. Câu trả lời là một cái gật đầu. Schweinsteiger được tặng chiếc áo này bởi anh xứng đáng sở hữu nó. Tiền vệ của Bayern đã thi đấu một cách đầy quả cảm, một phóng cách chỉ huy cứng rắn, xứng đáng là trái tim của đội bóng tân vô địch thế giới. Trong khi đó, Sami Khedira đã vắng mặt vì chấn thương, còn Toni Kroos có một trận chung kết chưa thực sự xuất sắc.

Schweinsteiger luôn trông như một chiến binh, cầm trịch cả khu vực trung tuyến. Dù cho máu đã đổ trên khuôn mặt anh, tiền vệ này vẫn không hề cho thấy một giây phút sao nhãng. Đã có 6 lần các cầu thủ Argentina phạm lỗi khiến Schweinsteiger ngã ra sân. Cả 6 lần anh đều đứng lên không chút e sợ. Đức chưa hẳn đã là những người hoàn toàn chiếm thế thượng phong trong trận chung kết hôm đó. Nhưng với một Schweinsteiger miệt mài và vững chãi ở giữa sân, Low cùng các học trò đã đoạt lấy cơ hội dứt điểm trận đấu trước khi phải bước vào loạt sút penalty.

Bastian schweinsteiger người hùng thầm lặng của tân vương world cup

Schwiensteiger động viên các đồng nghiệp, sau những chiến thắng của Đức ở giải năm nay.

"Tôi đã kiệt sức, chân tôi không còn cảm giác nữa", Schweinsteiger đã phải nói lên những lời đó sau khi chạy 15km trên sân, hơn bất kì một ai ở trận đấu này. Được hỏi chức vô địch World Cup có ý nghĩa thế nào với mình, anh nhắc lại World Cup 2006. Đức khi đó dưới tay Jurgen Klinsmann - được cho là "sự khởi đầu" của đội bóng ngày hôm nay - do thiếu kinh nghiệm thi đấu đã chỉ về vị trí thứ ba chung cuộc, nhưng vẫn được đón nhận sự ủng hộ nồng nhiệt của cổ động viên quê nhà.

"Ngày đó ở Berlin người hâm mộ đã dành cho chúng tôi quá nhiều sự ủng hộ, và ngày hôm nay là lúc chúng tôi đáp lại tình cảm đó. Chức vô địch này là điều tốt đẹp nhất mà đội bóng có thể giành được để làm vui lòng tất cả mọi người ở quê hương", Schweinsteiger chia sẻ.

Tại sao bây giờ họ mới chiến thắng, sau khi thất bại ở những năm 2006 (bán kết World Cup), 2008 (chung kết Euro), 2010 (bán kết World Cup) và 2012 (bán kết Euro? Khi nghe câu hỏi này, Schweinsteiger suy nghĩ một lát rồi nói rằng chính HLV đã làm nên điều đặc biệt. "Thật khó để làm tất cả các cầu thủ đều cảm thấy hài lòng. Nhưng Low đã tìm ra cách để điều này xảy ra, và đoàn kết cả đội bóng lại. Bạn (phóng viên) hãy viết những điều tốt đẹp về ông. Ông ấy xứng đáng với những điều đó. Ông đã phải đón nhận rất nhiều khó khăn".

Chính bản thân Schweinsteiger cũng đã vài lần gặp phải nhiều lời chỉ trích, khi mà màn trình diễn của tuyển Đức không thực sự xuất sắc. Một chấn thương mắt cá đã cướp đi của anh cơ hội tham dự Euro cách đây hai năm về trước. Các đồng đội của Schweinsteiger khi đó chịu thất bại trước những người Italy ở bán kết, khiến cho HLV Joachim Low từng bị đặt nhiều hoài nghi về năng lực huấn luyện.

Bastian schweinsteiger người hùng thầm lặng của tân vương world cup

Thầy trò Low ôm nhau sau chiến thắng lịch sử ở World Cup 2014. Ảnh: Reuters.

Và rồi Schweinsteiger lại phải đón nhận những tin dữ trước World Cup 2014 này. Anh đã phải trải qua hai ca phẫu thuật mặt cá ở mùa giải 2013-2014, đến nỗi tờ Sport-Bild từng viết: "Sự nghiệp của Schweinsteiger có lẽ sắp kết thúc". Nhưng họ đã nhầm. Chỉ phải ngồi dự bị duy nhất ở trận mở màn gặp Bồ Đào Nha, Schweinsteiger sau đó thi đấu tất cả các trận còn lại, với phong độ được cải thiện dần  qua từng trận.

"Tôi muốn dành lời cảm ơn cho Huấn luyện viên vì đã quan tâm tới thể lực của tôi, đồng thời tạo cơ hội cho tôi ra sân ở giải đấu năm nay", Schweinsteiger nói. Sau khi tiếng còi mãn cuộc trận chung kết vang lên, anh và Low có một cái ôm thật chặt. Họ nhìn nhau, không nói lên lời.

Vậy là cuối cùng họ đã hoàn thành được lời hứa từ World Cup 2006.

Tuấn Mạnh


vnexpress.net

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bữa ăn “Khủng” của các VĐV Thể Thao

Michael Phelps mỗi ngày tiêu thụ khẩu phần ăn lên tới 12.000 calo, trong khi Usain Bolt từng giải quyết 1.000 miếng gà rán trong 10 ngày tham gia Olympic Bắc Kinh 2008. Không phải ngẫu nhiên mà vấn đề dinh dưỡng...

Xem thêm  

Marquez thoát chết ở Mugello

Tay đua MotoGP 20 tuổi của đội Repsol Honda vừa gặp tai nạn trên đường đua Mugello (Italy) khi tham dự buổi chạy thử vào chiều thứ Sáu. ​Marcquez đang được các nhân viên y tế sơ cứu.​Chiếc RC213V...

Xem thêm  

Bảng xếp hạng của FIFA gây tranh cãi

Bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA công bố chiều 17-10 đã gây tranh cãi lớn bởi những đội như Colombia, Thụy Sĩ lại xếp trên Hà Lan, Ý, giúp họ được xếp hạt giống tại World Cup 2014. ​ FIFA đã xác...

Xem thêm  

Thất vọng: U23 Việt Nam 0-1 U23 Singapore.

Sau khởi đầu SEA Games 27 ấn tượng bằng chiến thắng 7-0 trước U23 Brunei, thì 90 phút trong trận đấu với U23 Singapore, đội bóng của chúng ta đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác, bế tắc, đơn điệu,...

Xem thêm  

Khâm phục tinh thần của VĐV Việt Nam

Đó chính là các VĐV của đoàn đua xe đạp Việt Nam. Mặc dù Lạc đường, vượt cảnh sát vẫn giành HC vàng. Xuất phát lạc đường, đổ đèo vượt cảnh sát, đội xe đạp đường trường của đoàn Việt...

Xem thêm