Nội dung
Bạn đã làm vợ đúng cách?

Với mỗi người phụ nữ, làm vợ đã là một thiên chức thiêng liêng gắn liền. Nhưng trong hành trình làm vợ, đôi khi bạn sẽ cảm thấy bản thân đang "chệch hướng", lúc nào cũng trăn trở cùng hàng tá câu hỏi "làm vợ thế nào cho đúng cách". Bài viết này sẽ giúp bạn.

Chị A làm sếp trong công ty, suốt ngày quay cuồng họp hành – chiến lược – tiếp khách. Mọi việc nhà đành giao phó cho người giúp việc!

Chị B là người phụ nữ của gia đình, tự tay làm việc nhà từ A-Z, chẳng còn thời gian chăm sóc bản thân. Chị tự biến mình thành người giúp việc!

Bạn có thấy bóng dáng mình đâu đó trong 2 hình mẫu này? Thực ra làm vợ đúng cách có khó lắm không? Câu trả lời sẽ là “không” nếu bạn áp dụng vài tuyệt chiêu dưới đây:

Làm việc có kế hoạch

Có kế hoạch sẽ giúp bạn tiết kiệm được đủ thứ. Bạn có thể lên kế hoạch mua sắm cho cả tuần, chỉ đi mua một lần là xong. Không phải hôm nay chạy đi mua chai dầu ăn, mai đi mua chai nước mắm. Bạn cũng có thể lên thực đơn trước cả tuần để mỗi ngày đỡ phải “vắt óc” suy nghĩ nấu món gì, đồng thời để chuẩn bị trước lượng thực phẩm phù hợp trong tủ lạnh, tiết kiệm thời gian đi chợ, nấu nướng. Thậm chí, lên “kế hoạch” mặc gì cho cả tuần, để ủi đồ và phối đồ sẵn từng bộ, mỗi sáng đi làm chỉ việc nhấc ra là xong. Ngay cả với việc giặt giũ, bạn cũng nên “hoạch định” trước, những món nào cần nâng niu, giặt tay thì gom chung lại với nhau, những món đồ nặng – dày thì gom lại để nhờ “máy giặt” xử lý…

Tạo hứng thú cho chồng con “nhập cuộc”

Chồng con chính là trợ thủ tích cực nhưng bạn lại bỏ qua. Xem nào, ông chồng lóng ngóng, đụng đâu va đó, thật khó đào tạo, lần đầu rửa chén có thể sẽ làm bể mất vài chiếc khiến bạn “xót ruột”, nấu được bữa ăn thì bày bừa rơi vãi khắp cả gian bếp. Nhưng hãy kiên nhẫn hướng dẫn vài lần, động viên khéo léo và thể hiện rằng bạn thật vui, thật hạnh phúc khi được chồng chia sẻ việc nhà, chắc chắn anh ấy sẽ không thể… làm ngơ.

Bạn đã làm vợ đúng cách 

Với con cái, hãy cho phép con tự xử lý công việc theo cách riêng, miễn là đạt hiệu quả. Ví dụ bạn cần con sắp xếp lại tủ quần áo của chúng, hãy để con tự phân loại: theo mục đích sử dụng, theo màu sắc, theo style… hay theo bất cứ cách nào mà con cảm thấy thích hợp nhất. Khi làm bánh, bạn nặn hình tròn, nhưng con có thể nặn hình bán nguyệt, hình tam giác hay thậm chí là hình trái tim… Khi không bị ép nhất nhất phải theo tư duy người lớn, con trẻ sẽ hào hứng và biến việc nhà thành những trò chơi sáng tạo thú vị.

Tận dụng tối đa máy móc, công nghệ

Để việc nấu nướng nhanh hơn, “khỏe” hơn, bạn đừng tiếc tiền đầu tư cho những thiết bị gia dụng hiện đại. Thay vì kỳ cạch ngồi băm thịt hay giã tiêu để làm món chả giò chồng yêu thích, hãy mua chiếc máy xay đa năng. Thay vì quạt than vã mồ hôi để làm bún thịt nướng – món “nghiền” của con, hãy để lò nướng hiện đại làm thay…

Bạn đã làm vợ đúng cách
Tận dụng công nghệ để việc chăm sóc gia đình trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả

Đó là “cái ăn”, còn “cái mặc”, bạn nên chọn cho mình một “anh thợ giặt” với công nghệ hoàn hảo, đáp ứng trọn vẹn cả nhu cầu giặt tay và giặt máy. Phụ nữ vốn tỉ mẩn với những yêu thương nho nhỏ, muốn tự vò nơi cổ tay, cổ áo chiếc áo sơ-mi trắng của chồng, muốn tự giặt nhẹ nhàng con thú nhồi bông mà con ôm ấp hàng ngày… Nhưng việc đứng lên ngồi xuống hoặc ngồi xổm khi giặt tay có nguy cơ gây ra những cơn đau vùng thắt lưng, vì vậy một chiếc máy giặt tích hợp khay giặt tay, giúp bạn đứng giặt sơ quần áo tại chỗ là một ý tưởng tuyệt vời phải không nào! Ý tưởng này đã được hiện thực hoá trong máy giặt Samsung Activ Dualwash với khay giặt tay tích hợp cùng những tính năng khác tuyệt vời không kém. Ngăn Magic Dispenser có cánh quạt tích hợp, tạo xoáy nước mạnh mẽ hoà tan bột giặt trước khi tiếp xúc quần áo, “đánh tan” luôn ám ảnh của bạn về những cặn trắng bột giặt loang lổ trên trang phục. Công nghệ Wobble sử dụng bánh lăn tạo sóng nước khiến quần áo không bị xoắn rối. Ngoài ra, có tới 2 bộ lọc Magic Filter lọc xơ vải, hạt bụi bẩn khiến quần áo của bạn sạch hơn…

Hay với việc vệ sinh nhà cửa, bạn đừng tự làm mệt mình bằng việc lau nhà bằng tay, nằm bò ra sàn để với tới những góc tủ, khe tường… Hãy sắm bộ lau nhà xoay 360 độ hay chiếc máy hút bụi với nhiều kiểu đầu hút, giúp bạn giải quyết từng ngóc ngách trong nhà mà vẫn khoẻ, vẫn vui!

Tận dụng công nghệ, bạn sẽ thấy mình “để dành” được kha khá thời gian và sức khỏe để tận hưởng cuộc sống cùng chồng con, chăm sóc, làm đẹp cho bản thân mình. Không cần để tâm chuyện làm ít hay làm nhiều, quan trọng nhất là làm như thế nào. Và đương nhiên, người vợ thông minh sẽ biết chọn cách làm thông minh!

Bạn biết chưa?

Máy giặt Samsung thế hệ mới Activ Dualwash được trang bị những tính năng mới nhất, là bí quyết để giúp người phụ nữ tận tay chăm sóc gia đình với tất cả yêu thương:

• Tiện ích vượt trội với khay giặt tay và đường dẫn nước tích hợp

• Hộp đánh tan bột giặt Magic dispenser giúp loại bỏ cặn bột giặt bám trên mặt vải sau khi giặt.

• Công nghệ Wobble hạn chế xoắn rối quần áo, bảo vệ sợi vải, giúp việc ủi quần áo nhanh chóng. Đồng thời, công nghệ Wobble giúp tăng thời hạn bảo hành máy đến 11 năm.

• Bộ lọc sinh học Magic Filter có khả năng lọc xơ vải và cặn bẩn hiệu quả giúp quần áo sạch sẽ hơn.

 Theo Saga / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm