Nội dung
Xã hội nào cũng có người này người kia. Đi phượt nhìn chung cũng không có gì xấu xa hay đáng bị lên án cả. Đây là một chuyện hiếm hoi trong cộng đồng phượt nhưng cũng là một hồi chuông cảnh báo về sự cẩn trọng không chỉ dành riêng cho các bạn nữ ham mê du lịch bụi mà còn cho tất cả mọi người.

Nếu chỉ toàn con gái đi phượt với nhau thì vô cùng nguy hiểm. Dù sức dài vai rộng hay mạnh mẽ đến cỡ nào thì họ cũng không lường trước được mọi nguy hiểm, rủi ro và tai nạn khi đối đầu với một chặng đường dài. Đồ đạc tư trạng nặng, bốc vác rất vất vả đã là một chuyện. Trộm cắp, cướp giật, móc túi và đáng sợ nhất là hiếp dâm nữa, làm sao con gái có thể tự bảo vệ mình đây?

Bạn có lo lắng không khi mình cũng là phượt nữ
Một nhóm phượt nữ​

Hành trình phượt thường là di chuyển đến những địa điểm vùng cao, còn hoang sơ hoặc hẻo lánh, thậm chí còn chưa văn minh, nhiều hủ tục, không hề đơn giản để con gái băng băng đi một chặng đường xa mà không có người bảo vệ. Các bạn đừng nói với tôi rằng chê con gái yếu đuối, kém cỏi thế, một, hoặc thậm chí là một nhóm con gái mà xem, dù có giỏi bằng trời cũng chẳng thể nào bì được với hai ba thằng đàn ông to cao lực lưỡng.

Bên ngoài đã nguy hiểm, bên trong càng cần phải đề phòng. Phượt cũng là một cộng đồng, có người tốt kẻ xấu, không phải ai cũng đi phượt với mục đích trong sáng, và không phải ai cũng kiềm chế được bản thân, sống lành mạnh tốt tính. Phượt với nhóm bạn đã đành, xu hướng bây giờ là kết hợp, ghép với những người xa lạ để cùng đi. Làm sao bạn dám khẳng định họ là những người tốt, sẽ hết lòng bảo vệ bạn, hoặc không thì cũng không làm hại bạn? Nếu bạn vẫn nói có, hẳn là bạn sở hữu một niềm tin một cách vô cùng mãnh liệt và mù quáng.

Một nhà báo đã đăng tải trên facebook rằng:
"Vừa qua, cộng đồng phượt đã xảy ra một vụ hiếp dâm trong một chuyến đi. Mặc dù vụ việc không được đưa ra ánh sáng vì nạn nhân không muốn ảnh hưởng tới cuộc sống sau này (tính cho tới thời điểm này) nhưng nó cảnh tỉnh không ít bạn gái đang có máu đi phượt với những nhóm người không quen biết.

Như chúng tôi đã từng cảnh báo tới các bạn trong nhóm, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi tham gia các nhóm phượt. Chúng tôi chỉ có thể giúp các bạn tìm được cá thông tin có ích, chỉ cho các bạn địa điểm đẹp, hỗ trợ các bạn về mặt thông tin... Chúng tôi không thể bảo vệ các bạn trong các hành trình mà các bạn tham gia.
Các bạn, trước hết phải tự biết bảo vệ mình. Tiếp nữa, các bạn cũng cần tự biết những nhóm mình tham gia có gì đảm bảo. Đừng để khi sự việc xảy ra mới trách mình, trách người.
Hãy tỉnh táo khi lựa chọn các chuyến đi."

Không chỉ là vấn đề sẽ phải gặp nguy hiểm trên chuyến hành trình liều lĩnh, mà còn rất đáng sợ khi đó là một môi trường quá phóng khoáng, có thể ảnh hưởng đến nhân phẩm và tính cách của con gái. Quen nhau, nói chuyện hợp và rồi mến nhau trong một chuyến đi cách xa cuộc sống thường nhật, dễ bập vào chuyện tình một đêm lắm chứ.

Bạn có lo lắng không khi mình cũng là phượt nữ

Không thể nói là con gái đi phượt ai cũng thoáng, dễ dãi, nhưng không phải là không có những người như thế. Bản tính của những người đi phượt vốn đã có máu hoang dã, thích trải nghiệm và tìm đến những điều mới mẻ mà. Nếu bạn là con trai, có người yêu thích đi phượt, trong nhóm phượt có những thằng con trai khác, nói thật đi, bạn có yên tâm không?

Quay trở lại những lời đầu tiên, tất nhiên là sẽ có người này người kia. Con gái đi phượt cũng có người mạnh mẽ sáng suốt, nhưng cũng có những người dễ dàng đánh mất mình, và cũng không thiếu trường hợp con gái là nạn nhân của những tai nạn để lại hậu họa suốt đời.

Theo St​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm