Nội dung
bà bầu ăn hạt tiêu nhiều không có lợi cho sức khoẻ, nhưng nếu ăn một lượng vừa phải, hạt tiêu sẽ giúp bà bầu bảo vệ sức khoẻ trong thời kỳ mang thai.

Bà bầu ăn hạt tiêu được không?

Theo các chuyên gia, hạt tiêu có tính nóng nên bà bầu cần hạn chế sử dụng loại gia vị này bởi có thể làm tiêu hao các phần tử nước trong đường ruột, gây táo bón cho bà bầu trong thai kỳ.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa bà bầu phải tránh xa hạt tiêu một cách tuyệt đối. Bởi nếu sử dụng hạt tiêu đúng cách và liều lượng, hạt tiêu sẽ là gia vị rất tốt cho bà bầu.

Bà bầu ăn hạt tiêu được không

Bà bầu ăn hạt tiêu nhiều không có lợi cho sức khoẻ

Một số tác dụng của hạt tiêu đối với bà bầu:

Giữ ấm cơ thể trong mùa đông

Theo y học cổ truyền, tiêu có vị cay, tính nóng, có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp ấm bụng, giảm đau, chống nôn. Hạt tiêu đen được dùng chữa cảm hàn do nó làm toát mồ hôi, tan khí lạnh ở ngoài và làm ấm bụng, tăng sức nóng ở trong.

Ngoài chất piperine giúp tạo nên mùi vị đặc trưng, tiêu đen còn có chứa sắt, kali, can-xi, man-gan, kẽm, crôm, vitamin A, C và nhiều dưỡng chất khác. Sự hiện diện của chất piperine trong tiêu đen giúp tăng tính khả dụng của các dưỡng chất như vitamin A và C, selen, bet-carotene…, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bà bầu ăn hạt tiêu được không

Chữa đau bụng, tiêu chảy

Hạt tiêu có tác dụng ôn trung chỉ thống, chủ trị chứng đau bụng lạnh, nôn, tiêu chảy.

Kích thích thèm ăn

Dùng liều nhỏ hạt tiêu sẽ giúp bà bầu tăng dịch vị, dịch tụy, kích thích tiêu hóa ăn ngon, giúp bao tử tiết ra nhiều a-xít hydrochloric để tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Phần lớn các rắc rối xảy ra ở hệ tiêu hóa đều có nguyên nhân từ sự thiếu hụt loại a-xít này. Hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru giúp làm giảm tình trạng khó tiêu, đầy hơi, táo bón hay đau bụng. Khả năng kháng khuẩn của tiêu đen cũng hỗ trợ cho việc giải quyết các rắc rối ở đường ruột do vi khuẩn gây ra.

Chữa cảm cúm

Tiêu đen sẽ giúp đường hô hấp thông thoáng và ít bị xung huyết nhờ công dụng làm loãng dịch đờm, dãi. Khả năng chống vi trùng đã đưa loại gia vị này vào danh sách những thực phẩm có ích cho việc điều trị bệnh ho, cảm, cúm.

Bà bầu có thể áp dụng một số mẹo sau:

- Cho khoảng 1/2 muỗng cà phê bột tiêu đen vào ly nước ấm và uống từ 2 đến 3 lần mỗi ngày để làm mũi thông thoáng hơn.

- Xông hơi bằng bột tiêu và dầu khuynh diệp sẽ giúp làm giảm những triệu chứng khó chịu của các bệnh có liên quan đến đường hô hấp.

- Trộn bột tiêu đen với dầu mè rồi thoa chúng lên mũi để hạn chế tình trạng chảy nước mũi, nghẹt mũi.

Tin Update
  • 24/11/14 17:14 Những loại hạt tốt cho bà bầu.
  • 05/11/14 10:44 10 cách phòng tránh dị tật cho thai nhi ngay từ trước và trong thai kỳ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm