Nội dung
 autotech 2007 khai hội

Gian hàng của Ford và Trường Hải chiếm phần lớn trong diện tích 5.000 mét vuông trong nhà ở Autotech 2007.

Tâm điểm trong gian hàng của Ford (chiếm phần lớn diện tích trưng bày) là chiếc bán tải Ranger và xe thương mại Transit mới. Ấn tượng đầu tiên về Ranger 2007 là những thay đổi ngoại thất. Lưới tản nhiệt với hai thanh ngang to bản và hầm hố, gương chiếu hậu mà crôm, đèn sau được sắp xếp lại. Nội thất Ranger cũng được thiết kế lại theo phong cách hiện đại và khá giống Everest. Ranger trang bị động cơ turbo diesel 2,5 lít, 114 mã lực. Giá của Ranger XL là 28.600 USD và bản XLT là 32.100 USD.

* Lifan LF7160 - điểm nóng Autotech 2006
*Xe Trung Quốc lấn át Autotech 2006

Ngoài Ranger, Transit mới cũng có những khác biệt căn bản so với đời cũ ở đèn pha và đèn sương mù. Động cơ trên Transit thuộc loại diesel TDCi 2.4L, công suất cực đại 120 mã lực, cao hơn 17 mã lực so với đời cũ.

Bên cạnh Ranger và Transit, gian hàng của Ford còn có sự góp mặt của Mondeo, Focus, Escape Limited, Everest 2007.

 autotech 2007 khai hội

Ford Ranger mới.

Đối diện với Ford là một dàn gồm 7 mẫu xe Kia nhập khẩu, nằm trong khu trưng bày của Trường Hải và cũng hút khách không kém.

Nếu để ý, khách tham quan có thể nhận ra sự sắp xếp khá thú vị giữa hai nhà sản xuất này. Chiếc Focus S (5 cửa) đối diện với New Carens cũng 5 cửa, mẫu 5 chỗ Mondeo đối diện với Cerato; Escape Limited đối đầu với Sorento. Do tập trung cho xe du lịch nên Trường Hải để lui những mẫu xe khách cao cấp, có giường nằm xuống phía sau. Theo một quan chức của Trường Hải, chiếc Kia Morning lắp ráp trong nước sẽ trình làng vào đầu năm 2008. Sau đó, Trường Hải sẽ lắp ráp tiếp New Carens để "đánh" vào phân khúc xe đa dụng vốn đang bán tốt.

Sự "bành trướng" của Ford và Trường Hải làm các gian hàng khác trở nên nhỏ bé. Các ki-ốt vẫn là sự xuất hiện của các công ty phân phối sản phẩm phụ trợ nhập khẩu. Mới đến Việt Nam nên phim cách nhiệt FSK và Rabon chiếm hẳn một khu ngay cửa vào. Đại lý ôtô Nissan nhập khẩu Văn Tân nằm trong tận góc cuối với sự hiện diện của hai chiếc Sunny và X-Trail.

Các mẫu xe Trung Quốc từng thu hút rất nhiều khách ở Autotech 2006 năm nay không còn "hot" nữa. Công ty Trường Thanh đang cố tiếp thị để bán nốt số xe Soyat và vài mẫu đa dụng kiểu crossover. Ở "xa" trung tâm và nằm ở ngoài trời, khu trưng bày xe tải, xe khách của Vinacomin, Vinamotor và Hà Giang EMC không có nhiều khách tới thăm.

Autotech lần thứ hai vẫn diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị, Hà Nội và kéo dài từ 22 đến 25/6.

 autotech 2007 khai hội
Ford Transit mới.
 autotech 2007 khai hội
Xe Trung Quốc không còn hấp dẫn như năm ngoái.
 autotech 2007 khai hội
Kia Picanto (Morning) lắp ráp trong nước sẽ có mặt vào tháng 1/2008.

Trọng Nghiệp
Ảnh:

Hoàng Hà

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm