Nội dung
Camera trên smartphone đang ngày càng phát triển một cách chóng mặt. Ngày càng nhiều điện thoại thông minh được mệnh danh là “camera phone”. Có thể kể đến như chiếc Sony Xperia Z1 vừa ra mắt với camera lên đến 20.7MP. Những chiếc máy Android cùng một lượng ứng dụng khổng lồ sẵn có và trong số đó có không ít những ứng dụng chụp ảnh, chỉnh sửa và lưu trữ ảnh. Hôm nay Congnghe5s sẽ giới thiệu cho các bạn những phần mềm cần thiết để bạn có thể biến bức ảnh của mình thành một bức ảnh nghệ thuật. Link để tải phần mềm nằm phía cuối bài.

Bạn cần app android nào để trở thành nhiếp ảnh gia

1.Chụp ảnh.

Procapture – camera + panorama ($3,99)

Bạn cần app android nào để trở thành nhiếp ảnh gia

Đây là phần mềm cho phép người dùng có được những chức năng khá chuyên nghiệp với nhiều chế độ chụp và khả năng lấy nét khá nhanh. Ngoài ra còn hỗ trợ chức năng chạm để lấy nét và chụp ngay tức khắc. Hình ảnh cho ra sắc nét và màu sắc tốt. Ngoài ra ứng dụng còn có một số tính năng khác khá hữu dụng như là khử nhiễu cho ảnh dù kết quả cũng không khả quan lắm.

Pro HDR Camera ($1,99)

Bạn cần app android nào để trở thành nhiếp ảnh gia

HDR (High dynamic range) là một thể loại ảnh khá thú vị cho ra những tác phẩm có phần hơi “siêu thực”. Cơ bản để chụp được một tấm ảnh HDR, bạn sẽ chụp cùng một khung hình nhưng với nhiều độ phơi sáng khác nhau. Sau đó bạn sẽ dùng các phần mềm chuyên dụng trên máy tính để lồng ghép lại và tạo ra những vùng sáng tối nổi bật. Công đoạn nhiều là vậy nhưng với Pro HDR Camera thì ứng dụng sẽ làm từ A-Z cho bạn. Bạn chỉ cần tinh chỉnh các thông số cơ bản như độ sáng, tương phản cho đến khi vừa ý.

2. Chỉnh sửa.

Pixlr Express (miễn phí)

Bạn cần app android nào để trở thành nhiếp ảnh gia

Một phần mềm miễn phí với khá nhiều tính năng để chỉnh sửa hình ảnh. Do có nhiều bộ lọc và khả năng tùy chỉnh đa dạng nên bạn sẽ mất một khoảng thời gian để có thể làm quen với giao diện của phần mềm. Nếu bạn muốn có ngay những tấm ảnh mang phong cách xưa cũ thì ứng dụng cũng có sẵn những bộ lọc dành cho bạn.

Snapseed (miễn phí)

Bạn cần app android nào để trở thành nhiếp ảnh gia

Snapseed là phần mềm chỉnh sửa miễn phí được đánh giá cao trên Android. Phần mềm cho phép can thiệp vào các sắc độ màu của bức ảnh. Ngoài ra ứng dụng cũng có nhiều bộ lọc có sẵn hoặc bạn có thể tinh chỉnh để tạo ra màu sắc cho riêng mình.

Photo by Aviary (miễn phí)

Bạn cần app android nào để trở thành nhiếp ảnh gia

Đây là phần mềm miễn phí với nhiều bộ lọc theo kiểu “mì ăn liền”. Ứng dụng có nhiều chế độ Auto nếu bạn muốn có một bức ảnh độc đáo mà không biết nhiều về kĩ thuật. Các bộ lọc của Aviary áp dụng khá tốt cho ảnh phong cảnh. Bạn có thể tải về thêm những bộ lọc khác nhưng phải tốn phí.

3. Chia sẻ.

Hiện tại có rất nhiều dịch vụ chia sẻ hình ảnh mà cụ thể có thể kể đến như Instagram, Flickr, 500px... Tuy vậy có 2 nơi mà bạn có thể dễ dàng up ảnh đó là Instagram và Facebook.

Instagram

Bạn cần app android nào để trở thành nhiếp ảnh gia
Instgram là một phần mềm nổi tiếng và đã quá quen thuộc trên smartphone. Đã có một thuật ngữ gọi là Instagraphic dành cho những bức ảnh được chụp từ phần mềm này. Một điểm đặc biệt là khi tải ảnh lên Instagram, bạn phải cắt hình ảnh theo tỉ lệ hình vuông 1:1 như các tấm ảnh chụp trên máy chụp lấy liền.
photup for Facebook

Bạn cần app android nào để trở thành nhiếp ảnh gia

Photup là phần mềm upload hình ảnh lên Facebook một cách nhanh chóng. Người dùng có thể thêm ảnh vào Album mới, tag tên bạn bè vào ảnh, thêm lời bình, đặt địa điểm và nhiều chức năng khác. Phần mềm hoàn toàn miễn phí.

Link tải các phần mềm:
PhotoCapture (bản miễn phí).
Pro HDR Camera.

Pixlr Express.
Snapseed.
Photo by Aviary.

Instagram.
photup for Facebook.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm