Nội dung

Đất chật người đông khiến diện tích đất ở ngày càng thu hẹp lại. Những chung cư ngày càng mọc lên như nấm ở các thành phố để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên, không phải chung cư nào cũng hoàn hảo, đặc biệt là các khu giá rẻ, khu tái định cư. Dưới đây là ba vấn đề mà các chủ sở hữu hay gặp phải khi chấp nhận mua căn hộ chung cư.

Bài liên quan: 

1. Sàn nhà xấu

Chưa kể đến chất lượng thì hầu hết hoa văn, màu sắc của tất cả các căn hộ chung cư đều giống nhau. Việc chọn một màu sắc đại trà cho tất cả các nhà khiến sàn nhà màu ít khi đẹp và nổi bật. Thêm vào đó, sàn nhà của chung cư hầu hết sử dụng các loại sàn gỗ, gạch ốp bình thường. Ít ai muốn chứng kiến cảnh sàn nhà bị những vết xước xấu gí hay sàn gỗ bong tróc. Việc thay lại sàn mới cũng khá lằng nhằng vì những điều kiện khắt khe của ban quản lý trong việc sửa chữa nhà ở.

Giải pháp: Sử dụng thảm trải sàn

Thảm trải sàn giúp bảo vệ lớp sàn nhà của bạn. Nó cũng trở thành điểm nhấn khiến căn hộ thêm hút mắt và nổi bật, khác hẳn so với những ngôi nhà trong cùng dãy.

 Ba vấn đề điên cái đầu thường gặp ở nhà chung cư

2. Trần nhà thấp

Để đạt được tối đa lợi nhuận, khi xây dựng các chủ đầu tư luôn cố hạ thấp trần nhà nhất có thể để xây được thêm nhiều tầng mà vẫn đảm bảo theo yêu cầu chất lượng. Điều này khiến nhiều căn hộ chung cư có trần nhà thấp khiến không gian trông bí bách.

Giải pháp: Sử dụng màu sơn và họa tiết

Sơn trần nhà có màu sáng hơn so với tường sẽ giúp trần nhà của bạn trông có vẻ cao hơn. Thêm vào đó, nếu thích sử dụng họa tiết thì những họa tiết chạy thẳng, kẻ sọc là gợi ý không tồi. 

 Ba vấn đề điên cái đầu thường gặp ở nhà chung cư

3. Không đủ sáng

Ở chung cư có một nhược điểm muôn đời là thiếu sáng. Không tính các căn hộ penthouse hay căn hộ hai mặt thoáng thì hầu hết các nhà còn lại đều có ít nhất một phòng thiếu sáng do không có cửa sổ.

Giải pháp: Sử dụng gương

Đây không phải là lời khuyên mới, nhưng nó là lời khuyên tốt: gương là một cách tuyệt vời để đánh lừa thị giác. Bạn sẽ thấy không gian căn hộ chung cư như lớn hơn và sáng hơn. 

 Ba vấn đề điên cái đầu thường gặp ở nhà chung cư

- Để một tấm gương lớn phía sau một món đồ nội thất.

- Để gương sau ngọn đèn

- Để gương trong phòng thẳng cửa sổ của phòng đối diện

- Một tấm gương lớn to bằng bức tường

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm