Nội dung

Dưới đầu đề ''Việt Nam, bãi biển cuối cùng,'' chuyên trang du lịch của nhật báo hàng đầu Italy La Repubblica đã viết về một số bãi biển đẹp nhất của Việt Nam. 

Đáng chú ý, bài báo này đã ca ngợi Phú Quốc là một nơi tuyệt vời cho du khách, với "những bãi biển còn nguyên sơ, thiên nhiên khoáng đạt và giá cả rất cạnh tranh." 
Theo tờ báo này, Phú Quốc là hòn đảo lý tưởng cho những du khách Ý đến nghỉ trong những tháng mùa Đông sắp tới ở shâu Âu.
Mô tả Phú Quốc là một "thiên đường nhỏ" với những bãi cát trắng chạy dài, cùng rất nhiều những hòn đảo nhỏ xung quanh trong làn nước xanh biếc, La Repubblica cho rằng, đây là một nơi mà khách du lịch Italy cần phải đến, thay vì cứ hướng tới những địa điểm quen thuộc mà không còn nhiều sức hấp dẫn như Thái Lan hay Indonesia.
Theo tờ báo, rất dễ đến Phú Quốc. Hòn đảo lớn nhất của Việt Nam này chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh một khoảng thời gian rất ngắn bằng máy bay hoặc vài tiếng đồng hồ đi bằng canô trên sông Mekong, và trở nên quyến rũ một cách lạ thường trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng Tư. 
Tại Phú Quốc, du khách quốc tế có thể khám phá hòn đảo theo nhiều cách, đi bằng xe máy, xe đạp, lặn biển, đi thăm các hòn đảo như An Thới, hoặc đi thăm trại nuôi ngọc trai ở Bãi Sau. La Repubblica cũng khuyên du khách Italy đi thăm những di tích lịch sử trên đảo, từ những dinh thự cũ từ thời Gia Long, căn cứ quân sự của Nguyễn Trung Trực và nhà tù Phú Quốc.
Trong bài báo dài này, La Repubblica cũng khẳng định rằng, một trong những nơi mà du khách Italy không thể bỏ qua trong hành trình khám phá những bãi biển ở Việt Nam là Mũi Né, nơi mà việc đến đây tắm biển "đã trở thành một thứ mốt ở Việt Nam." 
Theo bài báo, "nhờ khí hậu rất dễ chịu, những khách sạn đẹp, những bãi biển dài và chưa bị ô nhiễm cũng như ẩm thực là các món ăn chế biến từ cá tươi," Mũi Né là một nơi đáng đến. 
Bài báo cũng giới thiệu cho người đọc các địa điểm du lịch nổi tiếng khác gần Mũi Né, như mũi Kê Gà. 
Trong chuyên mục này, La Repubblica cũng giới thiệu những bãi biển nổi tiếng khác của Việt Nam ở Côn Đảo và Đà Nẵng.

 

Theo Vietnam Plus


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tà Chì Nhù - Đại dương trên mây

Giấc mơ về Tà Chì Nhù bắt đầu "ám ảnh" khi chúng tôi ngắm nhìn những bức hình về nơi được mệnh danh là “đại dương trên mây” này. Tà Chì Nhù, còn gọi là Phu Song Sung theo cách gọi của người...

Xem thêm  

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm