Nội dung

- Trong giới người mẫu, có nhiều người sau khi lấy chồng đã bỏ cuộc chơi. Còn chị, đến giờ vẫn lên sàn diễn. Chồng chị có ý kiến gì?

- Họ bỏ cuộc chơi không hẳn do chồng đâu. Có rất nhiều yếu tố khiến họ không thể tiếp tục như phom dáng không còn đẹp, không còn tự tin để tiếp tục công việc, không còn tình yêu đối với nghề.

Bảo ngọc chỉ hành động khi có đủ đam mê

Người mẫu Bảo Ngọc. Ảnh: Người Đẹp

- Chồng các người mẫu là chúa hay ghen. Còn chồng chị thì sao?

- Ghen nhè nhẹ thì ai cũng có, nhưng quan trọng là tôi chẳng làm gì để chồng tôi phải ghen.

- Các người mẫu bây giờ không chỉ biết có sàn catwalk, họ lấn sân sang điện ảnh, ca nhạc... thậm chí tấn công cả thế giới thời trang New York. Còn riêng chị vẫn bình thản. Chị nghĩ sao về điều này?

- Với những người mẫu như chúng tôi, thời gian luôn cho nhiều cơ hội mở ra trước mắt. Một số người cứ vội vàng với mọi quyết định bởi lầm tưởng rằng thời của người mẫu rất ngắn. Họ đang trẻ, sôi lửa nhiệt huyết và muốn bốc nhanh, nổi tiếng nhanh trong khi chưa chuẩn bị cho mình nền tảng vững chắc về văn hóa, vốn sống, gia đình. Thế nên sau những bước tưởng là nhảy vọt ấy sẽ là những cú rơi đau. Còn bản thân tôi, mỗi khi có một lời mời nào đó, tôi cân nhắc rất kỹ, mình tôi chưa đủ, tôi còn phải hỏi ý kiến thêm những người khác nữa.

- Kỹ tính quá như vậy, chị sẽ bỏ qua những cơ hội tốt đến với mình thì sao?

- Hiện tại, tôi có một công việc mình yêu thích, đó là tham gia quản lý một cửa hàng thời trang. Tôi có người chồng yêu mình, một đứa con gái, nhà riêng, ôtô. Tuy tôi phải lao động vất vả, phải vượt qua nhiều cám dỗ mới có được những thứ đó nhưng tôi cảm thấy hài lòng. Và như thế nào là một cơ hội? Khi một việc mới, có vẻ hấp dẫn đến với mình đừng vội tưởng đó là cơ hội nếu nó khiến mình phải bỏ bớt cái gì đó mà mình đang có.

- Chưa thấy chị tham gia một bộ phim nào cả. Đó là vì chị không thích hay không có khả năng diễn xuất?

- Đã có những lời mời tôi thử vai cho phim nọ, phim kia, kể cả phim Người Mỹ trầm lặng nhưng tôi không dám nhận. Tôi tự thấy mình chưa hợp với điện ảnh. Với môn nghệ thuật này, tôi mới chỉ thấy thích. Mà tôi có một nguyên tắc, để cho một việc đi từ thích đến đam mê rồi mới bắt tay vào hành động. Có như vậy mới đủ cơ sở để tin rằng mình làm được. Nếu cứ thấy thích mà làm thì dễ mất lắm, mất tiền, mất thời gian, thậm chí mất cả danh dự, gia đình và đánh mất cả mình nữa.

- Chị nhận xét như thế nào về những người mẫu đóng phim?

- Ai làm gì cũng được nếu tự thấy mình có khả năng và đam mê. Nhưng điều quan trọng là khi đã xác định tham gia vào một môn nghệ thuật khó như điện ảnh, nên đặt ra những mục tiêu đúng để phấn đấu và rèn luyện, đừng xem đó là một cuộc chơi cho vui, cho thêm phần nổi tiếng, hoặc nói một cách thiếu trách nhiệm là xem thử khả năng mình đến đâu. Khán giả bỏ tiền ra đến rạp không phải để xem các anh chị diễn viên thử khả năng diễn xuất. Tôi thấy người mẫu Hải Anh rất được khi nói rằng vì mê nghề diễn, cậu ấy sẽ đi học diễn xuất ở trong nước và cả nước ngoài. Đó là vì cậu ấy đã biết định hướng nghiêm túc cho mình.

- Còn chuyện ca hát, chị nghĩ sao?

- Tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện lên sân khấu làm ca sĩ mặc dù rất mê nhạc. Trong các chương trình thời trang, ca nhạc, khi diễn xong một màn thời trang tôi luôn chạy vào hậu trường thay đồ nhanh nhất để chạy ra cánh gà nghe ca sĩ hát. Nhưng tôi không thể hát được. Yêu nhạc tôi chỉ có thể thể hiện bằng những bước đi, những chuyển động của cơ thể khi diễn trên sàn catwalk sao cho thật hòa hợp thôi.

- Là một trong những người mẫu có thâm niên nhất trong nghề, chị có bí quyết gì để giữ tiếng cho mình?

- Tôi đã có tới gần 12 năm trong nghề này. Tôi là lứa người mẫu đầu tiên của Hà Nội được đào tạo tại lớp Hành trang người mẫu khóa 1 của Cung Văn hóa Hữu nghị. Những người cùng lứa với tôi như Cẩm Nhung, Mai Thanh Huyền... đều đã không trụ được trên sàn diễn thời trang. Còn tôi được trời phú cho hình thể vẫn như xưa sau khi lấy chồng, sinh con. Thậm chí hồi có mang 3 tháng, do nể một người bạn, tôi vẫn lên sàn diễn trong cuộc Vượt thời gian và được đạo diễn người Anh đánh giá cao. Tôi vẫn theo đuổi nghề người mẫu và những công việc liên quan đến thời trang. Tôi tự nhận thấy mình luôn lo toan, vất vả trong khi đa phần những người mẫu khác luôn thoải mái, có sẵn mọi thứ. Nhưng có lẽ kết quả cuối cùng sẽ khác nhau chăng.

- Sau khi sinh con, trông chị không hề khác trước. Chị có chế độ ăn uống và tập luyện thế nào để giữ được phom người?

- Tôi là một người khá vất vả, làm việc rất nhiều. Tôi có quan điểm là hãy tập trung làm việc trong vòng 10-20 năm, sau này đến khi 40 tuổi có thể an nhàn chứ không thích con cà con kê đến tận 60 tuổi. Có lẽ chính vì chọn con đường vất vả như vậy nên tôi tiêu hao nhiều năng lượng, chẳng còn đâu năng lượng thừa nữa. Hơn nữa, tôi là người rất thích chơi thể thao, đặc biệt là bơi lội, tennis, bóng chuyền, do đó hầu như chẳng phải giữ gìn, kiêng khem gì. Chế độ ăn uống của tôi giống như mọi người, ngày 3 bữa với đầy đủ chất rau, đạm. Tôi chủ yếu ăn đồ tôm, cua, ốc, ếch... Chỉ có một nguyên tắc mà tôi luôn nghiêm khắc thực hiện là mỗi ngày uống 300 ml nước cam.

(Theo Thời Trang Trẻ)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Hoa hậu Hoàn vũ rực rỡ trong trang phục dạ hội

Đêm 21/7, dưới ánh sáng huyền ảo của sân khấu Shrine (Los Angeles, Mỹ), 86 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trình diễn trang phục dạ hội trước sự chiêm ngưỡng của hàng chục nghìn người. Gợi cảm và quyến rũ, các hoa hậu duyên dáng khiến khán giả không khỏi nức lòng.

Xem thêm  

Video clip Hoa hậu Hoàn vũ 2006 ngất xỉu

40 phút sau khi đăng quang, Zuleyka Rivera Mendoza đang trả lời họp báo ngay trên sân khấu thì bắt đầu loạng choạng. Người dùng tấm bìa quạt quạt, người giật vội micro cầu cứu sự giúp đỡ của y tá, nhưng tân Hoa hậu Hoàn vũ vẫn xỉu dần, và ngã vào vòng tay người phụ tá.

Xem thêm  

Bộ sưu tập trang sức của Nữ hoàng Anh

Người nắm vương quyền của Vương quốc Anh được thừa kế nhiều đồ trang sức gia bảo, trong đó có những món quà vô giá từ bà nội, Hoàng hậu Mary. Chúng góp phần làm tăng thêm vẻ quyền uy cho Nữ hoàng Elizabeth II.

Xem thêm