Nội dung
Theo The Times of India, dưới đây là một số sai lầm bạn cần tránh khi gội đầu.

Lựa chọn sai dầu gội

Bạn nên sử dụng dầu gội phù hợp với tình trạng của tóc. Cần xác định tóc bạn thuộc lại nào. Nếu cần thiết, bạn có thể tham khảo ý kiến của một nhà tạo mẫu hay chuyên gia chăm sóc tóc. Ngoài ra, tránh sử dụng các loại dầu gội có chứa tinh chất dưỡng. Bởi vì mặc dù chúng có thể tiết kiệm chi tiêu, nhưng chúng không thể đáp ứng cả hai công dụng này cùng lúc.

Bạn có gội đầu đúng cách

Không làm ướt tóc

Trước khi sử dụng dầu gội, tóc cần phải được làm ướt hoàn toàn, nếu không sản phẩm sẽ không phát huy tác dụng, ngược lại còn làm khô tóc.

Sử dụng dầu gội sai cách

Chúng ta thường có thói quen tập trung nhiều hơn vào phần chân tóc và sử dụng nhiều dầu gội hơn cho phần này. Tuy nhiên, bạn nên chia đều lượng dầu gội. Bạn không nên thoa dầu gội ở một trí cố định, vì như thế sẽ làm phần da đầu đó dễ bị khô.

gội đầu quá thường xuyên

Không nên gội đầu mỗi ngày vì điều này có thể làm khô tóc. Trong trường hợp nếu bạn cảm thấy khó chịu với mái tóc bám đầy bụi bẩn, có thể sử dụng các loại dầu gội khô. Điều này cũng sẽ bổ sung dưỡng chất cho tóc.

Xả tóc quá sớm

Nếu bạn xả tóc quá sớm,dầu gội sẽ không phát huy được hết tác dụng của nó. Bạn nên tạo bọt, sau một vài phút rồi xả sạch với nước. Ngoài ra, bạn nên sử dụng nước lạnh để gội đầu, vì điều này sẽ giúp “niêm phong” các lớp biểu bì trên tóc, mang lại mái tóc sáng bóng và mềm mại, đồng thời có thể ngăn ngừa rụng tóc.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục