Nội dung
Các nhà khoa học thuộc Đại học Windsor của Canada đã nghiên cứu và cho rằng: chất chiết xuất từ rễ cây bồ công anh có thể khiến các tế bào ung thư bạch huyết "tự chết".

Tế bào ung thư tự chết trong 24 giờ

Theo CBC News đưa tin, ông John DiCarlo 72 tuổi được đưa vào bệnh viện vào năm 2009 vì bệnh ung thư máu, nhưng đã bị trả về nhà vì bệnh "hết thuốc chữa". Tuy nhiên sau khi được khuyên dùng trà bồ ông anh, 4 tháng sau, bệnh ung thư của ông đã thuyên giảm rõ rệt. 

Dựa trên cơ sở thực tế đó, tiến sĩ Siyaram Pandey đã tiến hành thử nghiệm dùng chiết xuất rễ cây bồ công anh điều trị cho những người mắc ung thư bạch cầu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, những tế bào ung thư bạch cầu đã tự chết trong vòng 24 giờ.

Cây bồ công anh có trị được bệnh ung thư không

Ông John DiCarlo hết bệnh ung thư máu nhờ uống trà bồ công anh.

Đồng thời, nghiên cứu còn chỉ ra rằng, dùng rễ bồ công anh tốt hơn nhiều so với hóa trị, vì nó chỉ phá hủy hoàn toàn tế bào ung thư mà không làm ảnh hưởng gì đến những tế bào bình thường.

Bồ công anh đã được dùng trong y khoa nhiều thế kỉ nay. Trong 20 năm trở lại đây, nó bắt đầu được ứng dụng để điều trị ung thư, chủ yếu ở những bệnh nhân tự chữa trị. 

Hiện nay, người ta đang nghiên cứu để tạo ra loại trà bồ công anh chuyên dùng trị ung thư, có tác dụng mạnh mẽ gấp 6-10 lần những sản phẩm đang bày bán ở các cửa hàng.

Cây bồ công anh có trị được bệnh ung thư không

Chiết xuất rễ cây bồ công anh (trái). Loại bột tinh chế và sấy khô dùng làm trà uống (hình phải).

Thanh nhiệt, chữa mụn nhọt, ghẻ lở

Thạc sĩ Vũ Quốc Trung thuộc Phòng khám đông y Chùa Cảm Ứng (Hà Nội), cho biết cây bồ công anh mọc hoang tại nhiều tỉnh miền Bắc nước ta. Người dân thường dùng lá làm thuốc, lá hái về dùng tươi hay phơi hoặc sấy khô dùng dần. Khi làm thuốc có thể dùng riêng hoặc phối hợp với các vị thuốc khác.

Loại cây này còn có tên là rau bồ cóc, diếp dại, mũi mác, rau bao; thường mọc hoang ở nhiều nơi. Theo y học cổ truyền, bồ công anh vị đắng ngọt, tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, chữa các bệnh mụn nhọt, lở loét, viêm dạ dày - tá tràng, viêm gan, viêm họng, các bệnh ngoài da, giúp làn da tươi sáng, trẻ hóa, ngừa ung thư nhờ tác dụng tăng cường thải độc cho gan.

Cây bồ công anh có trị được bệnh ung thư không

Bồ công anh giúp tăng cường thải độc gan.

Ngoài ra, các cụ xưa thường lấy cây này để chữa viêm tuyến vú, tắc tia sữa: Phụ nữ sau khi sinh bị viêm tuyến vú gây đau nhức dữ dội, dùng lá sắc lấy nước uống.

Trong cây bồ công anh, đặc biệt là rễ của cây chứa nhiều khoáng chất vi lượng như sodium, calcium, magie, potassium, đặc biệt là nguyên tố vi lượng sắt (cao hơn cả rau dền đỏ và rau muống). Trong lá và thân cây bồ công anh còn chứa các vitamin tốt cho mắt và da như vitamin A, hỗ trợ xương như vitamin B6, B1. So với rau ngót và cam, lượng vitamin C trong bồ công anh đạt tỷ lệ 49%/mg. Vì vậy, uống trà bồ công anh mỗi ngày cũng là cách bảo vệ sức khỏe vô cùng hiệu quả.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm