Nội dung

Chính quyền thành phố barcelona vừa ban một sắc lệnh nhằm hạn chế lượng khách đổ về khu chợ nổi tiếng La Boqueria. Du khách sẽ không được phép vào chợ từ 8h sáng đến 15h chiều (giờ địa phương) các ngày thứ 6, 7 hàng tuần nếu đi theo nhóm trên 15 người. Đây là thời điểm mà người dân bản địa đổ xô đi chợ và mua sắm nhiều nhất.

Theo tờ La Vanguardia, nếu du khách đi quá đông sẽ được bảo vệ nhắc nhở và hộ tống họ ra khỏi chợ trong giờ cao điểm.

Barcelona cấm du khách tụ tập quá đông khi đi chợ

la boqueria là một khu chợ lớn, lâu đời và là một trong những điểm du lịch hút khách ở Barcelona. Ảnh: Conocer.

Đây là động thái thể hiện sự đáp trả tích cực từ phía chính quyền, sau khi họ nhận được nhiều khiếu nại từ người dân về việc đi lại chen chúc trong khi mua sắm, do lượng khách đổ về khu chợ này quá nhiều.

Rob Dobson, một người dân địa phương, cho biết: "Tôi nghĩ đây là một ý tưởng tốt, nhưng có lẽ họ nên làm điều này sớm hơn. Du khách đổ tới đông, nhưng lại không mua sắm nhiều và có thể họ sẽ gây ra sự tắc nghẽn trong chợ". Một số người thì vẫn lo ngại con số 15 vẫn còn khá lớn và chính quyền nên giảm xuống thấp hơn.

Barcelona cấm du khách tụ tập quá đông khi đi chợ

Lượng du khách đổ về khu chợ ngày một đông, nhưng phần nhiều họ chỉ chiêm ngưỡng chứ ít mua sắm. Ảnh: Conocer.

Vào tháng 9 năm ngoái, cư dân thành phố cũng đã thể hiện sự chán ghét khi hàng ngày phải chứng kiến đám đông du khách tới đây tham quan và làm ảnh hưởng tới cuộc sống của họ. 300 người xuống biểu tình trước nhà thờ Sagrada Familia do không chịu nổi sự phiền nhiễu mà du khách mang lại.

Theo thống kê từ chính quyền, lượng du khách kéo tới Barcelona đã tăng 3 lần trong vòng 20 năm trở lại. Trong đó, hàng năm hơn 3 triệu người đã tới thăm Sagrada Familia - kiệt tác nhà thờ của kiến trúc sư Antoni Gaudi.

Anh Minh (theo Thelocal)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Những điểm đến lý tưởng để hôn nhau

Dù Pennsylvania từng là nơi trú ấn của một trong những phù thủy nổi tiếng nhất mọi thợi đại, Paris đã tháo dỡ khóa trên cầu khóa tình yêu, các điểm đến này vẫn là nơi lãng mạn nhất để các đôi trao nhau nụ hôn hạnh phúc.

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Nơi các đôi xếp hàng hôn nhau ở Mexico

Nhiều cặp tình nhân lẫn du khách đổ về bậc cầu thang thứ ba được sơn màu đỏ trong con hẻm nhỏ ở Guanajuato, Mexico để trao nụ hôn say đắm như một lời hẹn ước cùng nhau đi hết cuộc đời.

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm