Nội dung

Sau thành công của bộ sưu tập No: 06: Nấm tại triển lãm tại london fashion week 2013, nhà thiết kế công trí tiếp tục được mời tham dự triển lãm nghệ thuật đương đại với tên gọi “Second Nature”. Sự kiện này diễn ra tại Gallery Pitzhangar, London, Anh từ ngày 17/5 đến ngày 7/7.

Báo anh khen thiết kế của công trí gần với thiên nhiên
Nhà thiết kế Công Trí (giữa).

Trong bộ ảnh giới thiệu triển lãm này, dưới tác phẩm của Công Trí, Independent nhận xét anh đã góp phần thay đổi bộ mặt của thời trang đương đại Việt Nam trong thập kỷ qua. Các sáng tạo của anh được cấu trúc từ những hình thể đến từ thiên nhiên, ví dụ bộ sưu tập đầy hình ảnh liên tưởng được gợi cảm hứng từ hình ảnh lá khô, nấm rơm nhỏ bé.

Báo anh khen thiết kế của công trí gần với thiên nhiên
Mẫu thiết kế của Công Trí tại triển lãm "Second Nature".

Triển lãm "Second Nature" tập hợp hơn 40 nhà thiết kế và nghệ sĩ tiếng tăm của thế giới như: Dai Rees, Leandro Cano, Nora Fok, Simon Costin and Yasemen Hussein, Donna Karan, Roksanda Ilinic, Zandra Rhodes, Roland Mouret, Giles Deacon, Fyodor Golan, Peter Pilotto, Nigel Cabourn, Jaeger, Temperley London, Laura Ashley và Lara Jensen. Các mẫu thiết kế được trình bày ở sự kiện này nhằm giúp khán giả khám phá mối quan hệ độc đáo giữa thiết kế thời trang và môi trường thiên nhiên.

Báo anh khen thiết kế của công trí gần với thiên nhiên
Hình ảnh bộ sưu tập "No:06" của Công Trí tại tại London Fashion Week 2013

Hơn thế nữa, “Second Nature” giúp người ta hiểu rõ mối quan hệ giữa thời trang và thiên nhiên là thứ quan hệ gần như vĩnh viễn. Môi trường sống luôn có những ảnh hưởng mạnh mẽ vào các thiết kế, mô hình, vật liệu và sản xuất trong ngành công nghiệp thời trang. Triển lãm còn giúp mọi người khám phá những ảnh hưởng của động vật, thực vật lên ngành công nghiệp thời trang trong nhiều năm qua.

Tại sự kiện này, mỗi nhà thiết kế đều bộc lộ quan điểm thẩm mỹ riêng của mình khi dùng nhiều chất liệu từ thiên nhiên để sáng tạo nên các mẫu mã, vừa mang tính ấn dụng vừa mang ý nghĩa trừu tượng khi tìm cách đưa thiên nhiên vào bộ sưu tập.

* Ảnh: Các mẫu thiết kế khác tại triển lãm

Thất Sơn

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục