Nội dung

Dưới đây là những “thánh địa” mà bất cứ người hâm mộ phim cổ trang Trung Quốc nào cũng muốn một lần đặt chân tới.

Hoành Điếm

Được mệnh danh là Hollywood của phương Đông, Hoành Điếm - phim trường lớn nhất Trung Quốc, cũng là phim trường ngoài trời lớn nhất thế giới hiện nay thuộc tỉnh Triết Giang. Nơi đây có tổng diện tích lên tới hơn 30 km2 bao gồm 9 khu ngoại cảnh chính: Tần Vương cung, Thanh Minh thượng hà đồ, Minh Thanh dân cư thành, Đại Trí thiền tự, Mộng Ảo cốc, phố Quảng Châu, phố Hương Cảng, Minh Thanh cung uyển, vườn văn hóa Hoa Hạ, Bình Nham động phủ.   

Ba thánh địa phim cổ trang trung quốc

Toàn cảnh phim trường Hoành Điếm. Ảnh: travelchinaguide.

Nơi đây là bối cảnh của hơn 1.000 bộ phim điện ảnh và truyền hình trong đó phải kể đến những tác phẩm gây được tiếng vang lớn và quen thuộc với khán giả Việt Nam như: Thiên địa anh hùng, Hoàng kim giáp, Ngọa hổ tàng long...

Trung bình mỗi ngày ở đây tiếp đón 20 đoàn làm phim đến lấy bối cảnh và quay, vì vậy du khách có cơ hội gặp gỡ với các diễn viên, ngôi sao điện ảnh nổi tiếng.

Đến với hoành điếm du khách không những có thể tận mắt chứng kiến những công trình kiến trúc hoành tráng, tái hiện lại chân thực lịch sử Trung Quốc mà còn tham gia vào các chương trình biểu diễn đặc sắc, mua sắm tại khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, nhà hát, công viên giải trí trong khu phim trường. Mùa du lịch ở Hoành Điếm từ tháng 3 đến tháng 11, khí hậu mát mẻ.

Vô Tích

Là quần thể kiến trúc cổ quy mô lớn nằm bên bờ Thái Hồ xinh đẹp thuộc thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, phim trường có tổng diện tích lên tới 100 ha. Với các sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc, phong phú, nơi đây mỗi năm đón tiếp gần 2 triệu khách và hơn 20 tổ chế tác phim điện ảnh, truyền hình. Đây cũng là bối cảnh chính của hơn 250 bộ phim điện ảnh, truyền hình trong và ngoài nước.

Ba khu thắng cảnh lớn: Thủy Hử thành, Tam Quốc thành, Đường thành là sự kết hợp hoàn mỹ giữa du lịch điện ảnh, truyền hình và du lịch văn hóa. Tại đây bốn mùa muôn hoa đua nở, bốn bề là cỏ cây non nước.

Ba thánh địa phim cổ trang trung quốc

Một trong những cảnh quan của phim trường Vô Tích. Ảnh: ctvwx.

Mùa xuân là mùa đẹp nhất để du khách đến với Vô Tích với phong cảnh tuyệt đẹp của những tòa thành cổ kính ẩn mình trong sắc trắng tinh khôi của hàng nghìn cây mai và sắc đào hồng thắm.

Đôn Hoàng

Tọa lạc tại phía tây nam thành phố Đôn Hoàng, tỉnh Cam Túc, đây là phim trường lớn nhất miền Tây Trung Quốc, được xây dựng để phục vụ cho bộ phim lịch sử Đôn Hoàng, dự án hợp tác điện ảnh quy mô lớn giữa 2 nước Trung - Nhật.

Ba thánh địa phim cổ trang trung quốc

Sắc xuân bao trùm phim trường Đôn Hoàng. Ảnh: Mphoto

Phim trường Đôn Hoàng mang những nét đặc sắc riêng gây ấn tượng mạnh mẽ cho bất kỳ du khách nào đặt chân đến nơi đây. Thành Đôn Hoàng có 5 khu phố chính: Cao Xương, Đôn Hoàng, Cam Châu, Hưng Khánh và Biện Lương. Nơi đây không chỉ tái hiện tư thế hào hùng của Đôn Hoàng - thị trấn trung tâm ở Tây Bắc của Trung Quốc thời kỳ Đường Tống, mà còn mang đậm dấu ấn của đời sống, tập tục nhân dân miền Tây Trung Quốc. Vì vậy, Đôn Hoàng được xem là bảo tàng nghệ thuật kiến trúc, khu cảnh quan nhân văn tiêu biểu.

Với cảnh quan độc đáo, nơi đây cũng là phim trường của hơn 20 bộ phim điện ảnh truyền hình trong ngoài nước, bao gồm cả những bộ phim bom tấn của Hollywood như: Chiến hạm, Kiếm rồng, Vua Kungfu.

Xem thêm: Công viên phim trường độc đáo ở Kyoto

Nguyễn Nga

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm