Nội dung

Đừng bỏ lỡ những món này khi khám phá ẩm thực đường phố ở Sài Gòn.

Bắp xào, hột vịt lộn

“Bắp xào, hột vịt lộn, hột vịt dữa” là tiếng rao quen thuộc ở bất kỳ đường phố, con hẻm nào ở TP HCM. Xe hàng rong này được đẩy đi khắp nơi, ai gọi thì dừng lại bán, rồi đẩy đi tiếp. Đây là những món ăn bình dân gắn bó với nhiều thực khách ở Sài Gòn.

Ba xe đồ ăn chạy khắp đường phố sài gòn

bắp xào không được bày vào đĩa mà thường là hộp xốp để mang đi. Ảnh: Má Lúm.

Trên chiếc xe nhỏ có đủ thứ nguyên liệu để làm món bắp xào như tép khô, mỡ hành, gia vị… mà khi có người ăn chủ xe mới bắc chảo và xào. Hột vịt lộn, cút lộn được luộc sẵn, ủ trong nồi kín để luôn nóng. Hầu hết mọi người đều mua mang về. Một phần bắp xào giá 10.000 đồng, hột vịt lộn 6.000 đồng.

Bò bía

Không chỉ có món bò bía ngọt như phía bắc, TP HCM còn có bò bía mặn, là những món ăn vặt xế chiều quen thuộc. Bò bía mặn được làm từ bánh tráng dẻo cuốn bên ngoài phần nhân như tôm khô, củ sắn, lạp xưởng, trứng chiên, rau thơm.. ăn kèm tương đen.

Lớp bánh tráng của bò bía ngọt lại được làm từ bột mì, nhân là dừa nạo, thanh mạch nha, vừng đen. Món ăn vặt này thường được bán ở các cổng trường học, hoặc xe đẩy rong đến các chợ, công viên, khu phố Tây. Giá một cuốn bò bía khoảng 6.000-10.000 đồng.

Bột chiên

Cũng như bò bía, bột chiên là món ăn gắn bó với nhiều thế hệ người Sài Gòn, không tìm thấy ở các nhà hàng sang trọng, mà chỉ mua được ở chợ hoặc xe bán rong. Bột chiên được chế biến từ các nguyên liệu chính là bột gạo, cho thêm tí bột năng rồi trộn đều, rút hết nước sau đó mang đi hấp. Các miếng bột được chiên cùng trứng và mỡ hành trên chảo, trông ngon mắt, ăn kèm nước tương và đồ chua.

Ba xe đồ ăn chạy khắp đường phố sài gòn

Bột chiên được một blogger du lịch Mỹ cho là một trong chín món ăn vặt hấp dẫn khách Tây ở Sài Gòn. Ảnh: Mark Wiens.

Xe bột chiên nổi tiếng nhất Sài Gòn nằm ở dọc đường Trần Đình Xu (quận 1), ngoài ra bất kỳ khu vực gần cổng trường, công viên đều có. Giá một đĩa bột chiên khoảng 15.000 đồng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm