Nội dung
Phụ nữ nổi tiếng là ở sạch, cho nên hiếm có cô gái nào lại không thay quần nhỏ mỗi ngày. Tuy nhiên, đôi khi có những thời điểm "khó nói" như đi du lịch, qua đêm đột xuất ở nhà người quen... khiến bạn phải dùng tiếp quần bẩn.

Mình từng mặc một chiếc quần nhỏ trong 2 ngày. Cảm giác ư? Thật là không còn muốn làm gì luôn ấy, vì quá khó chịu.

Theo một cuộc khảo sát vào năm 2012, trung bình mỗi phụ nữ sở hữu 34 chiếc quần nhỏ tại một thời điểm. Dù con số này khá nhiều, tuy nhiên cũng có lúc bạn hết cả quần sạch khi đi du lịch hoặc vì lười biếng, nên quần bẩn vẫn còn xếp xó chưa giặt...

Báo động 5 điều sẽ xảy ra khi bạn quên thay quần chip

Đôi khi bạn chẳng còn chiếc quần sạch nào để thay đổi.

Theo J. Scott Kasteler, Giáo sư Y khoa thuộc Đại học Louisville (Mỹ), chỉ cần chiếc quần nhỏ nhìn (bằng mắt thường) không thấy bẩn, thì về mặc cơ bản, bạn vẫn có thể tiếp tục dùng được. Nhưng nếu tiếp tục mặc khi cảm thấy chiếc quần đã vấy bẩn, thì bạn sẽ rơi vào 5 rủi ro sau đây:

1. Da của bạn sẽ bị ngứa

Đây là điều đầu tiên sẽ xảy ra ở bộ phận cơ thể không được tiếp xúc với quần áo sạch, và nó khiến cô bé khó chịu nhất. Quần bẩn sẽ khiến da bị kích ứng, buộc bạn phải gãi ngứa suốt cả ngày. Điều này xảy ra là do vi khuẩn tích tụ ở lớp vải quần, và lây lan sang làn da nhạy cảm của cô bé. Ngứa ngấy chỉ là giai đoạn ban đầu, nếu bạn không thay quần kịp thời sẽ dễ xảy ra những tình trạng nghiêm trọng hơn.

Báo động 5 điều sẽ xảy ra khi bạn quên thay quần chip

Mặc quần bẩn sẽ dễ gây ngứa ngáy.

2. Bạn sẽ bị rôm sẩy

Đầu tiên là ngứa ngáy, kế tiếp sẽ là nổi rôm sẩy, ban nhiệt. Vì quần đã sử dụng trong thời gian dài, chất liệu vải sẽ chà xát vào da bạn. Để lâu, da sẽ tấy đỏ. Dĩ nhiên các triệu chứng này có thể trị được, nhưng tốt nhất là ngay từ đầu bạn đừng nên để xảy ra tình trạng này, vì cảm giác sẽ không dễ chịu chút nào.

Vi khuẩn trong quần sẽ đóng tổ ở cô bé, và chúng sẽ chẳng chịu đi đâu cho đến khi bạn thay quần mới và vệ sinh cô bé sạch sẽ. Tình trạng này có thể biến chứng nếu để kéo dài.

3. Cô bé bốc mùi

Cô bé có mùi nhẹ là điều dễ hiểu, tuy nhiên, trong trường hợp này, mùi sẽ nồng hơn khiến bạn và người xung quanh phải lập tức chú ý. Mũi của bạn sẽ ý thức được mùi bốc ra từ bên dưới, do cô bé bị ngộp, thiếu không khí sạch tươi vì bị chiếc quần cũ bóp nghẹt. "Khu vườn" của bạn cần oxy, bạn càng mặc quần bẩn lâu, cô bé càng thiếu oxy, và mùi lạ sẽ xuất hiện.

Báo động 5 điều sẽ xảy ra khi bạn quên thay quần chip

Cô bé bốc mùi bất thường khiến bạn phải chú ý.

4. Bạn dễ bị nhiễm nấm

Điều này dễ xảy ra nếu bạn đổ mồ hôi ra chiếc quần nhỏ trong 1 vài ngày. Quần thấm mồ hôi cần phải được thay mới thường xuyên, cũng giống như bạn không thể mặc áo ướt cả ngày được. Nấm và vi khuẩn sẽ sinh sôi trong môi trường ẩm ướt, vì vậy bạn phải ngăn chặn ngay từ đầu để tránh xảy ra tình trạng viêm nhiễm nặng nề.

Nếu mặc loại quần không làm từ vải cotton, mà lại ít chịu thay mới, thì nguy cơ nhiễm nấm của bạn là rất cao. Quần làm từ chất liệu ni-lông và ren (dù phần đáy có làm từ cotton) sẽ khó tản nhiệt, vì vậy mặc lại chiếc quần bẩn sẽ khiến cô bé khó chịu, sinh nấm.

Báo động 5 điều sẽ xảy ra khi bạn quên thay quần chip

Dù mặc quần cotton, bạn vẫn phải thay mới mỗi ngày.

5. Bạn có thể bị nhiễm trùng đường tiết niệu

Tình trạng này xảy ra nếu vi khuẩn tấn công sang đường tiết niệu. Giả sử bạn mặc cùng một chiếc quần trong 2 ngày, nhiều khả năng phân sẽ vấy ra quần. Nếu vi trùng tấn công sang đường tiết niệu, bạn sẽ phải đi gặp bác sĩ. Vì vậy, hãy thay quần nhỏ thường xuyên và giặt chúng bằng nước nóng để bảo vệ cô bé khỏi nhiễm khuẩn. 

Bạn có tận 34 chiếc quần nhỏ, hãy sử dụng sao cho hợp lý nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm