Nội dung

Căn hộ 3 phòng ngủ với tổng diện tích 135 m2 ở quận 2, TP HCM, được thiết kế bởi nhóm kiến trúc sư “Nhà trên cây”.

Chủ căn hộ là một luật sư thích đọc, dịch và sưu tầm sách. Anh đã lập gia đình và có hai đứa con xinh xắn. Đối với anh, sách vừa là một thứ để bài trí, vừa là bộ sưu tập có cảm hứng bất tận, lại là nhu cầu không thể thiếu mỗi ngày. Anh chị cũng muốn tập cho các con mình thói quen đọc nhiều và yêu quý sách. Ở đây, sách không còn là một vật trang trí vô hồn nằm trên kệ mà thực sự đã trở thành một phần của ngôi nhà, một phần cuộc sống của những thành viên nơi đây.

Bài trí căn hộ cho người mê sách

Khắp căn nhà có khá nhiều kệ sách lớn nhỏ vừa để tạo điểm nhấn, vừa để chủ nhà ý tứ “khoe” bộ sưu tập của mình và cũng để dễ dàng cho việc đọc hay tra cứu bất cứ lúc nào, phần lớn sách được đặt ở kệ lớn giữa phòng khách. Khách bước vào phòng dễ dàng bị hút hồn bởi kho sách đồ sộ gọn gàng, đẹp mắt.

Bài trí căn hộ cho người mê sách

Sàn nhà lót gỗ sạch và mát. Bộ ghế salon mang sang từ căn hộ cũ cùng hai chiếc ghế lười êm ái đặt gần kệ sách biến nơi đây thành một thư viện đầy ngẫu hứng mà cũng không kém phần gần gũi, thoải mái. Cả gia đình rất thích quây quần cùng nhau trò chuyên, chơi đùa hay cùng đọc. Các bạn nhỏ nếu không phải đến trường có thể dành cả ngày dài lăn lê đọc hết quyển sách này đến quyển sách khác.

Bài trí căn hộ cho người mê sách

Không gian đa phần sử dụng gam màu đơn sắc ấm như trắng, đen, nâu, xám, mục đích để tôn lên màu sắc rực rỡ và sự ngẫu hứng của các vật dụng nội thất.

Bài trí căn hộ cho người mê sách

Căn phòng tươi tắn nhờ sự kết hợp khéo léo một vài món đồ nội thất giản đơn một cách ngẫu hứng.

Bài trí căn hộ cho người mê sách

Ngoài việc khai thác triệt để ánh sáng tự nhiên từ các cửa sổ mở rộng, kiến trúc sư đặt rải rác những cụm đèn có ánh màu vàng ấm khắp nhà, vừa để trang trí, vừa tạo ra các góc đọc sách ở mọi nơi có thể. Chỉ cần một chiếc ghế êm và với tay bật đèn, các thành viên có thể ngay lập tức chìm trong thế giới của riêng mình. Đèn chiếu sáng cũng có 2 hệ thống là trắng và vàng, thay đổi linh hoạt theo công năng sử dụng,

Bài trí căn hộ cho người mê sách

Chiếc ghế tựa kê sát tường là chỗ ngồi hợp lý để ngắm nghía, lựa chọn hay đọc sách ngay tại chỗ.

Bài trí căn hộ cho người mê sách

Một góc hành lang giữa các phòng được lót gỗ, vừa ấm cúng thân thiện, lại phù hợp với nhà có trẻ nhỏ.

Bài trí căn hộ cho người mê sách

Cửa sổ phòng được mở rộng tối đa để đón ánh sáng tự nhiên. Vật liệu trang trí đơn giản hướng đến thiên nhiên. Vật liệu chính là gỗ, các họa tiết vân gỗ, cây xanh, thậm chí giấy dán tường hay thảm cũng là những đường sọc đơn giản gợi nhắc về thiên nhiên khiến căn phòng luôn mở ra dễ chịu.

Bài trí căn hộ cho người mê sách

Vật dụng bằng gỗ sáng màu từ giá sách đến bàn, cửa và trần nhà hài hòa với ánh sáng đèn vàng nhạt, gợi nhắc đến những căn gác gỗ nằm áp mái của những ngôi nhà vùng cao. Chủ nhà cũng là một người con của cao nguyên.

Bài trí căn hộ cho người mê sách

Căn bếp sáng và rộng nhờ tông màu trắng chủ đạo cộng thêm những chậu cây nhỏ xinh. Ý tưởng ban đầu thì sách cũng sẽ hiện diện trong khu vực bếp nhưng vì sợ quá trình nấu nướng ảnh hưởng đến sách nên có lẽ đây là nơi duy nhất trong nhà không thể với tay là chạm ngay đến một quyển sách.

Bài trí căn hộ cho người mê sách

Phòng tắm với tông màu trắng đơn giản. Dù bị thu hẹp lại so với căn hộ nguyên gốc để mở rộng tối đa những không gian chung, tuy vậy với cách bài trí khéo léo chắc không ai nhận ra khu vực này đã được sửa lại.

 Khánh Ly

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm