Nội dung
Photographer theo ý nghĩa đơn thuần chỉ là một người xách máy ánh và chụp lại những bức ảnh. Đó là định nghĩa chung của một photographer cách đây khoảng…hơn 70 năm về trước. Còn photographer hiện đại bây giờ, định nghĩa của họ là “những người vẽ tranh bằng ánh sáng”. Nếu bạn chỉ cầm máy ảnh và chụp vu vơ không đầu tư chất xám nhiều vào đó, thì quả thật đó là một bức tranh chỉ nên để cho bạn bè xem.

Vậy bạn đang ở mức độ nào trong thế giới photographer? Và bạn muốn hướng đến trình độ nào? Mong rằng bài viết này sẽ mang lại cho các bạn một số hữu ích.

Những đẳng cấp trong thế giới nhiếp ảnh gia.
Photographer có nhiều đẳng cấp khác nhau, nhìn một photographer và cái mà họ làm ra bạn có thể đánh giá được họ đang ở mức nào ( chú ý: bài viết chỉ mang tính tham khảo)
1. Photographer không bao giờ đụng đến những phần mềm chỉnh sửa ảnh và luôn chơi ảnh gốc

Thuộc một trong 2 tuýp người sau:
- Là những người chuyên chụp những khoảng khắc bắt được mang tính thời sự, không cần đẹp, cũng không cần phô trương, không quan tâm cái đẹp của cảnh vật mà quan tâm đến cái đẹp trong cái hồn mà bức ảnh thể hiện.

Bạn là ai trong thế giới photographer
Bức ảnh vui nhằm gây cười – Ảnh bởi: Không rõ​

- Thành phần thứ 2 thì có lẽ thuộc dạng đẳng cấp nhất mà tất cả cácphotographer đều muốn hướng đến. Đó là có cảm nhận cực nhạy với mọi thứ xung quanh, đầu tư chất xám cực lớn cho mỗi bức ảnh của họ, sử dụng thành thạo tới mức tối đa công cụ chụp ảnh mà họ đang dùng…tất cả đều nằm ở mức cao nhất. Và chỉnh sửa ảnh chỉ làm bức ảnh của họ xấu đi

Bạn là ai trong thế giới photographer
Câu vồng bình lặng – Ảnh bởi: Không rõ
2. Photographer có sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh. Một bức ảnh đẹp của họ được đánh giá ở bức 70-30
- 30% Photoshop và 70% kĩ năng chụp (kĩ năng photoshop và kĩ năng chụp ảnh của-họ)
Là những người thường khá lớn tuổi, thích đi đó đây chụp ảnh và thường ngại ngồi vào máy tính. Họ thường đam mê cái đẹp đến từ sự tự nhiên nhiều hơn, thích đầu tư vào những gì mà họ nhìn thấy và muốn ng xem nhìn thấy đc cái chân thực mà họ nhìn thấy, tuy nhiên, để sự chân thực ấy nổi bật thì cũng cần một chút pts chẳng hạn. Điển hỉnh trong forum có DemiCat DA., hẳn các bạn chưa quên một trận battle giữa Cat và Long nhà mình về chụp đường phố. Mình thấy hình của 2 bạn đó mang tính chân thực rất nhiều. Không quá lòe loẹt chỉnh sửa, nhưng những gì bạn ý thể hiện ở trong ảnh của cũng đủ để ng xem ảnh biết bạn đã đầu tư bao nhiêu vào ảnh và bao nhiêu vào photoshop.
Bạn là ai trong thế giới photographer
Nơi ở của thiên thần – Ảnh bởi Linh Dang​
- 70% Photoshop và 30% kĩ năng chụp (kĩ năng photoshop và kĩ năng chụp ảnh của-họ)
Những người này thường có máy ảnh không chuyên, hoặc thường sử dụng máy chụp là điện thoại và máy du lịch, tuy nhiên họ rất đam mê có trong tay những tấm ảnh đẹp. Không nói đâu xa trong forum mình có những người chuyên chụp bằng điện thoại và có lẽ những bức ảnh của họ khiến nhiều người phải ao ước.
Bạn là ai trong thế giới photographer
Buôn hồ Daklak – Ảnh bởi Shanka
Bạn là ai trong thế giới photographer
Không tiêu đề – Ảnh bởi Hakhanhbk2008
Bạn là ai trong thế giới photographer
Con xe của em – Ảnh bởi Tao Là Tiến
Còn rất nhiều những nhân vật chụp ảnh bằng điện thoại ở trong forum mình mà mình không thể liệt kê hết được. Ảnh cực đẹp và cực chất. Đây cũng là nguồn cảm hứng của những người không có điều kiện mua máy chuyên dụng những vẫn đam mê ảnh theo đuổi.
3. Photographer có sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh. Một bức ảnh đẹp của họ được đánh giá ở mức 50-50
- Dễ thấy ở những người chuyên chụp ảnh cưới, ảnh dịch vụ. Họ cần một bức ảnh được “diễn một cách tự nhiên nhất”, là giả nhưng không ai biết đó là giả trừ những ng trong ekip chụp, những người hô biến bức ảnh của họ theo chiều hướng mà họ mong muốn. Trước khi chụp một bức ảnh họ đã lên ý tưởng rằng: nếu mình chụp cảnh này thì nên blend theo mầu nào rồi. Họ luôn muốn biến bức ảnh gốc của mình từ một con vịt xấu xí thành một con thiên nga (tất nhiên, con vịt đó cũng phải ở mức độ chấp nhận được).
Điển hỉnh: Tâm Hà, Leo, DemiCat DA…
Bạn là ai trong thế giới photographer
Màu mờ – Mờ màu – Ảnh bởi : Tâm Hà
Bạn là ai trong thế giới photographer
Một màu xanh lá – Ảnh bởi MegaThuan
Bạn là ai trong thế giới photographer
Không tiêu đề – Ảnh bởi Linh Dang
Có những người họ muốn đi theo nhiều trường phái, nhưng đều muốn dần hoàn thiện mình trên con đường làm một Photographer hoàn hảo nhất, thế còn bạn? bạn là ai trong thế giới Photographer? Hãy post ảnh của mình lên và cho mình biết bạn thuộc trường phái nào nào

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm