Nội dung

Phòng làm việc với bốn bức tường và những chiếc bàn, máy tính thường khiến con người cảm thấy đơn điệu và bí bức, do vậy đặt 1 chậu cây văn phòng là một gợi ý tuyệt vời. Tuy nhiên, trong phòng, mặt trời không chiếu đến, lại không phải lúc nào cũng có người chăm sóc, nên các loại cây thủy sinh dễ trồng được khá nhiều nhân viên văn phòng ưa chuộng.

1. Trúc phú quý

 Bàn làm việc mướt mắt với cây thủy sinh dễ trồng

Chỉ cần một bình nước là trúc phú quý có thể phát triển rất tươi tốt, giá cả cũng phải chăng, lại hoàn toàn không cần đến phân bón và đất.

Còn về việc thay nước, cả năm không thay cũng không vấn đề gì, chủ yếu là cần bổ sung nước kịp thời.

2. Cây trầu bà

 Bàn làm việc mướt mắt với cây thủy sinh dễ trồng

Cây trầu bà cũng có giá cả rất phải chăng, trong siêu thị hoặc ngoài chợ đều có bán bình trầu bà trồng trong đất. Bạn đem về nhà, nhổ lên và rửa sạch đất, sau đó cắm vào bình nước để trầu bà tự phát triển.

Cây trầu bà ngoài khả năng làm đẹp mỹ quan, còn có thể hấp thu formaldehyde, một chất hóa học độc hại thường có trong sơn, gỗ dán, quần áo mới….

3. Cây rau má

 Bàn làm việc mướt mắt với cây thủy sinh dễ trồng

Cây rau má có lá tròn tròn nhìn rất đáng yêu. Lấy một chiếc bát có họa tiết đẹp, đổ nước sạch, sau đó cắm rau má vào, chúng sẽ tự đâm chồi và sinh trường.

Khả năng sinh sản của cây rau má rất mạnh, phân nhánh cũng hết sức đơn giản, mỗi một đốt ở dưới nước của cây rau má đều có thể phân nhánh, chỉ cần lấy kéo cắt ra là lại có thêm một cây rau má mới. Ngoài ra, cây rau má cũng là một loài thuốc dân gian được khá nhiều bệnh.

4. Cây Kim Tiền (cây Kim phát tài)

 Bàn làm việc mướt mắt với cây thủy sinh dễ trồng

Cây kim tiền đươc trồng khá nhiều trong văn phòng làm việc. Nếu cây kim tiền trong phòng hoặc phòng khác đến lúc phải thay hoặc cắt tỉa, hãy cắt lấy một nhánh đặt vào trong bình nước, hai tuần sau bạn sẽ có một cây kim tiền có rễ trang trí cho bàn làm việc của mình.

5. Cây dây nhện

 Bàn làm việc mướt mắt với cây thủy sinh dễ trồng

Cây dây nhện so với các cây ở trên, cần phải chăm sóc nhiều hơn và khó trồng hơn, tuy nhiên, một bình lan điếu thế này đặt trên bàn làm việc sẽ khiến bạn thêm tích cực và hăng say trong công việc hơn.

6. Cây buồm trắng (cây lan ý, huệ hòa bình)

 Bàn làm việc mướt mắt với cây thủy sinh dễ trồng

Cây buồm trắng với cánh hoa trắng tinh khôi vô cùng kiêu sa. Nó cũng trung hòa aceton, formaldehyde và trichloroethylen, vốn được phát ra từ thiết bị điện tử, vì vậy cực thích hợp đặt trên bàn làm việc.

7. Dây thường xuân

 Bàn làm việc mướt mắt với cây thủy sinh dễ trồng

Dây thường xuân chỉ cần đặt vào nước là sống được.

Lý do nên đặt dây thường xuân trên bàn làm việc bởi những cây thường xuân mềm mại với tán lá rậm rạp thường rất nghệ thuật. Hơn nữa, nó còn có tác dụng hấp thu rất tốt formaldehyde, một chất gây khó thở và ung thư.

8. Cây Tiên Ông

 Bàn làm việc mướt mắt với cây thủy sinh dễ trồng

Nếu được trồng trong nước, rễ cây sẽ trắng như cước, trông hiền từ như bộ râu của tiên ông, những bông hoa hình chuông 5 cánh mọc liên tiếp và nối vòng quanh trên một trụ hoa tạo thành một hình tháp dài 20 - 25 cm, được ví như giáng tiên, nên tạo cảm giác tao nhã cho bàn làm việc.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Giải pháp cho xu hướng nhà bếp hiện đại

Thời gian gia đình quây quần trong căn bếp ngày càng tăng lên. Nhà bếp là nơi chuẩn bị bữa ăn và thư giãn cho mọi thành viên. Vì vậy, gia chủ cần các giải pháp cụ thể để biến căn bếp thành "tâm điểm ngôi nhà", theo chuyên gia Dominik.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm