Nội dung
Bạc đạn bánh xe là món phụ tùng bị rất nhiều anh em lãng quên và không được kiểm tra thường xuyên. Bởi vậy anh em khó có thể tránh khỏi tình trạng bể bạc đạn bánh dọc đường, bắt buộc phải đẩy bộ trong ngậm ngùi vì trước đó không biết cách kiểm tra tình trạng của bạc đạn bánh xe.

Bạc đạn bánh và cách nhận biết độ hư hỏng để khỏi bị đẩy bộ
Bạc đạn bánh và cách nhận biết độ hư hỏng để khỏi bị đẩy bộ


Tại sao bạc đạn bánh xe lại bị bể?
Bạc đạn bánh và cách nhận biết độ hư hỏng để khỏi bị đẩy bộ
Nếu bạc đạn bánh xe không được bôi trơn và kiểm tra định kỳ thì sẽ khó tránh khỏi tình trạng bị bào mòn trong quá trình vận hành. Vận hành trong những điều kiện mặt đường gồ ghề, không được bằng phẳng thường xuyên cũng sẽ khiến bạc đạn bánh bị mòn nhanh hơn thông thường.

Với trường hợp sau khi di chuyển trong đoạn đường ngập nước mà quên rửa xe trong thời gian dài, nước sẽ thâm nhập vào bên trong bạc đạn và tạo ra hiện tượng gỉ sét.
Những rủi ro xảy ra khi bạc đạn bánh bị bể
Bạc đạn bánh và cách nhận biết độ hư hỏng để khỏi bị đẩy bộ
Đối với bánh trước và bánh sau, khi bạc đạn bánh bị bể thì bánh sẽ nghiêng qua một bên. Đồng thời cảm giác đẩy xe của bạn cũng sẽ nặng nề hơn rất nhiều thậm chí phải đẩy bộ vì không chạy nổi.

Nếu cố chấp tiếp tục chạy khi bánh xe bị bể bạc đạn, các bộ phận liên quan tới bánh xe như đĩa thắng hay đĩa tải cũng sẽ bị cong hay hư hỏng.
Cách nhận biết tình trạng của bạc đạn trước khi bị đẩy bộ
Bạc đạn bánh và cách nhận biết độ hư hỏng để khỏi bị đẩy bộ
Bạn có thể nhận biết tình trạc bạc đạn ở bánh xe trước thông qua cảm giác lái xe. Bởi vì khi bánh trước bị bể bạn đạn hay chai mòn quá mất thì lúc bẻ lái bánh xe sẽ có một độ trễ nhất định không mượt như thông thường, nên với tạo ra một độ rơ khi chuyển hướng.

Còn với bánh sau thì bạn có thể dựng chống đứng lên và bắt đầu lắc bánh xe, nếu cảm thấy lỏng lẻo và có độ rơ thì chắc chắn bạc đạn bánh đã bị hư hỏng.

Bạc đạn bánh và cách nhận biết độ hư hỏng để khỏi bị đẩy bộ
Để tránh tình trạng đẩy bộ vì bể bạc đạn bánh, mình khuyên các bạn nên ra tiệm sửa xe tháo bánh ra và kiểm tra định kỳ mỗi năm 1 lần. Hoặc thực hiện trước một chuyến đi vài trăm cây số, cũng đừng quên sử dụng mỡ bò bôi trơn để giúp bánh xe hoạt động trơn tru.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm