Nội dung

Đây là lần đầu tiên có một nhà thiết kế Việt Nam tham dự Tuần lễ thời trang danh tiếng này. Triển lãm thời trang quốc tế 2013 do Hội đồng Anh và Hội đồng Thời trang Anh phối hợp tổ chức. Chương trình mang đến cho công chúng tại Vương quốc Anh cơ hội khám phá những bộ sưu tập của những nhà thiết kế sáng tạo và nổi bật nhất đến từ khắp nơi trên thế giới.

Công trí dự triển lãm thời trang london 2013
Nhà thiết kế Công Trí. Ảnh: S.T.

Theo Hội đồng Anh tại Việt Nam, ngành thiết kế thời trang Việt Nam đang dần khẳng định thương hiệu riêng dựa trên chính bản sắc văn hóa của mình và sự phát triển của các ngành sáng tạo. Công chúng tại Anh vẫn chưa có nhiều cơ hội được biết đến những khả năng sáng tạo của Việt Nam trong khi người Việt Nam đã rất quen thuộc với nghệ thuật đến từ Vương quốc Anh. Điều này giải thích tại sao Hội đồng Anh lựa chọn một trong những tài năng thiết kế sáng tạo nhất của Việt Nam để đánh dấu 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

Nhà thiết kế công trí chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được là đại diện Việt Nam tham dự một sự kiện văn hóa lớn thể hiện tình hữu nghị giữa hai đất nước".

Bộ sưu tập No.6 dựa trên ý tưởng về sự sinh sôi của loài nấm từng được Công Trí giới thiệu trong chương trình "Đẹp Fashion Show 11" diễn ra vào tháng 1/2013, tại TP HCM. Hình tượng nấm được cách điệu, chuyển hóa thành những chi tiết trên trang phục, theo đó là những bố cục theo cấu trúc đối xứng, hàng lối lặp lại, thậm chí tự do và xáo trộn. Nhà thiết kế tỉ mỉ trong từng chi tiết. Tính truyền thống và kỹ thuật thủ công lâu đời được kết hợp khéo léo để tạo nên những chiếc váy nấm vô cùng độc đáo, vừa sang trọng vừa quý phái.

Công trí dự triển lãm thời trang london 2013
Bộ sưu tập "Nấm" của Công Trí. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Chất liệu chính trong các thiết kế của Công Trí là những mảnh vải được chế tác đầy ngẫu hứng với kỹ thuật thủ công đỉnh cao của các nghệ nhân. Khi trang trí dày đặc lên bề mặt, mảnh vải đã không còn như ban đầu mà trở thành một phiên bản mới với hoa văn, màu sắc và độ cảm nhận bề mặt khác biệt.

Hoàng Dung

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục